Ngay sau khi lùm xùm về vụ việc đoạn video ghi lại hình ảnh một phụ nữ nhét giẻ vào miệng cháu bé tại trường mầm non ở Thái Bình, Bộ GD-ĐT yêu cầu xác minh và xử lý nghiêm.

Bộ GD-ĐT yêu cầu xử lý nghiêm vụ giáo viên nhét giẻ vào miệng trẻ

Dạ Thảo - Ảnh: Cắt từ clip | 30/06/2021, 09:21

Ngay sau khi lùm xùm về vụ việc đoạn video ghi lại hình ảnh một phụ nữ nhét giẻ vào miệng cháu bé tại trường mầm non ở Thái Bình, Bộ GD-ĐT yêu cầu xác minh và xử lý nghiêm.

Sau khi nhận được thông tin trên mạng xã hội về video người phụ nữ nhét giẻ vào miệng, giữ chặt tay đứa trẻ trong khi em gào khóc tại lớp mầm non độc lập Sao Việt (phường Tiền Phong), Sở GD-ĐT Thái Bình đã quyết định đình chỉ việc dạy học của cô giáo này. Đồng thời tỉnh Thái Bình cũng đã ra công văn yêu cầu tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở mầm non Sao Việt để phục vụ công tác điều tra, xác minh nội dung trong video. UBND TP.Thái Bình cũng yêu cầu phòng giáo dục, công an thành phố khẩn trương phối hợp, điều ra làm rõ những thông tin trên.

be-trai-bi-nhet-gie-vao-mom-o-thai-binh-15434119(1).jpg
Bé trai bị nhét giẻ vào mồm - Ảnh cắt từ clip

Sáng 30.6 Bộ GD-ĐT cũng đã yêu cầu lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Thái Bình phối hợp để khẩn trương xác minh clip nhét giẻ vào mồm trẻ, báo cáo vụ việc về Bộ, có hình thức xử lý nghiêm. Ông Nguyễn Bá Minh - Vụ trưởng Vụ giáo dục mầm non cho hay trước đó Bộ đã có nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về việc đảm bảo an toàn cho trẻ tại các trường mầm non, lớp mẫu giáo độc lập tư thục. Ông Minh khẳng định quan điểm của Bộ GD-ĐT là xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm đạo đức nhà giáo.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền đoạn video một cháu bé đang gào khóc, giãy giụa khi bị nhét giẻ vào miệng. Cụ thể, clip do chủ tài khoản V.D.L đăng lên mạng. Người này cho hay từng làm việc tại nhóm trẻ Sao Việt. Clip được quay vào ngày 4.5, tuy nhiên, do còn làm tại đó và sợ nên chưa dám đăng ngay.

Theo chủ tài khoản: "Cháu em là bé Hoàng Nhật N., 11 tháng tuổi, học tại trường mẫu giáo Sao Việt tại địa chỉ 56 Trần Thủ Độ, phường Tiền Phong, thành phố Thái Bình. Cháu đi học từ tháng 3. Video là do một cô giáo dạy cùng thương bé quay lại". Ngay sau khi bài viết và đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội Facebook, hàng trăm lượt chia sẻ, nhiều người bình luận, bày tỏ phẫn nộ về hành vi trên.

Ngay sau đó công an đã vào cuộc và xác minh đoạn clip, đồng thời Sở GD-ĐT cũng đã tạm đình chỉ hoạt động đối với lớp mầm non tư thục Sao Việt để điều tra.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ GD-ĐT yêu cầu xử lý nghiêm vụ giáo viên nhét giẻ vào miệng trẻ