Bộ GD-ĐT đã ban hành quy định về Chương trình đào tạo nghiệp vụ tư vấn du học năm 2022.

Bộ GD-ĐT đưa ra quy định mới về đào tạo nghiệp vụ tư vấn du học 2022

Dạ Thảo | 07/02/2022, 16:34

Bộ GD-ĐT đã ban hành quy định về Chương trình đào tạo nghiệp vụ tư vấn du học năm 2022.

Theo đó, mục tiêu cụ thể của Chương trình là sau khi được đào tạo, học viên nắm vững các quan điểm, đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục, giáo dục nghề nghiệp. Các văn bản quy phạm pháp luật về giáo dục và giáo dục nghề nghiệp. Các quy định của pháp luật hiện hành liên quan đến hoạt động tư vấn du học, liên kết đào tạo, công nhận văn bằng; quy định về xuất nhập cảnh.

Đồng thời nắm vững và vận dụng được kiến thức cơ bản về hệ thống giáo dục, giáo dục nghề nghiệp Việt Nam và một số quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới; nghiệp vụ tư vấn du học. Những kiến thức cơ bản về văn hóa, phong tục tập quán của quốc gia, vùng lãnh thổ đến học và các kỹ năng nghiệp vụ cần thiết để tổ chức thực hiện hoạt động tư vấn du học. Tuân thủ các quy định của pháp luật hiện hành, có trách nhiệm và đạo đức nghề nghiệp trong quá trình tổ chức thực hiện hoạt động tư vấn du học.

Về nội dung đào tạo, có tổng số 10 tín chỉ, tổng số tiết dạy trên lớp là 230 tiết, trong đó có 70 tiết lý thuyết, 160 tiết thảo luận, thực hành (01 tín chỉ tương đương 15 tiết lý thuyết, 01 tiết lý thuyết tương đương 02 tiết thảo luận thực hành, mỗi tiết học là 50 phút). Cấu trúc chương trình đào tạo gồm có 6 học phần: Tổng quan chính sách và pháp luật về giáo dục, giáo dục nghề nghiệp; hệ thống giáo dục, giáo dục nghề nghiệp Việt Nam và một số quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới; nghiệp vụ tư vấn du học; phát triển giáo dục quốc tế, tổ chức sự kiện giáo dục quốc tế phục vụ hoạt động tư vấn du học; thị trường du học; thực hành rèn luyện kỹ năng nghiệp vụ tư vấn du học. Cơ sở đào tạo nghiệp vụ tư vấn du học bám sát quy định tại Chương trình đào tạo ban hành kèm theo Thông tư này để thông báo tuyển sinh. Học viên đăng ký tham gia khóa học theo thông báo tuyển sinh của cơ sở đào tạo nghiệp vụ tư vấn du học.

Hình thức tổ chức đào tạo gồm: đào tạo trực tiếp, đào tạo trực tiếp kết hợp với trực tuyến. Trong đó, thời gian đào tạo trực tuyến không quá 30% tổng thời gian của Chương trình đào tạo. Những học viên có điểm thi kết thúc khóa đào tạo đạt từ 5 điểm trở lên thì được cấp chứng chỉ đào tạo nghiệp vụ tư vấn du học. Các cơ sở đào tạo nghiệp vụ tư vấn du học cấp chứng chỉ cho học viên theo quy định. Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01.3.2022.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ GD-ĐT đưa ra quy định mới về đào tạo nghiệp vụ tư vấn du học 2022