“Một số phản ánh nói anh Nguyễn Xuân Quang nhũng nhiễu doanh nghiệp nhưng tôi chưa nhận được phản ánh của doanh nghiệp gửi tới tôi. Nếu có bằng chứng hãy đưa cho tôi, chúng tôi sẽ làm đến cùng vụ này và không trừ một ai nếu vi phạm”, Bộ trưởng Bộ TN-MT Trần Hồng Hà nói.

Bộ trưởng TN-MT: ‘Tôi chưa nhận được phản ánh anh Quang nhũng nhiễu doanh nghiệp’

Trí Lâm | 03/10/2017, 19:36

“Một số phản ánh nói anh Nguyễn Xuân Quang nhũng nhiễu doanh nghiệp nhưng tôi chưa nhận được phản ánh của doanh nghiệp gửi tới tôi. Nếu có bằng chứng hãy đưa cho tôi, chúng tôi sẽ làm đến cùng vụ này và không trừ một ai nếu vi phạm”, Bộ trưởng Bộ TN-MT Trần Hồng Hà nói.

Nếu có bằng chứng, sẽ xử lý nghiêm

Chiều 3.10, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ, trả lời báo chí về vấn đề ông Nguyễn Xuân Quang mất gần 400 triệu, Bộ trưởng Bộ TN-MT Trần Hồng Hà cho biết, chiều nay Tổng cục Môi trường đã tổ chức họp báo và cung cấp thông tin cho báo chí.

Ông Trần Hồng Hà cho biết Tài nguyên môi trường có 8 lĩnh vực, nếu không có quy định chặt chẽ về công khai minh bạch cũng như giáo dục đạo đức cán bộ thì rất dễ sa ngã, có hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu. Thời gian qua, trong quản lý nói chung, đã có các quy định về phòng, chống tham nhũng, về những điều đảng viên không được làm… để quản lý tiêu cực của cán bộ.

“Nếu có bằng chứng trong vấn đề sách nhiễu doanh nghiệp, lợi dụng sai phạm của doanh nghiệp để trục lợi thì sẽ xử lý nghiêm”, ông Hà nhấn mạnh và cho biết thêm, “khi kiểm tra anh Quang báo mất tiền, theo biên bản của công an thì không thấy có chi tiết có phong bì xé dở. Nếu có bằng chứng anh Quang vi phạm thì sẽ xử lý, còn những người tung tin sai sự thật cũng phải xử lý”.

“Một số phản ánh nói anh Quang nhũng nhiễu doanh nghiệp nhưng tôi chưa nhận được phản ánh của doanh nghiệp gửi tới tôi. Nếu có bằng chứng hãy đưa cho tôi, chúng tôi sẽ làm đến cùng vụ này và không trừ một ai nếu vi phạm”, ông Hà nói.

Không có sức ép trong việc thanh tra vụ Yên Bái

Liên quan đến vấn đề quá hạn công bố kết luận thanh tra tài sản của Giám đôc Sở TN-MT Yên Bái Phạm Sỹ Quý, Phó tổng thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam cho biết việc chậm trễ là có nguyên nhân khách quan và chủ quan, tuy nhiên sẽ phải đẩy nhanh tiến độ.

“Sự việc cần phải cẩn trọng, làm rõ các vấn đề liên quan. Khi có được kết quả, chúng tôi sẽ thông tin đầy đủ đến báo chí. Thủ tướng cũng đã chỉ đạo các cuộc thanh tra đã tiến hành thì phải cung cấp thông tin đầy đủ đến báo chí”, ông Lam nói và cho biết, đến nay chưa nhận được thông tin nào nói rằng phải thanh tra lại sự việc Yên Bái.

“Chúng tôi thấy rằng có sự chậm trễ trong việc công thanh tra, nhưng không ngoài lý do, mục tiêu gì khác ngoài việc thẩm tra thật kỹvấn đề. Chúng tôi cũng chưa gặp sức ép nào trong vấn đề này”, ông Lam nói.

Kỷ luật lãnh đạo Đà Nẵng không ảnh hưởng đến APEC

Trả lời báo chí về quan điểm của Chính phủ về việc trong 2 năm vừa qua có hàng loạt vụ án lớn, có nhiều cán bộ cấp cao bị kỷ luật, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, với quyết tâm cao của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong các vấn đề sử dụng bằng cấp, sử dụng xe ô tô, các vụ án nghiêm trọng xảy ra tại các ngân hàng, các tập đoàn kinh tế Nhà nước… đều được điều tra và kết luận rất kỹ.

“Tinh thần chỉ đạo của Tổng Bí thư và quyết tâm của Chính phủ là minh bạch, công khai, đúng người đúng tội và không có vùng cấm, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”, ông Dũng nói.

Theo vị này, đây cũng là bài học cho thấy công tác đánh giá cán bộ trong một thời gian nào đó còn lỏng lẻo. “Khi xảy ra các vụ việc cần phải xác minh sai phạm. Ngay cả cán bộ khi đã nghỉ hưu cũng phải xem xét kỷ luật”.

Bộ trưởng cũng cho rằng, việc kỷ luật bí thư, chủ tịch Đà Nẵng không ảnh hưởng gì đến Hội nghị APEC diễn ra tại Đà Nẵng. Sự kiện này có sự tham gia của tất cả các bộ, ngành, cơ quan và đến nay công tác chuẩn bị vẫn diễn ra bình thường.

“Mọi phương án đã được tính đến, mọi người yên tâm”, ông Dũng nói.

Quy hoạch khu vực ga Hà Nội cần phù hợp với quy hoạch chung

Trả lời báo chí về quy hoạch khu vực Ga Hà Nội và phụ cận, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết Bộ GTVT đang tiếp thu các ý kiến và sẽ có báo cáo Chính phủ.

Hà Nội quy hoạch phân khu chức năng là cần thiết và quy hoạch tổng thể phát triển thủ đô đã được Thủ tướng phê duyệt. Quy hoạch chi tiết phải phù hợp với quy hoạch chung và quy hoạch chuyên ngành.

Khu vực này rộng tới 98 ha và không chỉ riêng ga Hà Nội. Ở Hà Nội và TP.HCM hạ tầng đang quá tải nên chúng tôi sẽ xem xét kỹlưỡng về mật độ dân số, mật độ đường/nghìn dân… để góp ý kiến với Hà Nội.

Về việc Hiệp hội vận tải ô tô Hà Nội đề nghị dừng hoạt động Uber, Grab, ông Đông cho biết loại hình vận tải kết nối công nghệ đã phổ biến ở nước ta vài năm nay và đã có tới 10 hãng vận tải áp dụng. Thủ tướng đã đồng ý thí điểm và triển khai ở các đô thị. Theo quy định, UBND các tỉnh sẽ quản lý và phát triển giao thông trên địa bàn và được xác định thông qua quy hoạch. Việc kiểm soát số lượng thì tùy các địa phương xem xét, tùy điều kiện hạ tầng để có thể dừng hoặc cấp phép cho các loại hình vận tải này hoạt động.

Hoài Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
4 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ trưởng TN-MT: ‘Tôi chưa nhận được phản ánh anh Quang nhũng nhiễu doanh nghiệp’