Để phòng tránh dịch Covid -19 Bộ GD-ĐT đề nghị cho các khối lớp từ mầm non đến lớp 9 được nghỉ thêm từ 1-2 tuần.

Bộ GD-ĐT muốn học sinh mẫu giáo, tiểu học, THCS nghỉ thêm 1-2 tuần

nguyễn tuyết | 27/02/2020, 19:58

Để phòng tránh dịch Covid -19 Bộ GD-ĐT đề nghị cho các khối lớp từ mầm non đến lớp 9 được nghỉ thêm từ 1-2 tuần.

          

Chiều 27.2, Bộ GD-ĐT vừa có văn bản đề nghị chủ tịch UBND các tỉnh, thành cho học sinh mầm non, tiểu học, THCS nghỉ học thêm 1- 2 tuần để phòng tránh dịch Covid-19.

Văn bản của Bộ GD-ĐT nêu rõ “Trước tình hình Covid-19 đang có diễn biến phức tạp ở một số nước, Bộ GD-ĐT đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, TP trực thuộc trung ương căn cứ tình hình thực tiễn của địa phương xem xét, quyết định cho trẻ em mầm non, học sinh tiểu học, học sinh THCS tiếp tục nghỉ học từ 1 đến 2 tuần (học sinh THPT, học viên giáo dục thường xuyên đi học trở lại từ ngày 2.3.2020).

Bộ GD-ĐT cũng đề nghị các địa phương chỉ đạo các nhà trường tiếp tục thực hiện nghiêm quy trình phòng, chống Covid-19, bảo đảm an toàn trường học theo hướng dẫn của Bộ Y tế và của Bộ GD-ĐT.

Trước đó, Bộ GD-ĐT đề nghị các tỉnh, thành xem xét cho học sinh đi học trở lại vào ngày 2-3 nếu tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát tốt. Tuy nhiên, hiện tại dịch bùng phát ở Hàn Quốc và phát sinh ở một số quốc gia nên cần phải có sự tính toán hợp lý để đảm bảo an toàn cho học sinh.

Liên quan đến việc cho học sinh đi học lại, sáng nay (27.2) trong cuộc họp của Thường trực Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ việc quyết định cho học sinh đi học lại hoặc nghỉ là do Bộ trưởng Bộ GD-ĐT, UBND các tỉnh thành xem xét trong khung chương trình mà Bộ GD-ĐT đã công bố. Bộ thảo luận với các địa phương để xử lý vấn đề này một cách tốt nhất.

Trước đó, tại cuộc họp hôm 24.2, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng và Bộ trưởng GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đều đồng quan điểm về việc cho học sinh cấp 3, sinh viên đi học lại từ ngày 2.3, còn học sinh cấp 2 trở xuống có thể nghỉ thêm 1 - 2 tuần.

Ông Nhạ cho rằng từ ngày 2.3 nếu không phát sinh tinh hình nguy cấp thì học sinh có thể đi học trở lại. Tuy nhiên, có một số địa phương có thể xem xét tiếp, nếu chậm tiếp 1 - 2 tuần thì vẫn bố trí học bù được vì Bộ GD-ĐT đã điều chỉnh khung, theo đó đã lùi 1 tháng so với kế hoạch bình thường.

Theo lãnh đạo TP.HCM, học sinh đi học lại sẽ cần một lượng khẩu trang rất lớn và rất khó đáp ứng được

Riêng tại TP.HCM, việc cho học sinh đi học tiếp đã mang ra bàn thảo tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM vào chiều ngày 25.2.  Tại cuộc họp này ông Lê Hồng Sơn - Giám đốc Sở GD-ĐT thành phố đã đề xuất thời gian cho học sinh các cấp đi học lại vào các ngày 3.2 đối với khối THPT, ngày 16.3 đối với khối tiểu THCS, riêng đối với khối Tiểu học, Mầm non thời gian đi học lại sẽ tuỳ theo diễn biến của dịch bệnh nếu ổn thì dự kiến sẽ đi học lại vào ngày 16.3, riêng học sinh khối lớp 5 không được học bán trú.

Trước các phương án trên, ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP.HCM chỉ đạo ngành giáo dục và các đơn vị liên quan cần tính toán kỹ lưỡng các phương án, thời gian cho học sinh đi học lại một cách hợp lý và an toàn. Đặc biệt ông Phong nhấn mạnh, nếu học sinh đi học lại thì phải cần trang bị khẩu trang, nhưng lượng khẩu trang lớn như vậy thì khó đáp ứng được.

“Nếu học sinh đồng loạt đi học lại, phải cần một lượng khẩu trang rất lớn mới đáp ứng đủ nhu cầu. Điều này rất khó, nếu không muốn nói là bất khả thi", ông Phong nói.

Tú Viên

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ GD-ĐT muốn học sinh mẫu giáo, tiểu học, THCS nghỉ thêm 1-2 tuần