Những người hàng xóm châu Âu, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha sẽ mở màn chiến dịch World Cup của họ tại Sochi trong trận đấu đầu tiên của bảng B vào rạng sáng ngày thứ bảy (giờ VN)

Bồ Đào Nha - Tây Ban Nha: Cuộc nội chiến ở bán đảo Iberia

Duy Nam | 15/06/2018, 13:08

Những người hàng xóm châu Âu, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha sẽ mở màn chiến dịch World Cup của họ tại Sochi trong trận đấu đầu tiên của bảng B vào rạng sáng ngày thứ bảy (giờ VN)

Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha chính là cặp đấu đáng chú ý nhất tại lượt trận đầu tiên vòng đấu bảng World Cup 2018, đó là nơi mà hai đội bóng thuộc bán đảoIberia sẽ chạm trán nhau.

Ở cuộc đại chiến này, siêu sao Cristiano Ronaldo chắc chắn sẽ là cầu thủ quan trọng nhất của Bồ Đào Nha không những trong trận đấu với Tây Ban Nha mà còn trong suốt chiến dịch World Cup của đội bóng 5 chiếc khiên.

Chân sút Real Madrid biết rất rõ đội bóng đối phương khi đã đối đầu với nhiều người trong số họ ở La Liga, và anh hẳn sẽ mong muốn tạo đà cho đội bóng của mình trong bảng đấu từ sớm.

Thêm vào đó, Bernardo Silva, Andre Silva và Gelson Martins cũng là những cầu thủ quan trọng của HLV Fernando Santos.

La Furia Roja có một đội hình có chiều sâu và một hàng tiền vệ cực kỳ tài năng. Những người hàng xóm vùng Iberia của họ sẽ cần phải cảnh giác với David Silva, Andres Iniesta, Asensio và Isco, tất cả đều có khả năng tạo ra một khoảnh khắc sáng tạo có thể khai phá hàng phòng thủ đối phương.

Bồ Đào Nha đã khá mâu thuẫn trong những tháng gần đây và hy vọng các cầu thủ của họ có thể tìm thấy phong độ của mình nhanh chóng trước một Tây Ban Nha nguy hiểm.

Trong sáu trận gần nhất, Bồ Đào Nha đã đánh bại Thụy Sĩ, Ai Cập và Algeria. Tuy nhiên, họ đã thua 3-0 trước Hà Lan và hòa với Tunisia và Bỉ.

Nhà vô địch Euro 2016 đã thất bại trong việc vượt qua vòng bảng ở Brazil 2014. Họ đang mong muốn bắt đầu với một màn trình diễn tích cực củng cố niềm tin trong trận mở màn của mình ở Nga.

Phát biểu sau chiến thắng 3-0 trước Algeria tuần trước, Santos nói với báo chí: “Chúng tôi vẫn còn cách xa so với đội hình lý tưởng, đó là khi chúng tôi tiến bộ với chức vô địch.

BĐN đã có chút thay đổi khi sẽ có những cầu thủ lần đầu tiên thi đấu với nhau trong lựa chọn này”.

Trong khi đó, Tây Ban Nha đã đạt phong độ tuyệt vời trên con đường tiến đến World Cup, nhưng họ sẽ không có HLV trưởng Julen Lopetegui, người đã bị sa thải vào hôm thứ Tư sau khi được công bố là HLV mới của Real Madrid.

Lopetegui đã bất bại trong 20 trận đấu chỉ đạo ĐTQG. Trong 12 trận gần đây nhất của họ, người Tây Ban Nha đã thắng 10 và chỉ hòa hai, trước nhà vô địch thế giới Đức và Bỉ đã phải chia tay đội bóng chỉ một ngày trươc khai mạc.

Fernando Hierro, giám đốc thể thao của Tây Ban Nha, đãtiếp quản vị trí HLV trưởng ở giải đấu. Ông đã nói trong buổi họp báo đầu tiên của mình:

“Chúng tôi đang ở đây để cạnh tranh cho chức vô địch World Cup. Đội bóng rất hào hứng. Chúng tôi đang có cơ hội lớn và đó phải là trọng tâm.

Nhiệm vụ của tôi là thi đấu với Bồ Đào Nha, sau đó là trận kế tiếp, và trận kế tiếp… Chúng tôi có những người hâm mộ và một đất nước hào hứng với World Cup.

Phản hồi tôi nhận được thực sự tốt. Đội bóng chơi rất chặt chẽ, trưởng thành; họ sẽ ăn tối cùng nhau hôm nay. Các cầu thủ đã quen với việc huấn luyện viên đến và đi.

Tôi biết họ sẽ chơi với tất cả những gì họ có, 100%. Trong một kì World Cup, không ai cho bạn bất cứ điều gì. Chúng ta đều biết ý nghĩa của điều đó”.

Lần duy nhất hai quốc gia này gặp nhau ở World Cup là vào năm 2010 tại Nam Phi khi Tây Ban Nha giành chiến thắng 1-0 ở vòng 16, nhờ một bàn thắng của David Villa ở phút 63.

*Thông tin về lực lượng

Bồ Đào Nha sẽ có một đội hình đầy đủ thể lực để lựa chọn cho đội hình xuất phát của mình. Họ dự kiến sẽ bắt đầu với Guedes và Ronaldo trên hàng công, trong khi Pepe và Fonte sẽ kết hợp ở hàng thủ.

Bernardo Silva có thể là chìa khóa ở hàng tiền vệ. Tây Ban Nha không có lo ngại nào với chấn thương. Họ có thể sẽ để Alvaro Odriozola chơi phía trên Dani Carvajal vì những màn trình diễn ấn tượng của anh trong thời gian trước thềm World Cup. Diego Costa sẽ bắt đầu như tiền đạo duy nhất, với Isco và David Silva tạo nên hàng tiền vệ.

Trận đại chiến giữa Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha được đánh giá là trận đấu mang tính chuyên môn cao. Trước trận đấu này, Tây Ban Nha là đội bóng được đánh giá cao bởi phong độ ấn tượng trong thời gian gần đây, thế nhưng việc bất ngờ sa thải huấn luyện viênJulen Lopetegui khiến cho giới chuyên môn cũng như các cổ động viên đặt rất nhiều dấu hỏi vào tuyển xứ Bò tót.

Còn với tuyểnBồ Đào Nha, họmới chỉ để thua 3 trận trong 90 phút thi đấu chính thức trong tổngsố 25 lần ra sân kể từ sau khi lên ngôi vô địch ở EURO 2016. Phong độ ấn tượng như vậy, nhưng việc phải khởi đầu chiến dịch World Cup 2018 trước một ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địchnhư Tây Ban Nha không phải mong muốn của Ronaldo và các đồng đội.

Đặc biệt,Cristiano Ronaldo không có duyên mỗi khi đối đầu với tuyển Tây Ban Nha. Lịch sử cho thấy sau 4 lần chạm trán Tây Ban Nha, Ronaldo vẫn chưa ghi được bất cứ bàn thắng nào. Lần gần nhất là vòng bán kết EURO 2012, "CR7" bỏ lỡ một loạt cơ hội và Bồ Đào Nha bị loại ở lượt đá luân lưu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bồ Đào Nha - Tây Ban Nha: Cuộc nội chiến ở bán đảo Iberia