Hành trình của Bồ Đào Nha và Ronaldo tại Euro 2024 đã khép lại sau khi bị Pháp loại khỏi tứ kết.
Thể thao

Bồ Đào Nha bị loại, Ronaldo khép lại Euro buồn

A.T 07:27 06/07/2024

Hành trình của Bồ Đào Nha và Ronaldo tại Euro 2024 đã khép lại sau khi bị Pháp loại khỏi tứ kết.

ronaldo.jpg
Cú giật gót sát khung thành của Ronaldo không thể thành bàn thắng

Bất chấp những lời kêu gọi cho Cristiano Ronaldo ngồi ghế dự bị từ dư luận ngoài Bồ Đào Nha, HLV Roberto Martinez vẫn xếp CR7 trong đội hình xuất phát.

Với tính chất quan trọng của trận đấu và sự tôn trọng dành cho đối thủ, cả hai đội đã nhập cuộc rất cẩn trọng. Vì thế, hiệp một trôi qua mà không có nhiều pha tấn công đáng chú ý.

Bước sang hiệp 2, Bồ Đào Nha là đội chơi chủ động hơn nhưng không có nhiều cơ hội nguy hiểm để ghi bàn. Điều tương tự với Pháp khi các mũi nhọn của họ bị Bồ Đào Nha khóa chặt. Cả hai đội phải bước sang hiệp phụ nhưng vẫn không thể giải quyết được thế bế tắc.

Cầu thủ được chú ý nhất trận là Ronaldo có một ngày thi đấu năng nổ nhưng không hiệu quả. Trận này, Ronaldo chỉ có 41 lần chạm bóng, dứt điểm 3 lần, tức là trung bình 40 phút mới có 1 lần dứt điểm, kém xa hiệu suất 18 phút/lần dứt điểm ở 4 trận trước đó.

Trong khi đó, Kylian Mbappe phía đối diện cũng không khá hơn khi thi đấu năng nổ nhưng không có cơ hội rõ rệt và phải rời sân ở hiệp phụ thứ nhất.

Bước vào loạt luân lưu, người Bồ Đào Nha kỳ vọng thủ môn Diogo Costa tỏa sáng như trong trận vượt qua Slovenia. Tuy nhiên, cả 5 cầu thủ của Pháp đều sút rất hiểm và thành công. Trong khi đó, Ronaldo dù vượt qua áp lực hoàn thành lượt sút đầu tiên nhưng việc Joao Felix sút hỏng ở lượt thứ 3 khiến Bồ Đào Nha bị thua trong đấu súng.

Kết quả này đồng nghĩa với việc Ronaldo rời Euro 2024 mà không ghi được bàn nào, điều chưa từng xảy ra trong 5 kỳ Euro trước.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước dự Diễn đàn Doanh nghiệp Pháp ngữ về đổi mới sáng tạo
13 giờ trước Sự kiện
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước khuyến khích các doanh nghiệp tăng cường hợp tác với các đối tác Pháp ngữ, đề nghị doanh nghiệp tiếp tục đẩy mạnh đầu tư, nghiên cứu đổi mới, sáng tạo và nâng cao năng lực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bồ Đào Nha bị loại, Ronaldo khép lại Euro buồn