Do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều thí sinh chưa thể nộp được bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi cho các trường ĐH để nhập học. Bộ GD-ĐT đề nghị các trường xem xét gia hạn thời gian tổ chức nhập học cho thí sinh hoặc sử dụng hình thức trực tuyến.

Bộ GD-ĐT đề nghị các trường ĐH cho thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến

Tú Viên | 21/08/2021, 12:28

Do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều thí sinh chưa thể nộp được bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi cho các trường ĐH để nhập học. Bộ GD-ĐT đề nghị các trường xem xét gia hạn thời gian tổ chức nhập học cho thí sinh hoặc sử dụng hình thức trực tuyến.

Cụ thể, nếu thí sinh đã nhận được bản chính kết quả thi tốt nghiệp THPT, các trường hướng dẫn thí sinh gửi ảnh mã vạch qua các hình thức trực tuyến để xác nhận và nhập mã vạch lên hệ thống (các trường cần quy định và thông báo rõ cho thí sinh biết về: quy trình triển khai, yêu cầu chỉ xác nhận nhập học tại một cơ sở đào tạo, các hình thức cam đoan của thí sinh).

Đối với thí sinh chưa nhận được bản chính kết quả thi tốt nghiệp THPT, các trường hướng dẫn thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến vào danh sách của trường và khi nhận được kết quả thi thì thực hiện như trên.

Bộ GD-ĐT cũng đề nghị các trường tiếp tục rà soát đề án tuyển sinh và tiếp nhận hồ sơ xét tuyển, gồm các thông tin về chỉ tiêu, ngành, tổ hợp xét tuyển, phương thức xét tuyển… đồng thời cập nhật chính xác, đầy đủ danh sách thí sinh đạt sơ tuyển lên hệ thống. Trong trường hợp cần điều chỉnh, bổ sung nội dung đề án thì phải tuân thủ các quy định, hướng dẫn và việc điều chỉnh không làm ảnh hưởng đến quyền lợi của các thí sinh đã đăng ký xét tuyển vào trường.

Bên cạnh đó, các sở GD-ĐT cần hướng dẫn thí sinh thực tập điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển (ĐKXT). Từ ngày 24 - 25.8, Cổng thông tin tuyển sinh sẽ mở để thí sinh, điểm tiếp nhận hồ sơ thực tập việc điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT trực tuyến. Kết quả thực tập điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT của thí sinh trên Cổng thông tin tuyển sinh sẽ bị xóa toàn bộ sau khi kết thúc đợt chạy thử.

Hệ thống sẽ được làm mới lại để thí sinh chính thức điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT từ ngày 29.8 đến 17 giờ ngày 5.9.

Bộ chỉ đạo các Sở GD-ĐT phải hướng dẫn thí sinh tổ chức thực hiện việc rà soát, sửa sai, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng ĐKXT. Thí sinh nghiên cứu kỹ tài liệu tài liệu Hướng dẫn sử dụng chức năng điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT trực tuyến trước khi thực hiện điều chỉnh nguyện vọng.

Bộ nêu rõ, điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT được tiến hành trực tuyến nếu số lượng nguyện vọng sau khi điều chỉnh không lớn hơn số lượng nguyện vọng đã ĐKXT ban đầu khi đăng ký dự thi THPT.

Trong trường hợp điều chỉnh nguyện vọng lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu hoặc sửa sai, bổ sung các nội dung liên quan đến ưu tiên, đối tượng, khu vực ưu tiên, thí sinh phải khai chính xác thông tin trên mẫu phiếu và nộp tại điểm thu nhận hồ sơ và nộp bổ sung kinh phí tương ứng với số lượng nguyện vọng tăng thêm so với số nguyện vọng đã đăng ký ban đầu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ GD-ĐT đề nghị các trường ĐH cho thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến