Sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần, tỉnh Cà Mau đã thống nhất chủ trương cho phép học sinh các cấp quay trở lại trường học kể từ ngày 7 – 14.2.

Cà Mau: Học sinh trở lại trường từ ngày 7.2

Trần Khải | 05/02/2022, 08:13

Sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần, tỉnh Cà Mau đã thống nhất chủ trương cho phép học sinh các cấp quay trở lại trường học kể từ ngày 7 – 14.2.

Ngày 4.2, ông Nguyễn Minh Luân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có văn bản cho phép các cơ sở giáo dục, trường học trên địa bàn tỉnh được đón học sinh tựu trường, tổ chức dạy học trực tiếp sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Theo đó, sau khi xem xét báo cáo về công tác chuẩn bị và đề xuất phương án dạy học trực tiếp của Sở GD-ĐT, UBND tỉnh Cà Mau đã thống nhất phương án cho học sinh đến trường học trực tiếp nhưng phải đảm bảo các quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19.

2..jpg
Các trường học trên địa bàn tỉnh Cà Mau sẵn sàng đón học sinh trở lại trường học sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần

Cụ thể, kể từ ngày 7.2, học sinh khối lớp từ 6 - 12 sẽ được đến trường học trực tiếp. Trong thời gian này, học sinh từ lớp 1 - 5 học tiếp tục học trực tuyến thêm 1 tuần cho đến ngày 14.2 sẽ được đến trường học trực tiếp. Riêng đối với hệ giáo dục mầm non, các đơn vị cần tham khảo ý kiến phụ huynh, nếu thống nhất sẽ tổ chức đón nhận trẻ đi học.

UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu yêu cầu Sở GD-ĐT tỉnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị, sở ngành có liên quan tiếp tục rà soát phương án, xây dựng kế hoạch chi tiết, cụ thể, chủ động xử lý các tình huống về phòng chống dịch bệnh COVID-19 trong quá trình tổ chức dạy học trực tiếp. Cần hướng dẫn, yêu cầu các cơ sở giáo dục phải có biện pháp an toàn trong phòng chống dịch bệnh theo các văn bản chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau; đồng thời tăng cường các hoạt động tuyên truyền, tạo đồng thuận trong xã hội để phụ huynh, người dân yên tâm cho con em trở lại trường học trực tiếp an toàn, hiệu quả.

1..jpg
Học sinh bậc tiểu học sẽ trở lại trường học trực tiếp từ ngày 14.2

Không giấu được niềm vui khi biết vài ngày sắp tới mình sẽ được đến trường học trực tiếp, em Đăng Khoa, học sinh lớp 10 tại một trường THPT ở Cà Mau vô cùng háo hức: “Mấy ngày nay con cứ nôn nao trong lòng, hiện tập sách, dụng cụ học tập con đã chuẩn bị sẵn sàng hết, chỉ chờ ngày đến trường để học trực tiếp thôi. Mấy tháng qua con học trực tuyến nên chưa gặp được bạn bè nên khi hay tin trở lại trường con rất mừng. Niềm vui của chúng con là được vui chơi và học tập trực tiếp, như vậy khả năng tiếp thu bài học sẽ hiệu quả hơn rất nhiều”.

Dù đồng tình với việc mở cửa lại trường học nhưng chị Như, phụ huynh có con đang theo học ở trường tiểu học Nguyễn Đình Chiểu bày tỏ: “Mình hoàn toàn đồng tình với việc mở cửa lại trường học và đón học sinh học trực tiếp. Vì theo mình, thời gian qua các cháu học trực tuyến không hiệu quả, phải học trên màn hình điện thoại, máy tính sẽ ảnh hưởng nhiều đến thị lực của con. Bởi vậy, khi tỉnh Cà Mau có chủ trương đón học sinh trở lại trường mình và gia đình rất mừng. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn cảm thấy có chút lo lắng, bởi dù hiện tỉnh là vùng xanh nhưng tình hình dịch bệnh vẫn còn, chứ chưa được khống chế hoàn toàn".

Để đảm bảo an toàn cho trẻ khi đến trường, ngay từ bây giờ phụ huynh hãy chỉ dạy trẻ cách tự bảo vệ cho bản thân như thường xuyên rửa tay bằng dung dịch khử khuẩn, đeo khẩu trang khi đến trường… có như vậy thì dịch bệnh sẽ sớm được khống chế, đẩy lùi và tâm lý của học sinh đến trường học tập sẽ an tâm hơn.

Bài liên quan
Cà Mau: Mặt đường bê tông bỗng dưng nhô cao bất thường
Chiều 20.4, người dân sinh sống ven tuyến kênh xáng Lương Thế Trân thuộc ấp Ông Muộn, xã Lý Văn Lâm, TP.Cà Mau (tỉnh Cà Mau) cho biết họ khá bất ngờ khi một đoạn đường bê tông trước nhà bỗng nhiên nhô cao bất thường, chưa rõ nguyên nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Học sinh trở lại trường từ ngày 7.2