Bộ GD- ĐT yêu cầu các trường Đại học, Cao đẳng và Trung cấp Sư phạm phải đưa nội dung khởi nghiệp vào chương trình đào tạo theo hướng bắt buộc hoặc tự chọn.

Bộ GD-ĐT yêu cầu đưa nội dung khởi nghiệp vào chương trình đào tạo Đại học

nguyentuyet | 21/05/2018, 06:27

Bộ GD- ĐT yêu cầu các trường Đại học, Cao đẳng và Trung cấp Sư phạm phải đưa nội dung khởi nghiệp vào chương trình đào tạo theo hướng bắt buộc hoặc tự chọn.

Bộ GD - ĐT vừa có văn bản gửi các trường ĐH, CĐ và Trung cấp Sư phạm về việc triển khaiđề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025”. Theo đó, Bộ yêu cầu các trườngxây dựng các chuyên đề khởi nghiệpđưa vào chương trình đào tạo theo hướngbắt buộc hoặc tự chọnphù hợp với thực tiễn của nhà trường.

Bên cạnh đó, các trường phảibố trí cán bộ, giảng viênkiêm nhiệm công tác hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp.Thành lập bộ phận hoặc trung tâm hỗ trợ sinh viên khởi nghiệptrên cơ sở các bộ phận, phòng, ban đã có của nhà trường.

Các trường còn phảithiết lập kênh thông tincung cấp các tài liệu về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp của nhà trường cho người học. Đặc biệt làkhuyến khích người học đề xuất các dự án, ý tưởngvới bộ phận tư vấn hỗ trợ khởi nghiệp của nhà trường để được tư vấn, hỗ trợ.

Sinh viên ĐH Bách khoa Đà Nẵng trong một dự án khởi nghiệp - Ảnh: BKĐN

Trường còn có nhiệm vụphối hợp với các doanh nghiệp, mời các chuyên gia tổ chứccác khóa đào tạo, các buổi nói chuyện chuyên đề, các diễn đàn nhằmnâng cao nhận thức, kiến thức, kỹ năng khởi nghiệpcho người học.

Tổ chức lựa chọn các dự án, ý tưởng có tính khả thi để hỗ trợ ươm tạo tại trường hoặc kết nối đến cácTrung tâm hỗ trợ khởi nghiệp trên địa bànđể hỗ trợ ươm tạo, tăng tốc, kết nối đầu tư. Không dừng lại ở đó, trường còn cần quan tâm nghiên cứuhỗ trợ nguồn vốn cho các chương trình, dự án khởi nghiệpcủa học sinh, sinh viên.

Để thực hiện đề án này, Bộ GD-ĐT đề nghị các trường có kế hoạch triển khai và danh sách cán bộ, giảng viên phụ trách hoạt động hỗ trợ người học khởi nghiệp gửi về bộ trước ngày 30.6.

Trước đó, từnăm 2017Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định phê duyệt đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” và Bộ GD-ĐT cũng đã ban hành kế hoạch thực hiện đề án này.

Tú Viên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phương án tổ chức thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024
một giờ trước Giáo dục
Bộ GD-ĐT vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ GD-ĐT yêu cầu đưa nội dung khởi nghiệp vào chương trình đào tạo Đại học