Sáng 7.7, hơn 18.000 thí sinh tại tỉnh An Giang bước vào buổi thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 với môn Ngữ Văn (thời gian làm bài 120 phút). Nhiều em đã đến các điểm thi từ tờ mờ sáng, ăn vội cơm hộp để tranh thủ ôn bài.

Ngày đầu thi tốt nghiệp THPT: Thí sinh ăn vội cơm hộp, đeo khẩu trang suốt buổi thi

Tô Văn | 07/07/2022, 11:38

Sáng 7.7, hơn 18.000 thí sinh tại tỉnh An Giang bước vào buổi thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 với môn Ngữ Văn (thời gian làm bài 120 phút). Nhiều em đã đến các điểm thi từ tờ mờ sáng, ăn vội cơm hộp để tranh thủ ôn bài.

Ăn vội cơm hộp vừa tranh thủ ôn bài

Ghi nhận của phóng viên Một Thế Giới tại điểm thi trường THPT Long Xuyên (phường Mỹ Long, TP.Long Xuyên) vào lúc 6 giờ, điểm thi này gần như các thí sinh đã có mặt đầy đủ. Nhiều thí sinh đã đến rất sớm. Người tranh thủ ôn bài, người tạt vào những hàng quán gần điểm thi để ăn sáng, kiểm tra bút viết, giấy dự thi.

Gương mặt thí sinh hiện lên sự hồi hộp, lo lắng. Sự căng thẳng lan sang cả nhiều phụ huynh đưa con đi thi.

11-thi-sinh-thi.jpg
Từ 6 giờ sáng, ngoài cổng trường THPT Long Xuyên rất nhiều phụ huynh đưa con đi thi - Ảnh: Tô Văn
9-thi-sinh-thi.jpg
Hai nữ sinh đến sớm, ăn vội cơm hộp để lót dạ - Ảnh: Tô Văn
6-thi-sinh-thi.jpg
Thời tiết tại Long Xuyên hôm nay nắng ấm, thuận lợi cho các sĩ tử và phụ huynh trong việc đi lại - Ảnh: Tô Văn
1-thi-sinh-thi.jpg
Một nhóm nữ sinh nói chuyện, tươi cười và chúc nhau làm bài tốt - Ảnh: Mỹ Hằng

Thời tiết tại TP.Long Xuyên hôm nay nắng ấm, thuận lợi cho các sĩ tử và phụ huynh trong việc đi lại. Nhưng sự lo lắng vẫn hiện rõ trên gương mặt các sĩ tử..

Một người đàn ông vừa chở con gái đến điểm thi trường THPT Long Xuyên. Ông thể hiện sự quan tâm bằng lời nói, khi con đã quay bước vào phòng thi, ông dừng xe trước cổng, đứng nhìn hồi lâu và giơ cánh tay mình lên cao ra thể hiện sự tin tưởng và chúc con gái làm bài tốt.

“Con tôi trước giờ thi nhất định không chịu ăn gì. Mua cho hộp cơm mãi không chịu ăn, nước cũng không chịu uống. Cháu vào trường thi mang theo cơm hộp, không biết có kịp ăn không. Vì vậy, tôi mới đậu xe đứng nhìn con vào phòng thi và giơ tay động viên con làm bài tốt”, người đàn ông này lo lắng.

14-thi-sinh-thi.jpg
Nhiều phụ huynh đưa con đến điểm thi vẫn nán lại ngồi chờ - Ảnh: Tô Văn

Tại cổng sau Trường THPT Long Xuyên nhiều phụ huynh cũng đưa con em mình đến rất sớm để con tranh thủ ôn bài và đề phòng những rủi ro về mặt thời gian như quên giấy tờ, dụng cụ học tập.

Chị Minh Thúy (có con thi tại Trường THPT Long Xuyên) cho biết, chưa kịp dắt con đi ăn một bữa ăn sáng “ngon lành cành đào” mà thay vào đó chỉ mua vội hộp cơm để con lót dạ, để con tranh thủ vào điểm thi ôn tập và kiểm tra lại giấy tờ cần thiết.

“Tâm lý làm cha làm mẹ, ai cũng lo lắng cho con, 5 giờ sáng nay tôi đã dậy để chuẩn bị cho con mọi thứ, nhưng tâm lý cũng sợ thiếu sót những thủ tục vào thi của con. Vì vậy, tranh thủ đến sớm và kiểm tra đầy đủ để con thi tốt và phần thưởng là một “chầu hoành trán” cho con bé sau thi”, chị Thúy nói.

