Việt Nam sẵn sàng có đóng góp tích cực vào việc thúc đẩy đối thoại, duy trì hòa bình, an ninh, ổn định trên bán đảo Triều Tiên.

Bộ Ngoại giao lên tiếng về thông tin cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều diễn ra tại Việt Nam

VOV | 24/01/2019, 16:58

Việt Nam sẵn sàng có đóng góp tích cực vào việc thúc đẩy đối thoại, duy trì hòa bình, an ninh, ổn định trên bán đảo Triều Tiên.

Ngày 24.1, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị đưa ra bình luận về một số thông tin trên báo chí nước ngoài gần đây cho rằng Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần thứ 2 sẽ được tổ chức ở Việt Nam và nhà lãnh đạo Triều Tiên có thể thăm cấp nhà nước Việt Nam, người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cho biếthiện Việt Nam chưa có thông tin về khả năng này.

Mặc dù vậy, bà Hằng khẳng địnhViệt Nam sẵn sàng có đóng góp tích cực vào việc thúc đẩy đối thoại, duy trì hòa bình, an ninh, ổn định trên bán đảo Triều Tiên.

“Thời điểm và địa điểm tổ chức Hội nghị thượng đỉnh giữa Mỹ và Triều Tiên là do hai nước này quyết định", bà Lê Thị Thu Hằng nói, đồng thời cho biết: "Tôi rất tự tin về khả năng, năng lực tổ chức các sự kiện quốc tế ở Việt Nam như chúng tôi đã thành công trong năm APEC 2017 và các sự kiện quốc tế khác".

Trước đó, Nhà Trắng hôm 18.1 tuyên bốTổng thống Donald Trump sẽ có cuộc gặp thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Kim Jong-un vào cuối tháng 2.2019. Tuy nhiên, khi đó, địa điểm tổ chức cuộc gặp vẫn được giữ kín. Tuyên bố này được đưa ra sau cuộc gặp kéo dài khoảng 90 phút giữa ông Trump và Phó chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương đảng Lao độngTriều TiênKim Yong Chol tại Washington.

Sau đó chỉ một ngày, hôm 19.1, ông Trump cho biếtđịa điểm cho Hội nghị thượng đỉnh lần thứ 2 giữa ông và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã được quyết định nhưng không cung cấp thêm chi tiết.

Ông Trump và ông Kim Jong-un lần đầu gặp thượng đỉnh tại Singapore vào tháng 6 năm ngoái. Sau cuộc gặp lịch sử, ông Kim đã cam kết nỗ lực hướng tới mục tiêu phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên, nhưng các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa diễn ra sau đó vẫn chưa có tiến bộ nào đáng kể. Triều Tiên muốn được dỡ bỏ lệnh trừng phạt trong khi Mỹ quyết duy trì sức ép tối đa tới khi Bình Nhưỡng từ bỏ hoàn toàn chương trình hạt nhân.

Sau nhiều nỗ lực tưởng chừng như thất bại,Hội nghị thượng đỉnh lần thứ 2dự kiến diễn ra giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào cuối tháng 2.2019 được kỳ vọng có thể khơi thông bế tắc cho các cuộc đàm phán về phi hạt nhân hóa, mang lại hòa bình và ổn định cho bán đảo Triều Tiên.

Theo VOV
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Ngoại giao lên tiếng về thông tin cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều diễn ra tại Việt Nam