Bộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông Trương Minh Tuấn khẳng định thực hiện nghiêm chỉ đạo của Ban Bí thư và Thủ tướng Chính phủ, Tết năm nay ông không nhận bất kỳ món quà nào của bất cứ ai.

Bộ trưởng TT-TT khẳng định không nhận quà Tết, các tỉnh về HN chúc Tết giảm 70%

tuyetnhung | 03/02/2017, 20:20

Bộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông Trương Minh Tuấn khẳng định thực hiện nghiêm chỉ đạo của Ban Bí thư và Thủ tướng Chính phủ, Tết năm nay ông không nhận bất kỳ món quà nào của bất cứ ai.

Chia sẻ với báo chí về kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Đinh Dậu, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho biết năm nay, ông nghỉ theo đúng lịch màNhà nước quy định là 7 ngày và về quê ăn Tết.

Với sự có mặt của nhiều cán bộ lãnh đạothuộcBộ Thông tin -Truyền thông tại cuộc họp báo, Bộ trưởng Tuấn khẳng định Tết năm nay ông không nhận bất kỳ một mónquà nào của bất cứai.

"Sau khi có chỉ đạo của Ban Bí thư, Bộ Thông tin -Truyền thông cũng có chỉ thị áp dụng trong toàn Bộ để thực hiện nghiêm túc các nội dung, nghiêm cấm cán bộ, không đi tết, tặng quà trong bất cứ đơn vị nào của Bộ", Bộ trưởng nhấn mạnh.

Liên quan đến thông tin Tết năm nay các tỉnh về Hà Nội chúc Tết đã giảm, theo đánh giá là giảm 70%, trả lời câu hỏi của báo chí về con số này, Bộ trưởng-Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biếtđây là một con số ước đoánnhưng đã thể hiện sự cụ thể của một Chính phủ hành động "nói đi đôi với làm".

“Đơn cử như tại Văn phòng Chính phủ, trước khi đi công tác nước ngoài, tôi đã ký công văn không được chúc tết, tặng quà lãnh đạo Văn phòng Chính phủ. Tại sao phải làm như vậy? Nếu người đứng đầu không ký công văn, mà để Phó chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hay lãnh đạo các vụ, cục ký, thì khó xử cho cấp dưới. Chỉ đạo về cấm chúc tết, tặng quà lãnh đạo không phải năm nay mới có, mà cómấy năm rồi, nhưng không thực hiện được. Phải công khai thì mới làm được", Bộ trưởng Dũng nói

Nhân đây, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cũng khẳng định tại Văn phòng Chính phủ không có ai lên chúc tết lãnh đạo Văn phòng Chính phủ và lãnh đạo Chính phủ.

“Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh có việc quan trọng liên quan đến mở rộng dự án nhà máy Samsung, muốn lên báo cáo lãnh đạo Chính phủ, nhưng chúng tôi nói nếu lên Văn phòng Chính phủ trước Tết thì bị nghĩ là lên chúc tết, nên chúng tôi đề nghị không phải lên, mà để chúng tôi báo cáo Thủ tướng. Sau đó việc này đã được giải quyết nhanh", Bộ trưởng Mai Tiến Dũng ví dụ.

Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ trưởng TT-TT khẳng định không nhận quà Tết, các tỉnh về HN chúc Tết giảm 70%