Hơn 1 triệu thí sinh vừa hoàn thành môn thi Ngữ văn tốt nghiệp THPT 2022 trong thời gian 120 phút, hình thức tự luận.

Đề Ngữ văn vào "Chiếc thuyền ngoài xa": Thí sinh hào hứng hoàn thành bài thi sớm

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 07/07/2022, 11:37

Hơn 1 triệu thí sinh vừa hoàn thành môn thi Ngữ văn tốt nghiệp THPT 2022 trong thời gian 120 phút, hình thức tự luận.

Ngữ văn cũng là môn duy nhất thí sinh có thể được ra khỏi phòng thi và khu vực thi sau khi hết 2/3 thời gian làm bài. Thí sinh có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định, chấp hành hiệu lệnh của ban coi thi và hướng dẫn của cán bộ coi thi. Thí sinh đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi buổi thi đó.

Tại điểm thi trường THCS Nguyễn Công Trứ, quận Ba Đình, thí sinh Nguyễn Bảo Long - một trong những thí sinh bước ra khỏi phòng thi sớm nhất ở môn thi Ngữ Văn cho biết đề thi năm nay khá vừa sức, có tính phân loại cao. "Có phần nghị luận nói về giới trẻ, lứa tuổi của chúng em nên em làm bài rất tốt. Phần đề thi cũng khá sát với các kiến thức ôn tập của em. Em hoàn thành hết bài thi nhưng dự tính điểm khoảng 7-8 điểm ở môn thi này".

de-thi-van-2022.jpg
Đề thi Ngữ văn kỳ thi THPT 2022

Cũng như Long, thí sinh Hà Kiều Như (Cầu Giấy) cho biết: "Đề thi đúng vào bài chúng em đã ôn kỹ trước đó, với câu hỏi xung quanh tác phẩm "Chiếc thuyền ngoài xa" cũng đã được các giáo viên ôn tập kỹ cho chúng em, dự tính điểm của em khoảng 8-9 điểm. Và em thấy hay nhất là câu nghị luận xã hội vì có nhiều ý kiến để đưa vào bài thi.

thi-thpt2022-17.jpg
Các thí sinh hào hứng rời khỏi phòng thi sớm vì làm được bài

Em lấy ví dụ về cuộc sống của chúng em thời nay đã có sự đổ máu nhiều của cha ông xưa, tiếp nối truyền thống đó là chúng em luôn hướng theo những quan điểm đúng đắn. Các hành động của thế hệ trẻ như giúp đỡ người dân chống dịch, các y bác sĩ tình nguyện lên đường chống đại dịch COVID-19 vừa qua.... Tất cả những quan điểm và chia sẻ đều được em đưa vào bài thể hiện rõ nét các câu hỏi trong bài thi nên em hy vọng điểm cao ở môn thi này".

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra trong 2 ngày, từ 7 - 8.7. Thí sinh tham dự kỳ thi làm 4 bài thi bắt buộc gồm Toán, tiếng Anh, Ngoại ngữ và bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên hoặc Khoa học Xã hội. Trong đó, môn Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, các môn còn lại, thí sinh làm bài theo hình thức trắc nghiệm khách quan. Đề thi năm nay được đánh giá tập trung kiến thức mang tính cơ bản và vẫn có độ phân hóa để qua đó phân loại được thí sinh, phù hợp yêu cầu của nhiều trường đại học dùng kết quả của kỳ thi để xét tuyển. Đề thi sẽ bảo đảm không có các phần đã tinh giản theo các hướng dẫn về dạy và học trong các năm học vừa qua của Bộ GD-ĐT.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề Ngữ văn vào "Chiếc thuyền ngoài xa": Thí sinh hào hứng hoàn thành bài thi sớm