Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 28.8, ở khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to (thời gian mưa tập trung vào chiều tối và tối).

Ngày 28.8: Bắc Bộ và Trung Bộ có nơi mưa rất to, đề phòng lũ quét và sạt lở đất

Thu Anh | 28/08/2021, 06:24

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 28.8, ở khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to (thời gian mưa tập trung vào chiều tối và tối).

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, đêm qua (27.8) ở khu vực đồng bằng Bắc bộ và Bắc Trung bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to như Thường Tín (Hà Nội) 61mm, Thái Thuỵ (Thái Bình) 55mm, Tĩnh Gia (Thanh Hoá) 51mm, Thanh Chương (Nghệ An) 51mm...

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Trung Trung bộ kết hợp với rìa Tây áp cao cận nhiệt đới nên trong ngày hôm nay (28.8), ở khu vực Bắc bộ và Trung bộ có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to (thời gian mưa tập trung vào chiều tối và tối).

Riêng khu vực Bắc Trung bộ, đồng bằng và ven biển Bắc bộ, Hòa Bình sáng nay có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến 20 - 50mm, có nơi trên 70mm. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra ngập úng tại các vùng trũng, thấp và lũ quét, sạt lở đất tại các khu vực vùng núi.

ngay-28.8-ha-noi-co-mua-rao-va-giong.jpg
Theo dự báo, Hà Nội có mưa, mưa vừa và giông, có nơi mưa to - Ảnh: Internet

Cụ thể, khu vực Hà Nội vào sáng 28.8 có mưa, mưa vừa và giông, cục bộ có mưa to. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, số liệu định vị sét và ảnh radar thời tiết cho thấy ngày 28.8, mây giông đang phát triển trên khu vực các huyện Đan Phượng, Phúc Thọ, Thạch Thất, Đông Anh; các quận Đống Đa, Ba Đình, Tây Hồ, Long Biên, Gia Lâm. Ngoài ra, mây đối lưu cũng đang di chuyển từ tỉnh Hưng Yên về phía thủ đô Hà Nội.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo trong vài giờ tới, những vùng mây giông này sẽ còn tiếp tục phát triển gây mưa rào và giông cho những khu vực trên, sau đó có khả năng mở rộng sang các quận, huyện nội thành khác của TP.Hà Nội. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục qua Trung Trung bộ hạ trục dần xuống phía Nam kết hợp với gió mùa Tây Nam nên ở khu vực từ Khánh Hoà đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ từ nay (28.8) đến ngày 29.8 có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến 70 - 100mm, có nơi trên 150mm (mưa giông tập trung vào chiều và tối). Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Theo dự báo, ngày 28.8, Hà Nội có nhiệt độ thấp nhất từ 24-26 độ C; nhiệt độ cao nhất từ 30-32 độ C. Phía Tây Bắc bộ có nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ, có nơi dưới 23 độ; nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ, có nơi trên 34 độ. Khu vực Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế có nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ; nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ, có nơi trên 32 độ...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đấu thầu vàng miếng sáng nay, giá tham chiếu cao hơn phiên trước
một giờ trước Thị trường và chính sách
Sáng 25.4, Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng với giá tham chiếu 82,3 triệu đồng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày 28.8: Bắc Bộ và Trung Bộ có nơi mưa rất to, đề phòng lũ quét và sạt lở đất