Chiều 26.2, Sở Y tế Bình Dương thông báo đã tìm được Nguyễn Thanh T - thiếu nữ dùng Facebook Hary Nguyen và buộc cô phải cách ly tập trung tại trường Quân sự tỉnh Bình Dương. Thế nhưng, trên mạng lan truyền ảnh Nguyễn Thanh T chụp ảnh trước Bệnh viện Dã chiến TP.HCM ở huyện Củ Chi. Thực hư ra sao?

Cô gái về từ Daegu bị cách ly ở Bình Dương, chụp ảnh tại Bệnh viện Dã chiến TP.HCM?!

Phạm Hồng Quân | 27/02/2020, 12:53

Chiều 26.2, Sở Y tế Bình Dương thông báo đã tìm được Nguyễn Thanh T - thiếu nữ dùng Facebook Hary Nguyen và buộc cô phải cách ly tập trung tại trường Quân sự tỉnh Bình Dương. Thế nhưng, trên mạng lan truyền ảnh Nguyễn Thanh T chụp ảnh trước Bệnh viện Dã chiến TP.HCM ở huyện Củ Chi. Thực hư ra sao?

Xem thêm:Cô gái về từ Daegu livestream khoe bí kíp đã bị cách ly ở Bình Dương

Cô gái livestream khoe cách tránh bị cách ly khi về từ Daegu gây phẫn nộ

Giáo chủ Tân Thiên Địa xúi tín đồ lẩn trốn, tránh bị chính quyền cách ly do nCoV

Clip người đàn ông bị đấm ngã ngửa vì hất rơi ĐTDĐ, đánh CSGT trước nhà tang lễ

Bị bắt vì cạy cửa nhà dân, tên trộm nói nhiễm nCoV gây hoang mang

2 vợ chồng bỏ quên hơn 700 triệu, tài xế và phụ xe khách cất giấu rồi nói không biết

Sau khi từ Hàn Quốc về sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) tối 25.2,Nguyễn Thanh T (sinh năm1992, quê Kiên Giang, trú tại phường Tân Đông Hiệp, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương) khiến dân mạng phẫn nộ vì đăng status và livestream khoe dùng miệng lưỡi, trí thông minh để không bị cách ly khi trở về Việt Nam từ Daegu - tâm dịch Covid-19 ở Hàn Quốc.

Cụ thể hơn, cô gái tóc nhuộm đỏ mặc váy vàng tự hào nói: “Người phụ nữ mình khôn ở cái não nên về không bị cách ly” và “Những người thông minh là những người đó bị cách ly, còn những người thông minh như em là đâu bị cách ly. Phụ nữ sống bằng cái não, cái óc. Mình phải biết cách mình nói như thế nào. Để một tí nữa về nhà em sẽ nói lý do vì sao mà bị cách ly và không bị cách ly. Em sẽ giải thích cho mọi người nghe”, rồi hứa trên xe về nhà ở Bình Dương sẽ livestream chỉ cách cho mọi người.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương, Nguyễn Thanh T sống ở Daegunhưng đi qua thành phố Busan trước khi đápmáy bay về TP.HCM. Khi nhập cảnh vào sân bay Tân Sơn Nhất, cô khai điểm xuất phát hành trình của mình là Busan, không nhắc tới Daegu và đã được phép nhập cảnh.Nguyễn Thanh Tmang hai quốc tịch Việt Nam và Hàn Quốc nêncó hai hộ chiếu. DoNguyễn Thanh T chỉ trình hộ chiếu Việt Nam nên lực chức năng ở sân baynắm sót thông tin côđến từDaegu.

Sau đó, Nguyễn Thanh Tlivestream trên Facebook và khoe mình thông minh nên không bị cách ly khiến dân mạng phẫn nộ. Khi xem clip này, nhiều người dân sống gần nhà Nguyễn Thanh Tcũngbức xúc vì côcó thế ảnh hưởng đến sức khoẻ cộng đồng.

Về đến TP Dĩ An, Nguyễn Thanh T đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương để khám nhưng không có dấu hiệu mắc bệnh Covid-19. Ngay sau đó, cô đã được ngành y tế Bình Dương đưa đến trường Quân sự tỉnh Bình Dương (phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một) để thực hiện cách ly trong 14 ngày.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương tiến hành điều tra dịch tễ của Nguyễn Thanh T, lên danh sách tất cả những người đã có tiếp xúc gần với cô (trên máy bay, khi nhập cảnh, trên các đoạn đường di chuyển từ khi nhập cảnh đến khi được cách ly, gia đình, người thân) để khoanh vùng và giám sát sức khỏe trong những ngày tới.

Nguyễn Thanh T​ đã bị đưa đi cách ly ởtrường Quân sự tỉnh Bình Dương.​

Được biết, gia đình của Nguyễn Thanh T thuê nhà trong con hẻm nhỏ thuộc phường Tân Đông Hiệp, TP Dĩ An, Bình Dương.

Hàng xóm cho hay Nguyễn Thanh T lấy chồng ở TP Daegu nhưng hiện chưa rõ sống ở đâu bên Hàn Quốc.

Sáng 26.2, sau khi bị dân mạng chỉ trích thậm tệ vì livestream khoe cách trốncách ly khi về từ Daegu, Nguyễn Thanh T dường như nhận ra sai lầm nên cùng mẹ thuê taxi đến Bệnh viện Dã chiếnTP.HCMở huyện Củ Chi để cách ly tập trung.

Do không đủ điều kiện để được ởđây nên mẹ conNguyễn Thanh T về lại nhà ở phường Tân Đông Hiệp, tỉnh Bình Dương.

Nguyễn Thanh T đếnBệnh viện Dã chiếnTP.HCM nhưng không đủ điều kiện được cách ly tại đây.

Sau khi họp khẩn về trường hợp này, Trung tâm y tế TP Dĩ An biết T đang ở nhà nên nhanh chóng cử cán bộ đến vận động, thuyết phục cô đi khám bệnh rồi đưa đi cách ly tại trường Quân sự tỉnh Bình Dương.

T cũng tự nguyện làm việc này. Tối cùng ngày, mẹ vàanh của T cũng tự nguyện đi cách ly do đã tiếp xúc với cô.

Tính đến 8 giờ sáng 27.2, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM cho biết có 171 người đang cách ly tại Bệnh viện Dã chiến ở Củ Chi, thêm 48 trường hợp so với ngày trước đó.

Xem thêm:Clip nhóm thanh niên cầm vũ khí phục kích, rượt đánh 5 tên trộm xe chạy té khói

‘Có thể ăn bánh mì không, nhưng tuyệt nhiên không thể ăn không nói có’

Đạo chích đi tù 2 năm, 4 lần bị bắt khi đột nhập căn hộ ở Phú Mỹ Hưng

Clip gã trai cầm đao chém hàng loạt người đi xe ở Tây Ninh

Clip nữ tài xế chạy nhanh thắng gấp tránh xe tải làm người ngồi sau bị container cán chết

Clip CSGT tạm giữ xe máy chở rác và chạy về đồn, dân: 'Xe rác cũng không tha'

Bị cắm sừng 10 lần và hàm oan, nữ sinh đem laptop chứa video tới nhà tình cũ bốc phốt

Triệu người xem clip cô gái té xe sấp mặt vẫn trộm chậu cây cảnh ở TP.HCM

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cô gái về từ Daegu bị cách ly ở Bình Dương, chụp ảnh tại Bệnh viện Dã chiến TP.HCM?!