Đây là một chuỗi câu chuyện xoay quanh một người đàn ông đơn thân đồng tính, cùng với đứa con trai 'kình ngư' tài năng, và 'Papi', người cha thứ hai của gia đình.

Câu chuyện về hai người cha đồng tính và cậu con trai 'kình ngư'

Một Thế Giới | 12/03/2015, 04:00

Đây là một chuỗi câu chuyện xoay quanh một người đàn ông đơn thân đồng tính, cùng với đứa con trai 'kình ngư' tài năng, và 'Papi', người cha thứ hai của gia đình.

gia dinh dong tinh, hai nguoi cha, kinh ngu
Jerry Windle (trái) và Jordan Windle (giữa) 
Sự nghiệp lặn mười lăm năm của Jordan Windle đã đưa cậu cùng gia đình chu du khắp nơi, từ Fort Lauderdale, Florida, đến Indianapolis, Indiana, rồi Durham , Bắc Carolina. Nhưng bước đi đầu tiên của Jordan lại xuất phát từ Campuchia, nơi ông Jerry Windle nhận nuôi cậu khi chỉ vừa tròn 18 tháng tuổi. Năm 2000, Campuchia là một trong một số những quốc gia hiếm hoi vẫn cho phép người đàn ông đơn thân nhận con nuôi. Ngày nay, việc nhận con nuôi quốc tế của những người độc thân hoàn toàn không được chấp nhận, nhằm để lọc ra danh sách những người thuộc cộng đồng LGBT. Mặt khác, Những người độc thân và đồng tính công khai đều có thể nhận con nuôi ở hầu hết các khu vực của Hoa Kỳ.
Sau thời gian dài phục vụ trong Hải quân trong suốt thời kỳ “Don t ask, Don t tell" (bộ luật “Không hỏi, không nói” –  cấm những người đồng tính, lưỡng tính công khai xu hướng tính dụcthật của mình khi phục vụ trong quân đội), khi đã 48 tuổi, Jerry khao khát muốn được làm cha một cách hợp pháp thông qua việc nhận con nuôi. 
gia dinh dong tinh, hai nguoi cha, kinh ngu
Trong lúc nghiên cứu giáo dục và khoa học quân sự tại Đại học bang Oregon, ông đã tìm hiểu về hàng chục ngàn trẻ em Campuchia mồ côi trong và sau thời điểm Khmer Đỏ và hoàn toàn đồng cảm với chúng. Năm tháng sau khi thực hiện cuộc gọi mang tính bước ngoặt, Jerry đã bay đến Campuchia để gặp con trai mới của mình, có tên địa phương là Pisey, nghĩa tiếng Anh là “Tình yêu bé bỏng”. Con trai của Jerry đã cùng vú em đợi sẵn ở cổng trại trẻ mồ côi, nắm chặt trong tay bức ảnh ông, người cha tương lai của mình.
"Tôi thích một đứa bé lớn hơn là một trẻ sơ sinh. Là một người cha đơn thân suốt ngày bận rộn với công việc, sẽ rất khó nuôi dưỡng trẻ sơ sinh, nhưng quan trọng hơn, tôi mong muốn mang đến một gia đình mãi mãi cho một đứa bé lớn hơn, vì chúng sẽ ít có khả năng được nhận nuôi nhất.” Jerry giải thích.
Cứ thế Jordan trong tình yêu của bố nuôi và được tham gia các câu lạc bộ bơi lặn từ rất nhỏ. Người đầu tiên nhận ra tài năng lặn của Jordan là Tim O Brien, huấn luyện viên trưởng trước đây của đội lặn và là con trai của tiến sĩ Ron O Brien Fort Lauderdale, người thầy vĩ đại của vận động viên đồng tính Olympic Greg Louganis. Khi đó, Jordan chỉ mới lên 7 và gia đình sống tại Fort Lauderdale. Tới thời điểm này, Jordan đã ba lần vô địch quốc gia, sở hữu một huy chương bạc và đồng trong giải vô địch quốc gia Hoa Kỳ, và là một hy vọng Olympic lớn.
gia dinh dong tinh, hai nguoi cha, kinh ngu
Andrés Rodriguez (phải)
Gia đình Windle bắt đầu có thêm thành viên sáu năm trước, khi Jerry gặp Andrés Rodriguez, lúc này 31 tuổi, trong lúc đang chơi bóng chày cùng nhau. Lần đầu tiên dùng chung bữa tối, Jerry đã phá vỡ sự im lặng khi cho biết mình có một đứa con trai. Andrés đã không mấy bận tâm đến điều này, vì vốn anh là một người coi trọng tình cảm gia đình, ngược lại rất thích thú.
Cả ba người dùng bữa cùng nhau nhiều lần tìm hiểu đối phương. Một hôm, cậu bé 9 tuổi Jordan, hỏi thẳng Andrés rằng: “Chú sẽ là thành viên trong gia đình của con chứ?" Andrés không ngần ngại gật đầu. Jordan nhân cơ hội tiếp lời: "Con có thể gọi chú là Papi?" Andrés trả lời: "chắc chắn." Và thế là họ bắt đầu trở thành một gia đình.
gia dinh dong tinh, hai nguoi cha, kinh ngu
 Greg Louganis
Có hoàn cảnh gần như tương tự với Jordan, nhà vô địch Olympic, Greg Louganis, là một người đồng tính được nhận nuôi, đắm mình trong thế giới lặn và buộc phải giữ mình không bị phát hiện để theo đuổi sự nghiệp. Sau khi trở lại với sự nghiệp bơi lặn, anh phải đối mặt với chứng sợ đồng tính lan tràn khắp thế giới thể thao, bao gồm cả với chính đồng đội của mình. Hiện nay, tuy một số vận động viên lặn đẳng cấp đã công khai đồng tính, nhưng một số vẫn còn giữ kẻ. 
Đối với Jordan, xu hướng tình dục của bố mẹ không bao giờ là một vấn đề. Thực tế, một vài người bạn trong giới bơi lặn đã không hề giấu diếm chuyện đồng tính của bản thân với Jordan vì cậu có bố mẹ là người đồng tính. "Khi mọi người hỏi tôi về việc sẽ khác như thế nào khi có cha mẹ đồng tính, tôi trả lời ‘Tuyệt vời lắm! Họ yêu và ủng hộ tôi rất nhiều, và tôi cũng rất yêu họ. Chúng tôi là một gia đình." Jordan cho biết.
Các đồng nghiệp của Jordan hầu như không mắc phải chứng sợ đồng tính, nhưng hầu như bố mẹ của họ lại là các chướng ngại vật. Khi Jordan được đề bạc làm Đại sứ của cuộc diễu hành Indianapolis Pride Parade cùng với hai bố của mình vào năm 2012, một số phụ huynh của các vận động viên khác phản đối gia đình Windle vì họ đồng tính. Họ thậm chí còn không muốn con trai của họ cùng chung đội với Jordan tại Nhóm Tập Dượt Olympic 2012 nếu cậu tham gia vào cuộc diễu hành. Không nản lòng, Jordan đã nghe theo trái tim mình và các bậc phụ huynh lắm điều đó cuối cùng đã không thể làm được gì cả.
gia dinh dong tinh, hai nguoi cha, kinh ngu
Ước mơ của Jordan là có thể đoạt Huy chương vàng Olympic 
Jerry, bố của Jordan bày tỏ: "Mọi người trong giới thể thao đã hỏi tôi rằng có phải tôi dính vào một chương trình nghị sự đồng tính. Vâng, đúng vậy. Chương trình của tôi là tình cảm gia đình có thể nuôi dưỡng tình cảm gia đình khác. Với tôi cũng như Andrés, gia đình là tất cả. Như Greg Louganis cũng đã nói, bất kể khuynh hướng tình dục của bạn là gì, tình yêu vẫn mãi là tình yêu.”

