Tỉnh Thừa Thiên – Huế được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá cao việc bố trí đầy đủ, đảm các điều kiện phục vụ cho kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo kiểm tra công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT tại tỉnh Thừa Thiên - Huế

Võ Thế Nghĩa | 07/07/2022, 12:02

Tỉnh Thừa Thiên – Huế được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá cao việc bố trí đầy đủ, đảm các điều kiện phục vụ cho kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Sáng ngày 7.7, Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn làm Trưởng đoàn đã kiểm tra công tác tổ chức thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2022 tại Trường THPT Đặng Huy Trứ, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

40e8cf95751cb642ef0d.jpg
Ông Nguyễn Kim Sơn động viên các sĩ tử trước giờ thi.

Qua kiểm tra tại điểm thi, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đánh giá cao việc bố trí đầy đủ cơ sở vật chất, nhân lực và bảo đảm các điều kiện phục vụ cho kỳ thi. Tại các điểm thi đều thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy định phòng, chống dịch COVID-19.

"Đội ngũ phục vụ công tác thi cần nâng cao trách nhiệm, duy trì nghiêm túc quy chế thi và các quy định phòng, chống dịch, quan tâm hỗ trợ tốt cho thí sinh", ông Sơn Lưu ý.

6abe7accc045031b5a54.jpg
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn phát biểu tại cuộc họp tại UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Bên cạnh đó,Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các lực lượng tham gia làm nhiệm vụ trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT cần tiếp tục thực hiện nghiêm túc quy chế thi, bảo đảm công tác an ninh, an toàn kỳ thi. Đặc biệt, các bộ phận liên quan tổ chức việc thu, nhận bài thi đúng quy định, tránh nhầm lẫn cũng như bảo đảm an ninh trật tự xung quanh khu vực các điểm thi.

"Ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế cần tiếp tục phối hợp tốt với các sở, ngành liên quan để chủ động nắm tình hình, xử lý các tình huống phát sinh đúng quy định, bảo đảm an toàn kỳ thi cũng như quyền lợi cho các thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2022", ông Sơn nhấn mạnh.

Theo đó, kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2022 diễn ra từ ngày 6 đến 8.7. Tại Thừa Thiên - Huế, kỳ thi sẽ được tổ chức tại 37 điểm thi, đặt tại các trường trên địa bàn 9 huyện, thị xã và TP Huế với 588 phòng thi và 13.345 thí sinh đăng ký dự thi. Học sinh trường nào có thể thi tại trường đó nên trong số 37 điểm thi đã có 33 điểm trường THPT ứng với 9 huyện, thị xã, thành phố. Điều này phù hợp và dễ dàng cho thí sinh, nhất là thí sinh vùng cao có thể dự thi không vất vả. Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) điều động hơn 2.500 cán bộ, giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ công tác thi.

0681d1346bbda8e3f1ac.jpg
Tại các điểm thi có các đồng chí Công an đảm bảo trật tự để phụ huynh và học sinh yên tâm thi cử.

Theo Sở GD&ĐT, năm nay thí sinh không được đem vật dụng vào mà phải để cách xa 25m so với phòng thi. Khuyến nghị thí sinh hạn chế đưa vật dụng đến phòng thi nhưng các điểm thi cũng đã bố trí một số phòng để vật dụng của thí sinh.

Các phương án giúp thí sinh chống nóng được triển khai, như bố trí nước, quạt đầy đủ tại phòng thi; trường hợp thí sinh không đảm bảo sức khỏe như bị choáng, ngất sẽ có bộ phận y tế túc trực sẵn sàng trợ giúp các em. Theo quy định, các thí sinh F0 với COVID -19 được đặc cách, có thể tham dự thi trực tiếp tại phòng thi dự phòng. Công tác kiểm tra chéo được thực hiện kỹ càng.

Trong sáng nay 7.7, thí sinh sẽ chính thức bước vào Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022 với môn Ngữ văn theo hình thức tự luận, thời gian bắt đầu làm bài từ lúc 7 giờ 35 phút và kết thúc thời gian thi vào lúc 9 giờ 35 phút. Buổi chiều, thí sinh sẽ dự thi môn Toán, theo hình thức thi trắc nghiệm.

Một số hình ảnh các bạn học sinh dự thi môn Ngữ văn sáng cùng ngày:

8dde27739dfa5ea407eb.jpg
Sau khi làm các thủ tực các bạn học sinh lần lượt bước vào phòng thi.
1b6ba394191dda43830c.jpg
Phụ huynh đứng chờ đợi, cầu cho con em thi đạt kết quả tốt nhất.
z3548398185180_1120b350e6cafd327bfc031c95f3e531.jpg
Bạn Trà My dến từ trường trung học nội trú tỉnh Thừa Thiên - Huế vui vẻ nói, đề văn năm nay khá dễ, trúng tủ bạn đã học.
8cbc9e2e24a7e7f9beb6.jpg
Rất nhiều bạn tình nguyện viên đứng chờ ở ngoài cổng trường để tiếp sức cho các sĩ tử.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo kiểm tra công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT tại tỉnh Thừa Thiên - Huế