Ngày 24.10, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đã đến thăm và động viên các thầy cô giáo ở vùng lũ Quảng Bình.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ động viên thầy cô giáo tỉnh Quảng Bình sau lũ

Dạ Thảo | 24/10/2020, 16:28

Ngày 24.10, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đã đến thăm và động viên các thầy cô giáo ở vùng lũ Quảng Bình.

Sáng 24.10, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ và đoàn công tác đã đến thăm vùng lũ tỉnh Quảng Bình và trao hỗ trợ khắc phục hậu quả mưa lũ cho ngành giáo dục địa phương.

Trong chuyến thăm, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ và đoàn công tác cùng lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đã đến chia sẻ và động viên tinh thần các cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học Hàm Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình. Bộ trưởng ghi nhận và đánh giá cao công tác chủ động ứng phó mưa lũ của nhà trường cũng như ngành giáo dục Quảng Bình trước ảnh hưởng của thiên tai, bão lũ.

tdqp1412.jpg
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nghe báo cáo về thiệt hại cơ sở vật chất của nhà trường sau cơn lũ

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cũng lưu ý cán bộ, giáo viên trường Tiểu học Hàm Ninh, huyện Quảng Ninh và ngành giáo dục tỉnh Quảng Bình cần nỗ lực hơn nữa, cố gắng khắc phục mọi khó khăn; huy động lực lượng tham gia với tinh thần “nước lũ rút đến đâu khẩn trương khắc phục đến đó”, đảm bảo môi trường vệ sinh, khuôn viên trường lớp sạch sẽ, an toàn trước khi đón học sinh trở lại trường. "Dù khó khăn đến mấy cũng không được để học sinh bỏ học" - Bộ trưởng trao đổi.

Để chia sẻ về những thiệt hại và khó khăn mà mưa lũ đã gây ra cho ngành giáo dục Quảng Bình, Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã trao hỗ trợ ngành giáo dục Quảng Bình 200 triệu đồng và hỗ trợ các thiết bị giáo dục, đồ chơi đến học sinh nơi đây.

Theo thông tin từ Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Bình, trận mưa lũ vừa qua đã gây thiệt hại nặng nề cho ngành giáo dục địa phương. Hầu hết các trường học trên địa bàn tỉnh đều bị ngập lụt. 100% học sinh phải nghỉ học để đảm bảo an toàn, nhiều trường học bị hư hại nặng, trong đó có một trường bị ngập toàn bộ. Trong đó có 3 học sinh bị đuối nước. Ước tính ban đầu, toàn ngành có 334 trường với khoảng 3.000 phòng học và phòng chức năng bị ngập nước; cơ sở vật chất, sách, vở, thiết bị dạy học, đồ dùng, đồ chơi cho học sinh… bị hư hỏng, trôi dạt theo mưa lũ. Tổng thiệt hại ban đầu của ngành giáo dục Quảng Bình sau mưa lũ ước tính khoảng 370 tỷ đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ động viên thầy cô giáo tỉnh Quảng Bình sau lũ