Trong thời khắc người dân Việt Nam đón Giao thừa năm Kỷ Hợi 2019, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã vào các bệnh viện để kiểm tra tình hình trực cấp cứu và thăm tặng quà cho các bệnh nhân, đón em bé chào đời...

Bộ trưởng Bộ Y tế thăm hỏi và tặng quà cho các bệnh nhân đêm Giao thừa

Hải Yến | 05/02/2019, 06:41

Trong thời khắc người dân Việt Nam đón Giao thừa năm Kỷ Hợi 2019, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã vào các bệnh viện để kiểm tra tình hình trực cấp cứu và thăm tặng quà cho các bệnh nhân, đón em bé chào đời...

Tại bệnh viện Thanh Nhàn, Bộ trưởng Bộ Y tế đã kiểm tra bệnh viện và thăm hỏi, tặng quà các bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Cấp cứu. Bác sĩ Đào Quang Minh cho biết đến thời điểm này, bệnh viện đang điều trị cho hơn 300 bệnh nhân với hơn 100 nhân viên y tế thuộc các kíp trực. Số bệnh nhân tai nạn cấp cứu có xu hướng tăng cao trong những ngày lễ, Tết.

Đánh giá cao công tác chuẩn bị cho những ngày Tết, đặc biệt việc tổ chức các kíp trực đầy đủ, Bộ trưởng Bộ Y tế cũng lưu ý các bác sĩ đi kiểm tra thường xuyên cho bệnh nhân yên tâm ở lại viện điều trị trong những ngày Tết.

Bộ trưởng Bộ Y tế thăm bệnh nhân đang điều trị tại bệnh việnThanh Nhàn (Hà Nội)

Điểm tiếp theo Bộ trưởng đến kiểm tra đó là tại Bệnh viện Việt Đức - nơi tiếp nhận nhiều ca cấp cứu do tai nạn giao thông trong những dịp lễ, Tết. Theo báo cáo của Bệnh viện, số ca cấp cứu vì tai nạn liên tục tăng, trong đó đến 18 giờ ngày 4.2 (30 Tết), bệnh viện đã cấp cứu 74 bệnh nhân, trong đó 30 bệnh nhân tai nạn giao thông.Trước đó, từ 31.1 đến 3.2 (29 Tết) bệnh viện đã tiếp nhận gần 600 bệnh nhân, trong đó gần 250 trường hợp tai nạn giao thông.

Theo GS Trần Bình Giang, Giám đốc bệnh viện Việt Đức, số khám và cấp cứu tăng khoảng 1,5 lần so với ngày thường, chủ yếu là bệnh nhân cấp cứu do tai nạn giao thôngvà tai nạn sinh hoạt. Nhiều trường hợp nhập viện trong tình trạng đa chấn thương, chấn thương sọ não. Tại Khoa cấp cứu, số bệnh nhân nhập viện do tai nạn giao thông tiếp tục được ghi nhận lúc gần 22 giờ đêm 30 Tết. Trước khi nhập viện, hầu hết bệnh nhân có sử dụng rượu bia.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đón em bé chào đời trong đêm giao thừa

Điểm cuối cùng Bộ trưởng đến kiểm tralà bệnh viện Phụ sản Trung ương. Báo cáo với Bộ trưởng, Giám đốc Bệnh viện Trần Danh Cường cho biết, thời điểm cận kề giao thừa vẫn còn có 227 bệnh nhân và 161 trẻ sơ sinh. Ngày cuối cùng của năm Mậu Tuất, bệnh viện đã tiếp nhận gần 20 ca đẻ và hơn 10 ca chờ đẻ. Năm 2018, bệnh viện đón gần 24.000 trẻ chào đời, tăng hơn 3.000 cháu so với năm 2017.

Kiểm tra công tác chăm sóc, điều trị bệnh nhân, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến lưu ý tập thể cán bộ, y bác sĩ bệnh viện tập trung điều trị những ca khó để mẹ tròn con vuông. Bộ trưởng cũng tới thăm, chúc Tết các sản phụ, bệnh nhân... đang có mặt tại bệnh viện trong thời khắc chuẩn bị đón chào năm mới Kỷ Hợi 2019.

Bộ trưởng mong muốn tuy đang phải nằm viện trong đêm giao thừa nhưng các sản phụ, bệnh nhân sẽ cảm thấy ấm áp và hạnh phúc khi được chào đón những em bé chào đời trong thời khắc vô cùng đặc biệt cùng sự chăm sóc tận tình của các y, bác sĩ.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ trưởng Bộ Y tế thăm hỏi và tặng quà cho các bệnh nhân đêm Giao thừa