Ngày 5.2, Sở GD-ĐT TP.HCM thông báo kế hoạch chi tiết việc cho học sinh tiểu học đi học lại sau Tết Nguyên đán.

Kế hoạch chi tiết cho học sinh tiểu học đi học lại tại TP.HCM

Tú Viên | 05/02/2022, 20:14

Ngày 5.2, Sở GD-ĐT TP.HCM thông báo kế hoạch chi tiết việc cho học sinh tiểu học đi học lại sau Tết Nguyên đán.

Theo kế hoạch, học sinh tiểu học TP.HCM sẽ đi học trực tiếp trên tinh thần tự nguyện, không bắt buộc.

Đối với các học sinh đi học trực tiếp: Giáo viên tổ chức hướng dẫn các hoạt động học tập theo nhóm, có giải pháp củng cố, bồi dưỡng kiến thức đối với những học sinh chưa học trực tuyến hoặc có học trực tuyến nhưng không đạt được yêu cầu về phẩm chất, năng lực.

Đối với các học sinh chưa đi học trực tiếp: Sẽ tiếp tục học từ xa, hoàn thành các nhiệm vụ học tập theo hướng dẫn của giáo viên.

hoc-sinh-rua-tay19.10.tv.jpg
Học sinh tiểu học tại TP.HCM-Ảnh: Internet

Ở những nơi có điều kiện tổ chức hoạt động bán trú hoặc 2 buổi/ngày cần đảm bảo đủ điều kiện tổ chức hoạt động, có sự đồng thuận của cha mẹ học sinh trước khi tiến hành tổ chức thực hiện.

Những cơ sở giáo dục thuộc vùng dịch cấp độ 1 có thể tổ chức dạy học 2 buổi/ngày hoặc bán trú từ ngày 14.2 cho tất cả các khối theo nhu cầu của học sinh và phụ huynh.

Từ ngày 21.2, các trường tiểu học sẽ thực hiện giảng dạy chương trình tuần 20 của năm học. Việc kiểm tra định kỳ dành cho học sinh khối 1, 2 sẽ được thực hiện vào tuần 21.

Đối với khu vực cấp độ 1, trường học tổ chức đầy đủ các hoạt động giáo dục tự chọn theo tiến độ chương trình và các hoạt động rèn luyện cho học sinh theo nhu cầu (tăng cường tiếng Anh, học tiếng Anh với người nước ngoài, kỹ năng sống, câu lạc bộ ngoài giờ...).

Đối với cơ sở giáo dục thuộc khu vực cấp độ 2 (vùng vàng), cơ sở giáo dục tổ chức dạy học 2 buổi/ngày hoặc bán trú cho học sinh các khối 1, 2, 5 theo nhu cầu của học sinh và cha mẹ học sinh, đồng thời tổ chức dạy học 1 buổi/ngày đối với khối 3, 4.

Đối với khu vực cấp độ 3 (vùng cam), học sinh khối 1, 2, 5 đi học 1 buổi/ngày, học sinh khối 3 và 4 tiếp tục học trực tuyến. Trường học khuyến khích các công ty, tổ chức, trung tâm đang cung cấp chương trình học tiếng Anh với người nước ngoài xây dựng các công cụ học tập, rèn luyện, dạy bài mới theo hình thức trực tuyến.

Riêng đối với khu vực cấp độ 4 (vùng đỏ), tổ chức dạy học trực tuyến đối với tất cả khối lớp, tập trung thực hiện tiến độ chương trình ở các môn Toán, tiếng Việt và tiếng Anh (đối với lớp 1, 2, 3) và có thêm hai môn Khoa học, Lịch sử và Địa lý đối với hai khối 4, 5.

Các môn học còn lại được sắp xếp theo chủ đề, tổ chức dạy học kiến thức cốt lõi.

Sở GD-ĐT TP lưu ý, đối với các học sinh đi học trực tiếp tại trường, giáo viên tổ chức hướng dẫn các hoạt động học tập theo nhóm, có giải pháp củng cố, bồi dưỡng kiến thức đối với những học sinh chưa học trực tuyến hoặc có học trực tuyến nhưng không đạt được yêu cầu về phẩm chất, năng lực.

Đến nay, 63/63 tỉnh, thành phố đã lên kế hoạch đưa học sinh THCS, THPT đi học trực tiếp bắt đầu trong khoảng thời gian từ ngày 7.2 đến 14.2, 60 địa phương có kế hoạch đón trẻ mầm non, học sinh tiểu học đi học lại trong tháng 2.

Trước đó, UBND TPHCM đã có văn bản cho phép học sinh tiểu học đi học lại từ ngày 14.2.2022.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
7,2 tỉ USD có thể chảy vào Việt Nam ngay khi thị trường chứng khoán được nâng hạng
4 giờ trước Tài chính và đầu tư
Ước tính, khoảng 7,2 tỉ USD vốn gián tiếp nước ngoài sẽ chảy vào thị trường Việt Nam ngay sau khi thị trường chứng khoán được nâng hạng. Việc này cũng mang lại 25 tỉ USD vốn đầu tư mới từ các nhà đầu tư quốc tế vào thị trường Việt Nam cho tới năm 2030.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kế hoạch chi tiết cho học sinh tiểu học đi học lại tại TP.HCM