Giành chiến thắng nghẹt thở sau hơn 120 phút tranh tài, U.23 Việt Nam đã đường hoàng bước vào trận chung kết giải U.23 châu Á 2018. Đây là lần thứ hai đội bóng của HLV Park Hang-seo phải minh định thắng bại ở loạt sút luân lưu.

HLV Park Hang-seo: U.23 Việt Nam là những chiến binh thực sự

Nguyên Huy | 23/01/2018, 20:04

Giành chiến thắng nghẹt thở sau hơn 120 phút tranh tài, U.23 Việt Nam đã đường hoàng bước vào trận chung kết giải U.23 châu Á 2018. Đây là lần thứ hai đội bóng của HLV Park Hang-seo phải minh định thắng bại ở loạt sút luân lưu.

Bước vào phòng họp báo sau trận đấu, HLV của U.23 Qatar Felix Sanchez không giấu được sự thất vọng và buồn bã. "Tôi đã đoán đây là trận đấu khó khăn. Hôm nay chúng tôi thua nhưng tôi rất hài lòng với các cầu thủ của mình. Chúng tôi đã thua và không thể vào được trận chung kết. Đây là kinh nghiệm quý cho các cầu thủ của tôi. Chúng tôi đã chơi 5 trận cho tới khi bị thua. Việt Nam xứng đáng vào chung kết, họ cho thấy trình độ cao, đã làm mọi thứ để giành chiến thắng. Bóng đá thì có lúc bạn thắng, có lúc bạn thua. Rất khó khăn để chơi tốt 5 trận đấu liền. Sau thất bại này, các cầu thủ của tôi sẽ cố gắng hơn cho tương lai", ông nói.

Riêng HLV Park Hang-seo thì không giấu được sự hài lòng. Ông hết lời khen ngợi các học trò của mình: "Trước trận đấu này các cầu thủ của tôi đã rất mệt vì phải thi đấu 4 trận khó khăn. Tuy nhiên, tất cả đã cho thấy sự nỗ lực của mình. Họ đã thi đấu như những chiến binh. Tôi nghĩ rằng hôm nay chúng tôi vẫn đang tiếp tục điều đặc biệt chúng tôi muốn làm ở giải đấu này. Điều này đặc biệt này đến từ sự nỗ lực của các cầu thủ".

Nói về những lo lắng trước trận đấu, HLV người Hàn Quốc chjia sẻ: "Trước trận đấu này tôi đã rất lo lắng tình hình thể lực của đội. Nhưng dẫu sao thì chúng ta vẫn phải thi đấu trận này thôi. Các cầu thủ của tôi đã thi đấu như những chiến binh. Chúng tôi đã hứa sẽ không làm người hâm mộ thất vọng. Và hôm nay U.23 Việt Nam đã làm được. Xưa nay chúng tôi đều ghi bàn trước đối thủ nhưng hôm nay đội lại bị ghi bàn trước. Rất may là chúng ta vẫn giành chiến thắng. Tôi cảm ơn các cầu thủ Việt Nam vì họ đã thi đấu với tinh thần kinh ngạc để giành chiến thắng".

Khi được hỏi hôm nay cầu thủ nào chơi tốt, ông Park nói: "Trong đội hình của tôi 23 cầu thủ đều quan trọng như nhau. Mỗi người đều có một vai trò riêng. Tôi hết sức tin tưởng vào năng lực của họ. Hôm nay Hồng Duy vào và cậu ấy đã tuân thủ chiến thuật tốt.

Công Phượng đã bị chấn thương trước nên tôi buộc phải thay ra. Tương tự, Duy Mạnh cũng bị đau, cậu ấy không thể thở nổi. Nhưng vì thế chúng ta đã thay Hồng Duy vào. Duy lên tham gia tấn công rất tốt.

Quang Hải có cú đúp trong trận bán kết

Tôi đã nói về điều đặc biệt có thể làm được. Nhưng phía trước chúng ta vẫn còn một trận chung kết nữa cơ mà. Các bạn hãy chờ đợi thêm. Tôi cũng muốn cảm ơn Đức Huy. Tối qua cậu ấy nhận tin bác mất nhưng hôm nay vẫn nỗ lực thi đấu. Hôm nay cậu ấy đã phải thắng nỗi đau để thi đấu. Tôi nghĩ rằng điều đặc biệt của chúng ta vẫn đang tiếp tục ở trận đấu hôm nay, và nó đến từ sự nỗ lực của tất cả các cầu thủ".

U.23 Việt Nam sẽ đá trận chung kết vào lúc 15g ngày 27.1 tới.

Anh Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tạo động lực tăng trưởng mới cho hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc
một giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Đảng, Nhà nước Việt Nam coi phát triển quan hệ hữu nghị với Trung Quốc là lựa chọn chiến lược, ưu tiên hàng đầu trong tổng thể đường lối đối ngoại của Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Park Hang-seo: U.23 Việt Nam là những chiến binh thực sự