Bộ trưởng Quốc phòng Taro Kono hôm 14.9 đã công bố quy trình cho Lực lượng Phòng vệ tuân theo để đối phó với các vật thể bay không xác định có thể gây ra mối đe dọa cho an ninh của Nhật Bản.

Bộ Quốc phòng Nhật công bố quy trình đối phó với UFO đe dọa an ninh quốc gia

15/09/2020, 18:40

Bộ trưởng Quốc phòng Taro Kono hôm 14.9 đã công bố quy trình cho Lực lượng Phòng vệ tuân theo để đối phó với các vật thể bay không xác định có thể gây ra mối đe dọa cho an ninh của Nhật Bản.

Vật thể bí ẩn xuất hiện trên bầu trời Nhật Bản đầu năm nay

Xây dựng các giao thức cho cuộc chạm trán tiềm năng với các vật thể bay không xác định (UFO). Đó là chính xác là những gì Bộ trưởng Quốc phòng Taro Kono ra lệnh cho Lực lượng Phòng vệ (Self-Defense Forces hay SDF) tuân theo khi ông ban hành lệnh đối phó với các UFO có thể gây ra mối đe dọa cho an ninh Nhật Bản, theo trang Japan Times.

Trong một tuyên bố, Taro Kono yêu cầu các thành viên SDF quay và chụp ảnh bất kỳ vật thể nào như vậy mà họ gặp phải hoặc xâm nhập vào không phận Nhật Bản và thực hiện các bước phân tích cần thiết về các vụ nhìn thấy, gồm cả thông tin được cung cấp riêng bởi công chúng.

Bộ trưởng Quốc phòng Taro Kono phát biểu trong cuộc phỏng vấn ở Tokyo ngày 3.9

Trong khi Bộ Quốc phòng Nhật cho biết chưa có trường hợp nào được biết về việc SDF chạm trán với UFO, động thái trên được đưa ra sau khi Bộ Quốc phòng Mỹ thành lập Lực lượng Đặc nhiệm Hiện tượng Trên không không xác định (UAPTF) vào tháng trước để “nâng cao hiểu biết, hiểu sâu hơn về bản chất và nguồn gốc” của các sự vật cùng hiện tượng khác.

Tháng 4.2020, Lầu Năm Góc đã công bố các video được quay vào năm 2004 và 2015, trong đó có video cho thấy một vật thể bay hình elip thể hiện tốc độ và khả năng cơ động chưa từng thấy.

Taro Kono nói sau khi xem video, rằng ông không tin các UFO.

Thay vào đó, một khía cạnh quan trọng của việc hình thành giao thức là phải đưa ra các quy tắc trong trường hợp các thành viên SDF gặp phải các máy bay không bình thường, gồm cả công nghệ máy bay không người lái ngày càng tiên tiến, có thể gây ra mối đe dọa an ninh quốc gia.

Tháng 2.2018, Chính phủ Nhật Bản đã công khai quan điểm chính thức về UFO và nói rằng “chưa có xác nhận nào về sự tồn tại của chúng”.

Hiện không có chính sách về những gì Chính phủ Nhật Bản sẽ làm trong trường hợp xác nhận thấy UFO.

"Chính phủ chưa xem xét cụ thể những gì sẽ được thực hiện nếu một UFO được phát hiện bay về phía Nhật Bản", trích tài liệu do Nội các Nhật Bản ban hành.

Nhân Hoàng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Quốc phòng Nhật công bố quy trình đối phó với UFO đe dọa an ninh quốc gia