World Cup 2018 chính thức mở màn với trận đấu giữa đội Nga và đại diện châu Á trên sân Luzhniki. Sau hơn 90 phút của trận đấu, đội chủ nhà đã có chiến thắng vang dội với 5 bàn thắng.

Nga - Ảrập Xê út (5-0): Chủ nhà khai hội ngày ra quân

nguyen huy | 14/06/2018, 22:28

World Cup 2018 chính thức mở màn với trận đấu giữa đội Nga và đại diện châu Á trên sân Luzhniki. Sau hơn 90 phút của trận đấu, đội chủ nhà đã có chiến thắng vang dội với 5 bàn thắng.

Có được chiến thắng đậm trong tay, chủ nhà Nga sẽ dễ dàng hơn trong trận đấu thứ 2 ở bảng A khi đối thủ của họ sẽ là Ai Cập. Trận đấu này sẽ diễn ra vào ngày 20.6 tới

Cứ nghĩ 4 bàn thắng và trải qua 90+1 thì trận đấu đầu tiên của World Cup 2018 sẽ kết thúc. Nhưng khi trọng tài chính chưa thổi còi thì các chú gấu Nga vẫn hăng hắn tiến lên. Và ở phút 90+5, Aleksandar Golovinmới thật sự chấm hết trận đấu với 5 bàn thắng dành cho chủ nhà.

Bàn thua thứ ba đã chính thức làm suy sụp tinh thần thi đấu của Ả rập Xéut. Thua cách biệt 3 bàn trong thế trận yếu thế toàn diện, đội bóng đại diện châu Á không thể làm gì hơn. Và trong những phút chống trả lại sự hưng phấn và hiệu quả của "gấu Nga", Ả rập Xê út lại nhận thêm một bàn thua nữa ở phút 90+1 do công củaCheryshev.

Cheryshevghi tuyệt phẩm với cú vẩy má ngoài đưa bóng làm tung lưới Ảrập Xêút từ sát vòng 16m50. Tiền vệ người Nga trở thành cầu thủ đầu tiên lập cú đúp ở World Cup 2018.

Như vậy, trong 3 bàn thắng của Nga có đến hai bàn từ những cầu thủ vào sân thay người là Dzyuba và Cheryshev. Xem ra HLVStanislav Cherchesov khá tinh tường và sử dụng "quân" hiệu quả từ ghế dự bị.

Không ghi được bàn gỡ hoà nào, trong hơn 20 phút đầu của hiệp 2 để rồi các cầu thủ đại diện châu Á lai phải tiếp tục nhận trái đắng khicầu thủ vừa vào sâncủa Nga làDzyuba ghi bàn thắng thứ 3 của trận từ pha bật cao đánh đầu sau đường chuyền như đặt củaAlexander Golovin.

Bàn thắng củaDzyuba ghi ở phút 73 và nó chỉ ghi khi anh vào sân mới... 1 phút.

Có được hai bàn cách biệt khiến chủ nhà Nga vào hiệp 2 chơi với tinh thần thoải mái hơn trong khi đội khách Ả rập Xê út lại khá nôn nóng ghi bàn để rút ngắn cách biệt. Tuy nhiên, những pha tấn công của họ vẫn chưa thể thành bàn bởi sự thiếu may mắn, chưa chính xác và cả sự ngăn cản quyết liệt của hậu vệ Nga.
Trước khi hiệp 1 kết thúc vài phút, Nga đã tăng thêm cách biệt khi cầu thủ vừa vào sân, DenisCheryshev có pha xử lý kỹ thuật vượt qua 2 hậu vệ Saudi Arabia trước khi tung cú dứt điểm tung nóc lưới thủ môn đối thỉ, đưa "Gấu Nga" dẫn trước 2-0,sân Luzhniki như nổ tung.
Kết thúc hiệp 1, chủ nhà Nga cótỷ số khá hài lòng 2-0.

Bị dẫn trước khá sớm nên đội khách đã tập trung vào trận đấu và cũng có những pha phản công đẳng cấp với hy vọng tìm bàn gỡ hoà.
Tuy nhiên với sự cổ vũ của khán giả trên sân cũng như phần hưng phấn của bàn thắng đầu giải toả tâm lý, các cầu thủ Nga chơi cực hay và tạo ra nhiều tình huống nghẹt thở.
Đến phút 24, cầu thủAlan Dzagoev bị đau đành phải ra sân vào thay anh làDenisCheryshev.

Với quyết tâm giành 3 điểm ngay trận mở màn, đội chủ nhà Nga đã nhập cuộc nhanh chóng và ngay những phút đầu tiên đã mở những đợt phản công.

Sau hơn 10 phút làm chủ thế trận, đến phút 12,Yuri Gazinskiy trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở World Cup 2018. Tiền vệ chủ nhà có pha xâm nhập vào phía sau hàng thủ Ả rập Xê út và đánh đầu chính xác từ cú tạt bóng củaAleksandr Golovin, đưa đội nhà dẫn trước 1-0.

Trận đấu bắt đầu, Saudi Arabia giao bóng trước.

Nga:Akinfeev, Fernandes, Kutepov, Ignashevich, Zhirkov, Zobnin, Gazinsky, Golovin, Samedov, Smolov, Dzagoev.

Dự bị: Lunev, Semenov, Cheryshev, Kuzyaev, Kudryashov, Granat, Aleksey Miranchuk, Anton Miranchuk, Erokhin, Dzyuba, Smolnikov, Gabulov.

Ảrập Xêút: Al-Muaiouf, Al-Breik, Osama Hawsawi, Omar Hawsawi, Al-Shahrani, Al-Jassam, Otayf, Al Dawsari, Al-Shehri, Al-Faraj, Al-Sahlawi.|

Dự bi: Al-Mosailem, Al-Harbi, Al Bulaihi, Bahbir, Al-Khaibri, Kanno, Al-Khaibari, Al-Moqahwi, Al-Muwallad, Asiri, Motaz Hawsawi, Al-Owais.

Trọng tài: Pitana Nestor (Argentina)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc năm 2024
một giờ trước Văn hóa
Ngày sách và văn hóa đọc lần thứ 3 - 2024 TP.HCM được khai mạc sáng nay 19.4.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga - Ảrập Xê út (5-0): Chủ nhà khai hội ngày ra quân