Huấn luyện viên Nunzio Esposto  của Jordan cho biết cậu bé luyện tập 30 đến 40 giờ một tuần với đội lặn Duke tại Đại học Duke ở Durham, Bắc Carolina, trong khi vẫn duy trì danh hiệu học sinh xuất sắc tại Học viện Kết nối Quốc tế, một trường tư nhân trực tuyến.

"Hy vọng lớn nhất của tôi là Jordan tìm thấy hạnh phúc đời mình và có thêm nhiều cơ hội để theo đuổi ước mơ. Tương lai nếu Jordan đại diện cho Hoa Kỳ và giành huy chương vàng tại Thế vận hội thì không còn gì tuyệt bằng. Nếu con trai tôi có thể làm được điều đó, đồng thời trở thành một công dân tốt và một hình mẫu đàn ông lý tưởng, tôi thấy mình và Andrés đã hoàn toàn toại nguyện."
gia dinh dong tinh, hai nguoi cha, kinh ngu

gia dinh dong tinh, hai nguoi cha, kinh ngu
Jordan đã ghi hình một video có tên gọi “It Gets Better" (Cuộc sống tươi đẹp hơn) và cùng bố xuất bản cuốn sách thiếu nhi “An Orphan No More... The True Story of a Boy” (Không còn là cô nhi…Câu chuyện có thật của một cậu bé). Jordan tin rằng khuynh hướng tình sẽ không thành vấn đề khi các bậc cha mẹ muốn xây dựng một gia đình thật sự. "Nếu họ thực sự yêu con cái của họ. Chúng hoàn toàn sẽ yêu họ nhiều hơn thế nữa.” Jordan khẳng định.
Quyển sách của bố con Jerry hiện đang có mặt trên website www.thediversclub.com, cửa hàng trực tuyến của gia đình Windle chuyên phân phối các sản phẩm thiết kế riêng của Jerry hỗ trợ lặn nhằm gây quỹ giúp đỡ cho các câu lạc bộ lặn trên khắp Hoa Kỳ. Gia đình Windle sẽ đóng góp 5 USD mỗi cuốn sách bán ra đến quỹ RaiseAChild.US. Jordan đều sẽ ký tặng mỗi bản sao quyển sách mua thông quỹ quyên góp này.

RaiseAChild.US

Corinne Lightweaver, quản lý đặc biệt của RaiseAChild.US, một tổ chức quốc gia có trụ sở tại Hollywood, California, khuyến khích cộng đồng LGBT xây dựng gia đình bằng cách nhận con nuôi, phục vụ cho nhu cầu của 400.000 trẻ em trong hệ thống chăm sóc nuôi dưỡng Mỹ. 
RaiseAChild. US chuyên làm việc với các cơ quan nhận con nuôi đã được đào tạo kỹ lưỡng về thẩm quyền văn hóa LGBT thông qua sáng kiến “Tất cả trẻ em - Tất cả các gia đình” của Tổ chức Chiến dịch Quyền con người​. Từ năm 2011, RaiseAChild.US đã tiến hành nhiều chiến dịch truyền thông nhằm giáo dục các bậc cha mẹ tương lai và công chúng, quy tụ được hơn 2.000 bậc phụ huynh tham gia.

Minh Chánh (Theo Huffington Post)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
8 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Câu chuyện về hai người cha đồng tính và cậu con trai 'kình ngư'