Cộng đồng ở bang Virginia, Mỹ quay cuồng sau khi bé gái 10 tuổi chết vì các biến chứng của COVID-19. Nay, họ nhận thêm tin sốc vì bố mẹ nạn nhân tố giáo viên đã để bé tiếp xúc với vi rút SARS-CoV-2 khi giao nhiệm vụ hộ tống các học sinh mắc bệnh.

Bố mẹ nói con gái 10 tuổi chết vì COVID-19 sau khi giáo viên bắt hộ tống các học sinh mắc bệnh

Sơn Vân | 06/10/2021, 16:40

Cộng đồng ở bang Virginia, Mỹ quay cuồng sau khi bé gái 10 tuổi chết vì các biến chứng của COVID-19. Nay, họ nhận thêm tin sốc vì bố mẹ nạn nhân tố giáo viên đã để bé tiếp xúc với vi rút SARS-CoV-2 khi giao nhiệm vụ hộ tống các học sinh mắc bệnh.

Các nhà chức trách tại Trường Công lập Suffolk đang điều tra tuyên bố đó.

Bà Anthonette Ward, người phát ngôn của khu học chính, nói với tờ The Virginian-Pilot rằng nếu đúng, động thái này sẽ vi phạm chính sách của trường. Nhà trường đưa ra quy định chỉ người lớn mới được đưa trẻ em có các triệu chứng COVID-19 đến văn phòng y tá, bà Anthonette Ward nói.

Teresa Sperry, học sinh lớp 5 tại Trường Tiểu học Hillpoint (thuộc Trường Công lập Suffolk), đã qua đời vào tuần trước, chỉ 5 ngày sau khi em bắt đầu bị đau đầu.

Gia đình được các quan chức y tế thông báo rằng Teresa Sperry đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 hai ngày sau khi bé qua đời, theo tờ The Virginian-Pilot.

Bố mẹ Teresa Sperry cho biết họ đã tuân thủ tất cả các biện pháp an toàn để bảo vệ con gái khỏi vi rút, thậm chí chở con đến trường để hạn chế khả năng lây vi rút SARS-CoV-2 trên xe buýt của trường.

Thế nhưng, họ nói rằng giáo viên của Teresa Sperry thường xuyên để bé đi cùng những đứa trẻ mắc COVID-19 khác đến văn phòng y tá.

"Đó là công việc trong lớp của con gái tôi. Và con bé nói rằng nếu bọn trẻ bị ốm và cần về nhà, nó phải đi lấy túi sách của chúng và mang về", Jeff Sperry, bố Teresa Sperry, chia sẻ với The Virginian-Pilot.

bo-me-noi-con-gai-chet-vi-covid-19-hinh-anh.jpg
Teresa Sperry qua đời vì mắc COVID-19
bo-me-noi-con-gai-chet-vi-covid-19.jpg
Cha mẹ Teresa Sperry trả lời phỏng vấn CNN

Bố mẹ Teresa Sperry lần đầu tiên đưa ra tuyên bố trên Facebook, nơi Nicole Sperry (mẹ bé) viết rằng: "Teresa sẽ tiếp tục ở đây nếu mọi người ngừng gửi những đứa trẻ bị bệnh của họ đến trường. Giáo viên của con bé tại Hillpoint đã giao cho nó công việc ‘y tá’. Con bé được yêu cầu đưa tất cả học sinh bị bệnh trong lớp đến văn phòng y tá”.

Khu học chính đã gửi thư cho phụ huynh thông báo "tin tức bi thảm" về cái chết của một học sinh, nhưng không có cuộc điện thoại báo cho gia đình Sperry, mẹ Teresa Sperry viết.

Các quan chức của trường đã nhanh chóng phản hồi cáo buộc của gia đình.

Quy định tại Trường Tiểu Học Hillpoint là để giáo viên đứng lớp hoặc bất kỳ người lớn nào liên hệ với văn phòng chính bằng Mã: C. Khi điều này xảy ra, một trong các ban giám hiệu hoặc y tá của trường sẽ đến lớp để đón học sinh. Chúng tôi vẫn đang điều tra để đảm bảo rằng quy trình này được tuân thủ một cách trung thực”, Anthonette Ward đã nói với The Virginian-Pilot..

Jeff Sperry và Nicole Sperry đều được tiêm vắc xin phòng COVID-19, nhưng Jeff Sperry đã bị nhiễm vi rút đột ngột sau cái chết của con gái mình.

Trong một cuộc phỏng vấn với CNN vào cuối tuần qua, cặp đôi cho biết hy vọng hoàn cảnh của họ sẽ cảnh tỉnh những người khác về sự thật rằng đại dịch vẫn còn rất thực, dù một số người chọn cách phớt lờ mối đe dọa từ COVID-19.

Nếu mọi chuyện kết thúc, con gái tôi vẫn ở đây, chúng tôi sẽ không thực hiện những cuộc phỏng vấn này, chúng tôi sẽ không chuẩn bị cho đám tang của con bé. Nó khiến tôi buồn phiền vì nhiều người thờ ơ với nó, trong khi con gái duy nhất của tôi đã ra đi”, Nicole Sperry nói.

Jeff Sperry nói con gái anh từng "hạnh phúc, khỏe mạnh và mất chưa đầy 5 ngày trước".

Bài liên quan
'Trung Quốc đặt mua nhiều bộ xét nghiệm PCR trước khi công bố ca COVID-19 đầu tiên'
Đơn hàng mua bộ xét nghiệm PCR ở tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) đã tăng vọt nhiều tháng trước khi có báo cáo chính thức về ca mắc COVID-19 đầu tiên.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
5 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bố mẹ nói con gái 10 tuổi chết vì COVID-19 sau khi giáo viên bắt hộ tống các học sinh mắc bệnh