Ông Đào Vũ Việt, Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa cho biết việc bổ nhiệm ông Ngô Văn Tuấn, cựu Phó chủ tịch tỉnh (người bị kết luận nhiều sai phạm và nâng đỡ “không trong sang” bà Trần Vũ Quỳnh Anh) là đúng quy định.

Bổ nhiệm cựu phó CT ‘nâng đỡ không trong sáng’ về Sở Xây dựng là đúng quy định

Bùi Trí Lâm | 01/04/2019, 17:21

Ông Đào Vũ Việt, Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa cho biết việc bổ nhiệm ông Ngô Văn Tuấn, cựu Phó chủ tịch tỉnh (người bị kết luận nhiều sai phạm và nâng đỡ “không trong sang” bà Trần Vũ Quỳnh Anh) là đúng quy định.

Ngày 1.4, trao đổi với phóng viên báo điện tử Một Thế Giới, ông Đào Vũ Việt, Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hoá cho biết, ông Ngô Văn Tuấn đã chính thức được bổ nhiệm giữ chức Chánh văn phòng Sở này.

Tuy nhiên, ông Việt cho hay hôm nay ông Tuấn chưa đi làm vì bị đau chân. Hiện Sở Xây dựng đang bố trí phòng làm việc cho ông Tuấn. Ông Việt cũng khẳng định việc bổ nhiệm ông Tuấn “đúng quy định” và đã xin ý kiến của Sở Nội vụ, UBND tỉnh.

Trả lời báo chí về quy trình bổ nhiệm ông Ngô Văn Tuấn làm Chánh văn phòng Sở Xây dựng, ông Nguyễn Xuân Thuỷ, Giám đốc Sở Nội vụ Thanh Hoá cho biết, việc này đảm bảo quy trình, quy định. Quy chế bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, luân chuyển, từ chức, miễn nhiệm cán bộ công chức lãnh đạo của Chính phủ và của UBND tỉnh Thanh Hoá nói rõ, công chức, viên chức được bổ nhiệm cần có các điều kiện như: Phải nằm trong quy hoạch chức vụ lãnh đạo quản lý đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt; đảm bảo về trình độ chuyên môn, lý luận chính trị; đảm bảo độ tuổi, kinh nghiệm và thời gian công tác. Về những điều kiện này, ông Ngô Văn Tuấn đều đáp ứng.

Trước đó, như đã đưa tin, hồi tháng 12.2017, ông Ngô Văn Tuấn đã bị Ban Bí thư Trung ương Đảng ra quyết định cách mọi chức vụ trong Đảng và đến tháng 1.2018, ông Tuấn bị Thủ tướng cách chức Phó chủ tịch tỉnh Thanh Hóa.

Các sai phạm của ông Tuấn được nêu ra gồm: trong giai đoạn từ tháng 10.2010 - 11.2015, khi đó là Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa, ông Tuấn đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, vi phạm các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác tổ chức, cán bộ, cụ thể: làm trái quy định của Hội đồng thi tuyển công chức tỉnh Thanh Hóa năm 2011; ban hành quyết định không đúng thẩm quyền về thành lập Hội đồng tuyển chọn cán bộ, công chức của Sở Xây dựng; Quyết định thành lập mới một số ban chuyên trách trực thuộc Sở Xây dựng trái thẩm quyền, trái các chủ trương của Đảng, Nhà nước về cải cách hành chính, tinh giản tổ chức bộ máy, biên chế.

Đặc biệt, ông Tuấn đã ưu ái, nâng đỡ không trong sáng “hot girl” Quỳnh Anh (bà Trần Vũ Quỳnh Anh – nguyên trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản tại sở Xây dựng Thanh Hóa) khi ra các quyết định về công tác cán bộ, thăng chức cho bà này, vi phạm các quy định của Đảng và Nhà nước.

Sau khi cách chức, ông Tuấn được UBND tỉnh Thanh Hóa phân công làm Tổ trưởng Tổ giúp việc của Ban Chỉ đạo quy hoạch xây dựng phát triển đô thị và nhà ở.

Lam Thanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Phan Đức Trung: 'Khung pháp lý cho tài sản ảo là bài toán khó'
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Ông Phan Đức Trung, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), cho biết việc ban hành một chính sách hoàn chỉnh cho tài sản ảo (VA) và nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) phù hợp vào thời điểm này là một bài toán khó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bổ nhiệm cựu phó CT ‘nâng đỡ không trong sáng’ về Sở Xây dựng là đúng quy định