Báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Lâm Đồng vừa cho hay đợt mưa to những ngày qua trên địa bàn tỉnh này đã khiến ít nhất 408 nhà dân bị ngập.

Hơn 400 nhà dân ở Lâm Đồng bị ngập do mưa lớn

Lê Đình Dũng | 27/07/2019, 11:16

Báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Lâm Đồng vừa cho hay đợt mưa to những ngày qua trên địa bàn tỉnh này đã khiến ít nhất 408 nhà dân bị ngập.

Theo Văn phòng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạntỉnh Lâm Đồng, mưa to trong đêm 24.7,rạng sáng 25.7trên địa bàn thành phố Bảo Lộc và huyện Đạ Huoai đã làm408 nhà bị ngập; 260ha cây trồng và 13,05ha ao nuôi cá cũng bị ngập. Một số tuyến đường giao thông và 230 giếng nước phục vụ sinh hoạt cũng bị mưa lớn gây thiệt hại.

Sau khi xảy ra thiên tai, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng phối hợp cùng lực lượng tại chỗ hỗ trợ di dời các hộ bị ngập sâu đến vùng an toàn, giúp đỡ các gia đình bị ảnh hưởng khắc phục thiệt hại do thiên tai gây ra. Ước giá trị thiệt hại khoảng 800 triệu đồng.

Trong diễn biến khác, sáng 27.7, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo trung ương về phòng chống thiên tai cho hay: Ngày 27.7, do dảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía tây với đới gió tây nam gây hiệu ứng phơn nên các tỉnh Trung Bộ tiếp tụccó nắng nóngvới nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C.

Trong ngày và đêm nay 27.7, Bắc Bộ có mây, có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng, riêng phía nam Sơn La và Hòa Bình và các tỉnh đồng bằng có nắng nóng. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Bình Thuận có mây, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây Nguyên và Nam Bộ có mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Các hồ chứa thủy điện trên hệ thống sông Hồng hiện đang còn ở mức thấp so với quy định, riêng hồ Huội Quảng mực nước xấp xỉ mực nước dâng bình thường, các hồ vận hành bình thường theo quy trình. Lưu lượng dòng chảy từ Trung Quốc về Việt Nam trên thượng nguồn sông Đà chảy vào hồ thủy điện Lai Châu có xu hướng tăng so với ngày hôm trước.

Theo đó, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo trung ương về phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạnđề nghị các tỉnh miền núi phía bắc sẵn sàng các biện pháp ứng phó với mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất; các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ, Trung Bộ tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn phòng chống nắng nóng, cháy rừng.

Thạch Châu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 400 nhà dân ở Lâm Đồng bị ngập do mưa lớn