Tối 14.6, Lễ khai mạc World Cup 2018 đã diễn ra sôi nổi và đầy màu sắc tại sân Luzhniki có tên cũ là Sân vận động Trung tâm Lenin với sự có mặt của hơn 81.000 khán giả và tỉ người xem trực tiếp qua màn ảnh nhỏ.

Cúp vàng thế giới đã lộ diện, Lễ khai mạc World Cup 2018 được đặt trong cảnh giác khủng bố

mai huong | 14/06/2018, 21:47

Tối 14.6, Lễ khai mạc World Cup 2018 đã diễn ra sôi nổi và đầy màu sắc tại sân Luzhniki có tên cũ là Sân vận động Trung tâm Lenin với sự có mặt của hơn 81.000 khán giả và tỉ người xem trực tiếp qua màn ảnh nhỏ.

Lễ khai mạc được bắt đầu từ lúc 20g nhưng từ chiều, rất đông khán giả giả khắp thế giới đã đến Luzhniki để chào mừng ngày khai hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Trong khi mọi người háo hức, vui vẻ chờ đón thì lực lượng an ning đã làm việc khẩn trương từ sáng. Theo thông tin từ các báo Nga cho biết, hôm nayISđăng tải bức ảnh cho biết sẽ tạo nên “vụ thảm sát chưa từng thấy trong lịch sử” tại lễ khai mạc World Cup trên "deep web" (một dạng mạng chìm).

Bí mật này được công ty an ninh mạng Sixgill phát hiện và cảnh báo Nga. Chính vì thế, Lễ khai mạc được cảnh giác cao độ. Trước đó, trong thống kê chi phí cho World Cup 2018 là 11 tỉ USD trong đó có 500 triệu dành cho an ninh.


Bên ngoài sânLuzhniki, lực lượng an ninh được trang bị dùi cui, bộ đàm liên tục đi tuần. Theo truyền thông Nga, IS có ý đồ khủng bố lễ khai mạc World Cup 2018.


Lễ khai mạc đã giới thiệu màu sắc hành tráng và đậm phong cách Nga. Sau lời phát biểucủa các lãnh đạo là những màn trình diễn văn hoá nghệ thuật

Sân Luzhniki lộng lẫy trong sắc màu bóng đá
Một tiết mục ảo thuật, xiếc cùng quả bóng
Cựu thủ quân của Tây Ban Nha Iker Casillas và siêu mẫu Natalia Vodianova được vinh dự mang chiếc cúp vàng thế giới ra sân vận động Luzhniki.
Iker Casillas là huyền thoại của CLB Real Madrid và cũng thi đấu thành công trong màu áo Tây Ban Nha. Anh từng giúp “La Roja” vô địch EURO các năm 2008, 2012 và đăng quang ngôi vương thế giới tại World Cup 2010.
Người cùngIker Casillas mang cúp vàng là siêu mẫu Natalia Vodianova, sinh ngày 28.2.1982 tại Nga. Cô vừa là người mẫu, doanh nhân, vừa sắm vai diễn giả và thường xuyên làm từ thiện. Vodianova còn có biệt danh là “Supernova”.
Ronaldo bước ra từ đường hầm trong sự chào đón của mọi người
Danh ca người Anh, Robbie Williams biểu diễn một ca khúc sôi động
Khi được mời đến Nga hát trong lễ khai mạc, Robbie chia sẻ: "Ca sĩ người Anh chia sẻ: “Tôi hạnh phúc và vui mừng khi được trở lại Nga và trình diễn một tiết mục độc đáo đến vậy. Tôi làm được nhiều thứ trong suốt sự nghiệp của mình, song trình diễn tiết mục mở màn tại World Cup cho 80.000 người trên sân vận động và hàng triệu người hâm mộ khắp thế giới là giấc mơ thời thơ ấu của tôi”.
Robbie William song ca cùng ngôi saoAida Garifullina với ca khúc 'Angels
Các cầu thủ của tuyển Nga khởi động
Đối thủ của đội bóng chủ nhà trong trận ra quân là Ả rập xê út
Nga và đối thủ của mình là hai đội bóng được FIFA xếp hạng thấp nhất trong 32 đội tham dự World Cup kỳ này
Sau phần nghệ thuật, Tổng thống Putin đọc diễn văn khai mạc. Tổng thống Nga tỏ sự vui mừng với lần đầu tiên tổ chức một vòng chung kết World Cup. Ông gửi lời cảm ơn tới FIFA và người hâm mộ toàn thế giới đã tới Nga trong hè 2018.
Sau phần lễ khai mạc, hai đội tuyển Nga và Ả rập xê Út ra sân làm lễ chào cờ. World Cup 2018 chính thức bắt đầu diễn ra từ ngày 14.6-15.7.
Tường Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cúp vàng thế giới đã lộ diện, Lễ khai mạc World Cup 2018 được đặt trong cảnh giác khủng bố