Trước tình hình sự việc một học sinh tại Hưng Yên bị 5 bạn lột quần áo bạo hành ngay trong trường học khiến dư luận hết sức quan tâm, sáng 31.3 Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đã dẫn đầu đoàn công tác đến Hưng Yên để làm việc.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ về Hưng Yên làm việc vụ học sinh bị bạn đánh

Hải Yến | 31/03/2019, 10:47

Trước tình hình sự việc một học sinh tại Hưng Yên bị 5 bạn lột quần áo bạo hành ngay trong trường học khiến dư luận hết sức quan tâm, sáng 31.3 Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đã dẫn đầu đoàn công tác đến Hưng Yên để làm việc.

Đoàn công tác của Bộ GD-ĐT ngoài Bộ trưởng còn có ông Bùi Văn Linh - Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Giáo dục Chính trị và công tác Học sinh sinh viên, ông Nguyễn Xuân An Việt - Phó Vụ trưởng, ông Vũ Đình Giáp - Phó Chánh Văn phòng Bộ GD-ĐT.

Bộ GD-ĐT đã tổ chức cuộc họp với ông Nguyễn Văn Phóng - Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên cùng hiệu trưởng, giáo viên chủ nhiệm của trường Phù Ủng, nơi xảy ra sự việc đau lòng mấy ngày nay.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã đặt câu hỏi về trách nhiệm cũng như sự quan tâm giáo dục của chính giáo viên chủ nhiệm với học sinh của mình. Cô giáo chủ nhiệm của em H.Y đã cho biết: "Trước đó không hề có học sinh nào tố giác việc các em học sinh của lớp đánh nhau. Hơn nữa, chính em H.Y cũng không có sự chia sẻ, nói chuyện với cô giáo. Sau khi sự việc xảy ra, tôi được học sinh báo cáo mới biết sự việc có học sinh đánh nhau trong lớp".

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ trong buổi làm việc với Chủ tịch tỉnh Hưng Yên và các thầy cô giáo trong trường THCS Phù Ủng

Nhận trách nhiệm về phía mình, giáo viên chủ nhiệm của em H.Y cũng cho biết trong lớp có nhiều học sinh và có nhiều hoàn cảnh gia đình khác nhau. Nếu các em mạnh dạn tâm sự thì giáo viên mới biết, nhưng có nhiều em vẫn chưa dám tâm sự với cô giáo. Thậm chí về gia đình có ông bà, bố mẹ các em cũng không nói chuyện mình gặp ở lớp hay nhà trường mà các em toàn giữ kín sự việc đến khi sự việc nghiêm trọng mới biết.

Hiện 5 học sinh đánh bạn đã nhận được hình phạt là đình chỉ học, tuy nhiên do trùng thời gian thi học kỳ nên 5 em học sinh đó vẫn được đến trường làm bài dự thi học kỳ như bình thường. Tuy nhiên, trong mấy ngày qua khi dư luận phản ánh, gia đình 5 em học sinh đó đã đến trường xin lỗi gia đình. Các em đã nhận lỗi và mong em H.Y cũng như gia đình tha lỗi cho sự việc xảy ra lần này.

Cũng trong buổi sáng làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên đã tuyên bố cách chức toàn bộ Ban giám hiệu, chi ủy, kỷ luật hội đồng sư phạm, cô giáo chủ nhiệm của em H.Y.

Nữ sinh ở Hưng Yên: Em bị đánh nhiều lần nhưng cô giáo không can

Hưng Yên: Học sinh lớp 9 bị 5 bạn cùng lớp lột quần áo đánh hội đồng​

Dạ Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ về Hưng Yên làm việc vụ học sinh bị bạn đánh