Theo Bộ trưởng-Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, hiện Thủ tướng Chính phủ đã giao cho Bộ Nội vụ và Bộ Công Thương nghiên cứu để xử lý các chế độ đối với ông Vũ Huy Hoàng.

Thủ tướng giao 2 bộ nghiên cứu xử lý các chế độ với ông Vũ Huy Hoàng

tuyetnhung | 03/02/2017, 19:46

Theo Bộ trưởng-Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, hiện Thủ tướng Chính phủ đã giao cho Bộ Nội vụ và Bộ Công Thương nghiên cứu để xử lý các chế độ đối với ông Vũ Huy Hoàng.

Trả lời báo chí tại cuộc họp báo thường kỳ tháng 1.2017 ngày 3.2 về các chế độ liên quan đến ông Vũ Huy Hoàng sau khi có quyết định kỷ luật xóabỏ chức danh “nguyên bộ trưởng, giai đoạn 2010-2015” đối với ông Vũ Huy Hoàng, Bộ trưởng-Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng nhắc lại Ban Bí thư Trung ương Đảng đã có quyết định kỷ luật đối với ông Vũ Huy Hoàng,nguyên Bí thư Ban cán sự đảng Bộ Công Thương nhiệm kỳ 2010- 2015, trong đó có yêu cầu các cơ quan quản lý nhà nước xử lý kỷ luật tương xứng.

Theo đó, quá trình thực hiện, Ban Cán sự đảng Chính phủ thực hiện theo chỉ đạo của Ban Bí thư và Nghị quyết của Quốc hội. Ngày 25.1, Thủ tướng Chính phủ đã chính thức ký quyết định xóa tư cách nguyên Bộ trưởng Công Thương nhiệm kỳ 2010- 2015 đối với ông Vũ Huy Hoàng.

"Toàn bộ các chế độ chính sách, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Nội vụ và Bộ Công Thương nghiên cứu và đề xuất với Thủ tướng. Hiện nay, haibộ đang nghiên cứu cụ thể vấn đề này để báo cáo Thủ tướng xem xét quyết định”, ông Dũng cho biết.

Trước đó vào ngày 2.11.2016, Ban Bí thư họp dưới sự chủ trì của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã xem xét thi hành kỷ luật với Ban Cán sự đảng Bộ Công Thương và ông Vũ Huy Hoàng.

Ban Bí thư xác định, với vai trò là Bí thư Ban Cán sự đảng, Bộ trưởng Công Thương, ông Vũ Huy Hoàng chịu trách nhiệm chính về những vi phạm của Ban Cán sự đảng Bộ Công Thương giai đoạn 2011-2016.

Ông Hoàng được xác định là thiếu gương mẫu, có biểu hiện vụ lợi trong việc tiếp nhận, bổ nhiệm con trai là Vũ Quang Hải làm kiểm soát viên Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam; điều động ông Vũ Quang Hải tham gia HĐQT Tổng công ty Bia, rượu, nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) để bầu làm thành viên HĐQT, Phó tổng giám đốc Sabeco; vi phạm quy định của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm và quy định của Ban Bí thư về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, vi phạm Luật Phòngchống tham nhũng, gây bức xúc trong xã hội.

Ông Hoàng đã chỉ đạo và thực hiện không đúng quy chế làm việc của Ban Cán sự đảng, quy định của pháp luật trong việc thẩm định, đề nghị khen thưởng Huân chương Lao động hạng ba cho ông Đặng Vũ Ngoạn, Hiệu trưởng Trường đại học Công nghiệp thực phẩm TP.HCM.

Ngoài ra, ông Hoàng còn buông lỏng lãnh đạo, kiểm tra, dẫn đến một số đơn vị trực thuộc Bộ Công Thương thực hiện không đúng các quy định về tuyển dụng, tiếp nhận, đánh giá, bổ nhiệm, quy hoạch cán bộ theo phân cấp quản lý, để một số cán bộ vi phạm kỷ luật, bị khởi tố.

Ban Bí thư xác định các vi phạm, khuyết điểm của ông Vũ Huy Hoàng đã gây hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến uy tín của Ban Cán sự đảng, của Bộ Công Thương và cá nhân ông.

Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ tướng giao 2 bộ nghiên cứu xử lý các chế độ với ông Vũ Huy Hoàng