Thay vì lu bù bia rượu ngày Tết, bạn nên uống một số loại trà thảo mộc như trà hoa cúc, bạc hà, chanh, hoa dâm bụt, gừng... để tăng cường sức khỏe.

Uống trà thảo mộc giúp tăng cường sức khỏe dịp Tết

La Hường | 03/02/2019, 18:37

Thay vì lu bù bia rượu ngày Tết, bạn nên uống một số loại trà thảo mộc như trà hoa cúc, bạc hà, chanh, hoa dâm bụt, gừng... để tăng cường sức khỏe.

Trà bồ công anh

Vì có vị dễ uống mà trà bồ công anh được nhiều người ưa chuộng, đặc biệt họ thích kết hợp trà bồ công anh cùng với mật ong hoặc đường.

Khi được pha trong nước nóng, trà bồ công anh tổng hợp được các lượng chất đáng kể như vitamin A, C, D… và các khoáng chất khác. Và điều đặc biệt nhất, trà bồ công anh có tác dụng loại bỏ đường dư ra khỏi cơ thể, cực kỳ phù hợp với những người bị tiểu đường.

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc có tác dụng giúp giấc ngủ ngon. Trà thảo mộc này còn có đặc tính kháng khuẩn, chống viêm, bảo vệ gan, giảm các triệu chứng tiền kinh nguyệt và cân bằng lượng insulin.

Trà atiso

Trà atiso có chứa chất các chất khoáng như phốt pho, sắt…, các vitamin A, B1, B2, C và hàm lượng vitamin C, chất Cynarin có trong trà atiso đặc biệt cao cải thiện khả năng tiêu hóa và điều trị chứng bồn nôn. Hơn nữa, nếu muốn cải thiện làn da mụn thì bạn nênuống đều đặn mỗi ngày 1 đến 2 tách trà atiso.

Trà cỏ ngọt

Nếu bạn để ý trong trà túi lọc atiso thì sẽ thấy thành phần có một ít trà cỏ ngọt, khi trà cỏ ngọt kết hợp cùng với trà atiso giúp hạ nhiệt, lợi tiểu. Trà cỏ ngọt hỗ trợ điều trị bệnh cao huyết áp, tăng cường sức đề kháng, bổ khí huyết, thanh nhiệt, giảm độc và mát gan. Bên cạnh đó trà cỏ ngọt còn làm giảm nhu cầu chất đường và chất bột của cơ thể, bởi bản thân nó đã có chất đường ngọt tự nhiên.

Trà gừng

Trà gừng chứa nhiều vitamin C, axit amin, canxi, kẽm. Bạn uống trà gừng mỗi ngày sẽ ngăn ngừa ung thư, cải thiện tiêu hóa và tuần hoàn máu, tăng cường hệ miễn dịch, giảm đau đầu, chuột rút và tốt cho trí não.

Trà hoa dâm bụt

Uống trà hoa dâm bụt sẽ giảm huyết áp, cải thiện tâm trạng, giảm cân hiệu quả. Trà còn hỗ trợ cơ thể chống nhiễm trùng vi khuẩn nhẹ, cảm lạnh.

Trà cam thảo

Trà cam thảo là một loại trà thảo mộc có tính mát, hạ hỏa cho cơ thể, hỗ trợ đường tiêu hóa hạn chế loét lở, bồi bổ cơ thể. Mỗi ngày, bạn nên uống trà cam thảo giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Trà tim sen

Là loại trà thảo mộc phổ biến giúp ngủ ngon, kích thích hệ tiêu hóa, hạ huyết áp, giảm căng thẳng lo âu. Bên cạnh đó, trà còn rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường.

Trà nhân trần

Tác dụng chữa các chứng người nóng nội nhiệt sinh mụn nhọt, táo bón, vàng da, sỏi gan mật. Cách chế biến: Trà khô 10g, nhân trần 20g, thảo quyết minh 10g, cam thảo 4g, pha nước uống thường xuyên.

Quỳnh Anh (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Uống trà thảo mộc giúp tăng cường sức khỏe dịp Tết