Thần đồng toán Esther Okade có thành tích học tập đáng ngưỡng mộ, chứng tỏ tư duy dạy con đúng dắn của bố mẹ em. 

Bố mẹ thần đồng toán Esther Okade mở trường ở Nigeria

Một Thế Giới | 12/03/2015, 05:03

Thần đồng toán Esther Okade có thành tích học tập đáng ngưỡng mộ, chứng tỏ tư duy dạy con đúng dắn của bố mẹ em. 

Thần đồng toán Esther Okade là một cô bé mang hai dòng máu Anh - Nigeria.Esther Okade học đại học lúc mới chỉ 10 tuổi. Trong một kỳ kiểm tra mới đây, bé đạt điểm tối đa 100 %. Em hy vọng sẽ hoàn thành khóa học trong vòng hai năm và sẽ theo đuổi chương trình tiến sĩ ngành toán học tài chính vào năm 13 tuổi.
Cha mẹ của cô tân sinh viên nhỏ tuổi nhất ở Anhnày đang thành lập một trường tiểu học ở quê hương. Trường được đặt tên Học viện Shakespeare và sẽ được mở cửa vào tháng 9. Trường học có sức chứa từ ​​2.000 đến 2.500 học sinh, trong đó có 30% trẻ em địa phương được cấp học bổng để theo học.

Bên cạnh các môn học thông thường như tiếng Anh, ngôn ngữ, toán học và khoa học, chương trình giảng dạy cũng bổ sung các môn khác như giáo dục đạo đức, nói trước công chúng, tinh thần kinh doanh và nghi thức.

Theo quan điểm của bố mẹ em Esther Okade, trường học được thành lập để dạy cho trẻ em một điều gì đó chứ không phải để đạt được yêu cầu về bằng cấp.

Chị Efe và  anh Paul cho biết họ muốn phát triển nhiều phương pháp giảng dạy phù hợp với bọn trẻ thay vì chỉ rập khuôn theo cách thức thông thường.

"Một số trẻ có trí tưởng tượng rất tốt nhưng số khác thì không được như vậy. Vì vậy đừng cố gắng để làm cho trẻ em theo một phương pháp nhất định nào đó, mà hãy tìm phương pháp giảng dạy phù hợp với phong cách học tập của chúng".

Quỳnh Trang Davien

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bố mẹ thần đồng toán Esther Okade mở trường ở Nigeria