Chỉ với giấm và chanh, bạn sẽ có thể làm sạch các vật dụng trong gian bếp, phòng khách nhà mình trở nên sáng bóng một cách nhanh chóng mà không cần phải dùng đến những hóa chất tẩy rửa độc hại.

Mẹo làm sạch đồ dùng trong nhà với giấm và chanh

Thùy Vân | 31/03/2019, 08:01

Chỉ với giấm và chanh, bạn sẽ có thể làm sạch các vật dụng trong gian bếp, phòng khách nhà mình trở nên sáng bóng một cách nhanh chóng mà không cần phải dùng đến những hóa chất tẩy rửa độc hại.

Làm sạch lò nướng

Để làm sạch các vết dầu mỡ trong lò nướng, bạn có thể cắt nửa quả chanh, rắc muối và ít nước rửa chén lên mặt rồi chà lên cửa kính lò nướng để làm sạch hết vết dầu mỡ. Lau kỹlại bằng nước sạch rồi để khô là lò nướng đã sạch bong như mới.

Làm sạch lò vi sóng

Pha 1 chén nước sạch với một muỗng canh giấm trắng trong tô, quay lò vi sóng trong 5 phút để hơi nước làm bong các vết bẩn. Sau đó, bạn dùng bọt biển hoặc khăn giấy đa năng để lau sạch bên trong lò là xong!

Làm sạch thớt

Bạn nhận ra rằng trên thớt gỗ thường có những vết bẩn đọng lại trong những vết cắt, và đây là cách giúp bạn loại bỏ chúng. Bạn cần 2 thìa giấm trắng, 1 cốc nước, nửa quả chanh, muối biển, dầu khoáng và một chiếc khăn.

Làm sạch thảm

Một vết ố trên tấm thảm thôi cũng đủ khiến bạn mất cảm tình dù tấm thảm có đẹp đến thế nào đi nữa. Làm thế nào để giữ thảm sạch sẽ và thơm mát? (Một lưu ý nhỏ đối với tip này đó là, các vết ố trên thảm có thể là các vết bẩn do thức ăn để lại, nhưng nếu như những vết bẩn là từ mực hoặc màu nhuộm thì bạn không nên dùng cách này nhé, vì nó có thể khiến tấm thảm của bạn trở nên “thảm họa” hơn).

Công thức đơn giản là 1 phần giấm, 2 phần nước. Trộn hai loại với nhau và đổ vào một bình xịt, dùng bình xịt lên vết bẩn trên thảm, sau đó đặt lên vết bẩn một chiếc giẻ ẩm sạch. Dùng bàn là là trên chiếc giẻ ẩm khoảng 30 giây (bạn có thể tăng thời gian nếu vết bẩn cứng đầu hơn).

Làm sạch bồn rửa bát

Bạn có thể làm sạch bồn rửa bát bằng những nguyên liệu sau: nước rửa bát, giấm trắng, baking soda, muối hột, chanh. Bạn cũng cần một miếng giẻ lau cũ, bàn chải và miếng mút mềm. Rửa sạch bồn và rắc bột baking soda lên rồi chà bằng bàn chải.

Lấy một chiếc giẻ lau ướt đẫm giấm và phủ lên bồn rửa bát trong 20 phút. Cuối cùng, lau sạch bồn bằng miếng mút thấm ướt nước rửa bát. Bạn có thể chà lại một lần nữa bằng chanh để bồn thêm sáng bóng.

Tủ bếp

Tủ bếp có thể coi là nơi khó ưa nhất trong nhà, bởi lẽ những vết bẩn bám dầu mỡ sẽ khiến bạn vô cùng mất thời gian để làm sạch. Để tiết kiệm và an toàn, hãy dùng dung dịch tự chế dưới đây.

Nguyên liệu:

½ muỗng café baking soda

Một lượng cân bằng giữa giấm và nước.

2-3 giọt tinh dầu chanh

1 bình xịt

Cách làm: Bạn bỏ baking soda vào bình xịt, sau đó cho một lượng giấm và nước bằng nhau vào bình xịt cho tới khi bình xịt đầy, nhỏ thêm 2-3 giọt tinh dầu chanh vào bình. Nếu muốn phòng bếp thơm mùi chanh hơn, bạn có thể tăng thêm vài giọt tinh dầu chanh.

Cửa kính và những đồ dùng làm từ thép không gỉ

Những vết bẩn ở cửa kính hay trên những bề mặt thép không gỉ thực sự khiến chúng ta phát mệt khi cứ phải kỳcọ. Giờ thì bạn có thể tạo một dung dịch rất đơn giản bao gồm: ½ chén giấm, ½ chén cồn, nước (nếu muốn dùng nhiều lần bạn có thể dùng nước cất, nếu chỉ dùng một lần bạn có thể dùng nước thường) để làm sạch.

Cho giấm và cồn vào một chai xịt, sau đó đổ nước vào chai, lắc đều trước khi dùng. Sau đó bạn chỉ cần xịt dung dịch này lên, và dùng khăn sạch lau nhẹ nhàng là xong!

An Hoa (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mẹo làm sạch đồ dùng trong nhà với giấm và chanh