10-thi-sinh-thi.jpg
Em Đức Khải (học sinh lớp 12A9, THPT Long Xuyên) trả lời với phóng viên Một Thế Giới - Ảnh: Tô Văn
8-thi-sinh-thi.jpg
Những thí sinh rà lại danh sách phòng thi - Ảnh: Tô Văn
5-thi-sinh-thi.jpg
Trước khi vào phòng thi đo nhiệt độ và rửa tay sát khuẩn - Ảnh: Tô Văn

Em Đức Khải (học sinh lớp 12A9, THPT Long Xuyên) cho biết, em đã ôn tập nhiều tác phẩm trọng tâm mà thầy cô đã rèn luyện em trong thời gian trước khi thi môn Ngữ Văn.

“Hôm nay, bước vào môn thi đầu tiên tâm lý cũng hơi run chút, nhưng việc ôn kỹ làm em cảm thấy thoải mái, hiện tâm trạng khá tốt..Nói thiệt với anh, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay không làm tụi em lo lắng lắm đâu. Chủ yếu thi đậu đại học mới là điều quan trọng nhất”, em Khải bộc bạch.

4-thi-sinh.jpg
Giáo viên coi thi rà soát thẻ dự thi, đọc tên từng thí sinh - Ảnh: Tô Văn
2-thi-sinh-thi.jpg
Giáo viên coi thi phát giấy thi  - Ảnh: Tô Văn
3-thi-sinh-thi.jpg
Một thí sinh tự do điền thông tin vào giấy thi - Ảnh: Tô Văn

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 diễn ra từ ngày 7.7 đến 8.7, tỉnh An Giang có tổng số 18.632 thí sinh đăng ký dự thi (số thí sinh hệ GDPT là 17.291 em; số thí sinh hệ GDTX là 820 em; số thí sinh tự do đã TN là 521 em). Số thí sinh chia theo mục đích đăng ký dự thi gồm: Số thí sinh dự thi chỉ xét TN là 3 em; Số thí sinh vừa xét tốt nghiệp vừa xét tuyển đại học là 18.108 em. Số thí sinh chỉ xét tuyển đại học là 521 em.

Số thi sinh có mặt vào sáng 7.7 là 18.411 thí sinh. Tổng số vắng là 50 em, trong đó 27 thí sinh tự do không rõ lý do, 23 thí sinh phổ thông (10 trường hợp bệnh sốt xuất huyết, 4 trường hợp bị bệnh khác, 2 thí sinh bị tai nạn, 3 thí sinh được xét đặc cách, 2 thí sinh miễn thi, 2 thí sinh nghỉ luôn).

Tỉ lệ thí sinh có mặt đăng ký dự thi là 99,88 % (thí sinh phổ thông); 99,73% kể cả thí sinh tự do. Số thí sinh vi phạm quy chế thi là 1 trường hợp (mang điện thoại di động vào phòng thi). Số cán bộ vi phạm quy chế thi không có trường hợp nào.

Những trái tim tình nguyện tiếp sức

Tại các địa điểm thi trên địa bàn TP.Long Xuyên đều có lực lượng thanh niên tình nguyện hỗ trợ nước cho thí sinh.

12-thi-sinh-thi.jpg
Nhóm thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi - Ảnh: Tô Văn
13-thi-sinh-thi.jpg
Lực lượng dân phố, công an đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm thi - Ảnh: Tô Văn

Một tình nguyện viên chương trình tiếp sức mùa thi năm nay cho biết, các tình nguyện viên tập trung hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh về mọi mặt.

“Chúng em được phân công phục vụ nước uống tại các điểm thi, phối hợp với công an, dân phòng đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, nhắc nhỡ các bạn thực hiện tốt biện pháp 5k trong lúc thi, tổ chức phát nước, cơm miễn phí cho các thí sinh tại các điểm thi. Tại những điểm thi nếu có thí sinh khuyết tật, hoàn cảnh khó khăn, thì tụi em cũng hỗ trợ tối đa trong việc đưa đón các em đi thi”, tình nguyện viên này nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày đầu thi tốt nghiệp THPT: Thí sinh ăn vội cơm hộp, đeo khẩu trang suốt buổi thi