Những người có trí tưởng tượng phong phú cho rằng tuyển Bồ Đào Nha vô địch Euro 2016 nhờ con bướm bay trước mặt Cristiano Ronaldo khi anh khóc như mưa vì chấn thương trong trận chung kết và dự đoán trật của Vua bóng đá Pele.

Bồ Đào Nha vô địch nhờ con bướm an ủi Ronaldo và Vua bóng đá Pele

Huyền Thi | 11/07/2016, 10:37

Những người có trí tưởng tượng phong phú cho rằng tuyển Bồ Đào Nha vô địch Euro 2016 nhờ con bướm bay trước mặt Cristiano Ronaldo khi anh khóc như mưa vì chấn thương trong trận chung kết và dự đoán trật của Vua bóng đá Pele.

Con bướm an ủi Ronaldo và Vua bóng đá Pele giúp Bồ Đào Nha vô địch Euro 2016

Khi Ronaldo khóc như mưa vì chấn thương và phải rời sân phút 25, nhiều fan túc cầu đều mường tượng ra cái kết đắng cho tuyển Bồ Đào Nha trong trận chung kết Euro 2016, tương tự như những gì Messi nếm trải ở trận chung kết Copa America 2016 mà Argentina thua Chile trên chấm luân lưu.

Ít phút trước đó, một con bướm bất ngờ bay trước mặt Ronaldo. Những người tin vào thế giới tâm linh và có trí tưởng tượng phong phú chợt nghĩ rằng đây hóa ra là điềm lành với CR7 và tuyển Bồ Đào Nha. Con bướm ấy như ông Bụt nói với Ronaldo rằng: "Con ơi, đừng tuyệt vọng, cứ yên tâm rời sân".

Nếu Ronaldo còn ở trên sân thì kịch bản trận đấu đã đi theo hướng khác. Có thể Bồ Đào Nha không chơi tử thủ trước Pháp và tiền đạo Elder không được tung vào sân thay Renato Sanches phút 78 để trở thành người hùng khi bàn thắng duy nhất bằng siêu phẩm sút xa phút 109 của hiệp phụ thứ hai.

Trước khi vào sân, Elder nhận được lời động viên từ Ronaldo. Không những thế, đội trưởng Bồ Đào Nha còn dự đoán Elder sẽ ghi bàn và điều này đã trở thành sự thật.

Eder cho biết: “Ronaldo đã dự đoán rằng tôi sẽ ghi bàn. Anh ấy truyền cho tôi sức mạnh và năng lượng, điều này là vô cùng quan trọng. Những gì Bồ Đào Nha đã thể hiện từ đầu giải là tuyệt vời và chiến thắng này rất xứng đáng”.

Ngược với dự đoán của Pele, Bồ Đào Nha đã vô địch Euro 2016 (anh: Troll bóng đá)

Trước khi Euro 2016 diễn ra, Vua bóng đá Pele từng mạnh miệng dự đoán Ronaldo và Bồ Đào Nha sẽ chẳng làm nên cơm cháo gì ở giải đấu này. Thế nhưng, nhiều fan Bồ Đào Nha lại vui mừng khi nghe điều đó vì Pele là chuyên gia dự đoán sai.

Trước đây, hầu hết kết quả giải đấu đều đi ngược lại với dự đoán của Pele.

Trong quá khứ, Pele tuyên bốBrazil không qua nổi vòng bảng, Argentinavà Pháp sẽ lọt vào trận chung kết World Cup 2002. Kết quả hoàn toàn ngược lại, Brazil vô địch khi đánh bại Đức 2-0 ở trận chung kết, cònArgentina và Pháp bị loại ngay từ vòng bảng.

Vì thế, nhiều fan Bồ Đào Nha hài hước cho rằng chính dự đoán sai của Pele giúp đoàn quân HLV Fenando Santos vô địch Euro 2016 bất chấp việc Ronaldo phải rời sân sớm.

Chưa hết, Vua bóng đá người Brazil còn khiến tuyển Anh gặp vận hạn vì dự đoán của mình. Trước Euro 2016, Pele cho rằng tuyển Anh với lứa cầu thủ tài năng được dẫn dắt bởi Rooney nhiều khả năng sẽ giành chức vô địch. Kết cục ra sao thì mọi người đã rõ: Tuyển Anh thất bại nhục nhã 1-2 trước Iceland ở vòng 1/8.

Giờ thì có lẽ Ronaldo và cả nước Bồ Đào Nha nên cảm ơn con bướm lẫn Pele.

Ronaldo nói gì khi Bồ Đào Nha đăng quang?

2016 quả là năm quá may mắn với Ronaldo. Sau khi giành Champions League cùng Real Madrid hồi tháng 5 nhờ vượt qua Atletico Madid trên chấm 11m, Ronaldo lại cùng tuyển Bồ Đào Nha vô địch Euro 2016 dù chỉ xếp thứ ba ở vòng bảng và thắng một trận duy nhất trong 90 thi đấu chính thức trước Xứ Wales.

Ngồi ngoài xem đồng đội thi đấu gần hết trận chung kết, Ronaldo có cơ hội nâng cao chiếc cúp bạc Euro 2016 chứ không khóc tức tưởi và nói lời từ giã đội tuyển như Messi sau trận chung kết Copa Ameria 2016.

Phát biểu sau khi vô địch Euro 2016, Ronaldo hết sức vui mừng và cho rằng đây là phần thưởng xứng đáng với Bồ Đào Nha: "Bồ Đào Nha xứng đáng với chức vô địch sau nhiều năm hy sinh. Trước giải, không một ai tin vào chúng tôi. Tôi đã giành được tất cả mọi thứ ở cấp độ câu lạc bộ, nhưng tôi thiếu một cái gì đó với đội tuyển quốc gia. Giờ thì tôi đã có nó".

Xem thêm: 'Pogba 100% gia nhập Man United'

Mỹ nữ Việt 9x siêu vòng 3 làm dân mạng Đài Loan bấn loạn

Huyền Thi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bồ Đào Nha vô địch nhờ con bướm an ủi Ronaldo và Vua bóng đá Pele