Tất cả 11 ca dương tính COVID-19 này đều ở xã Gia Tân 3, H.Thống Nhất; có những người ở ngoài khu vực đã phong tỏa.

Sau 15 ca được Bộ Y tế công bố, Đồng Nai vừa phát hiện thêm 11 ca dương tính COVID-19

30/06/2021, 08:31

Tất cả 11 ca dương tính COVID-19 này đều ở xã Gia Tân 3, H.Thống Nhất; có những người ở ngoài khu vực đã phong tỏa.

Sáng 30.6, TS-BS.Phan Huy Anh Vũ cho biết, ngoài 15 ca bệnh liên quan đến chợ đầu mối Hóc Môn đã được Bộ Y tế công bố (11 ca công bố tối 28.6 và 4 ca công bố tối 9.6), trên địa bàn tỉnh Đồng Nai vừa ghi nhận thêm 11 ca nghi nhiễm COVID-19 cũng là người về từ chợ Hóc Môn và các F1 lây nhiễm thứ phát.

Lãnh đạo Sở Y tế cho hay, do điều tra chậm nên việc tìm người về từ chợ Hóc Môn và các trường hợp F1 của các ca bệnh chưa hết. Công tác xét nghiệm chậm, phạm vi phong tỏa hẹp, nên còn nhiều ca F1 ở ngoài cộng đồng. Trên địa bàn 4 xã: Gia Kiệm, Gia Tân 1, Gia Tân 2, Gia Tân 3 và một số xã khác có nhiều F1, F2, nguy cơ lây lan dịch bệnh ra các địa phương khác cao.

Trong số 11 ca nghi nhiễm mới được phát hiện có 1 trường hợp lây nhiễm thứ phát thuộc ổ dịch ở H.Thống Nhất đang làm việc tại một công ty may ở xã Phú Cường, H.Định Quán. Công ty này có 2,7 ngàn công nhân lao động. Kết quả điều tra có 80 F1.

Công ty này có 2 xưởng nhưng do có khoảng 40 công nhân thuộc đối tượng ở khu vực phong tỏa và gần 400 công nhân ở 4 xã thuộc ổ dịch H.Thống Nhất đang phải cách ly tại nhà nên trước mắt công ty khó có thể hoạt động được. Trong ngày 30.6, các lực lượng chức năng sẽ tiến hành khử trùng toàn bộ công ty, yêu cầu công nhân khai báo y tế.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên địa bàn H.Thống Nhất, ngành Y tế đề xuất UBND tỉnh sớm phong tỏa 4 xã Gia Kiệm, Gia Tân 1, 2, 3 để tiếp tục điều tra, truy vết, xét nghiệm nhanh, nhằm cắt các nguồn lây.

Như vậy, từ tối 26.6 đến sáng 30.6, toàn tỉnh ghi nhận 26 ca dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến chợ đầu mối Hóc Môn, trong đó có 15 ca bệnh đã được Bộ Y tế công bố.

Chiều 29.6, UBND tỉnh ban hành văn bản về việc tiếp tục triển khai một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Người đến/về từ TP.HCM, Bình Dương khai báo y tế tại chốt kiểm soát dịch bệnh Quốc lộ 1K, P.Hóa An, TP.Biên Hòa.

Theo đó, đối với tất cả công nhân lao động làm việc tại các công ty, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh Đồng Nai hiện đang thường trú tại TP.HCM, Bình Dương và ngược lại đối với công nhân lao động thường trú tại Đồng Nai làm việc tại các công ty, doanh nghiệp tại TP.HCM, Bình Dương, UBND tỉnh khuyến khích công nhân lao động sắp xếp thuê nhà trọ hoặc lưu trú tại các cơ sở lưu trú gần nơi làm việc, không đi/về hằng ngày giữa các địa phương đang có dịch.

Các công ty, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh nếu đảm bảo điều kiện theo hướng dẫn của Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh có thể bố trí cho công nhân, người lao động tạm lưu trú tại công ty để phòng dịch.

Yêu cầu tất cả công ty, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh thành lập các Tổ an toàn COVID-19 trong doanh nghiệp và ở từng phân xưởng sản xuất; xây dựng kế hoạch và cam kết với địa phương bảo đảm an toàn phòng chống dịch trong công ty, cơ sở sản xuất; yêu cầu người lao động đăng ký cam kết tuân thủ nghiêm việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Đối với những người không sắp xếp ở lại gần nơi làm việc phải đi, về/đến Đồng Nai hằng ngày từ TP.HCM, Bình Dương yêu cầu phải có giấy kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 7 ngày từ ngày có kết quả xét nghiệm. Thời gian thực hiện từ 0 giờ ngày 5.7.2021 cho đến khi có văn bản mới.

Đối với người và phương tiện vận chuyển từ TP.HCM, Bình Dương đến các tỉnh, thành khác có hành trình đi ngang qua địa bàn tỉnh Đồng Nai, yêu cầu phải khai báo y tế, hành trình nơi đi/đến và cam kết không được dừng đỗ, ăn uống, tập trung đông người dọc đường tại các tuyến đường trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Đối với phương tiện vận tải hàng hóa và người đi cùng với phương tiện vận tải hàng hóa lưu thông giữa các tỉnh, thành thực hiện đúng theo nội dung quy định của Tổng cục đường bộ Việt Nam và UBND tỉnh Đồng Nai.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Thời gian và nguồn lực có hạn, làm việc nào cần dứt điểm việc đó
“Làm việc có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó trong bối cảnh công việc nhiều, yêu cầu cao, thời gian và nguồn lực có hạn”, Thủ tướng nói.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau 15 ca được Bộ Y tế công bố, Đồng Nai vừa phát hiện thêm 11 ca dương tính COVID-19