Thủ trưởng các đơn vị không tham dự lễ hội nếu không được cấp có thẩm quyền phân công. Cán bộ, công chức tuyệt đối không đi lễ hội trong giờ hành chính, không sử dụng xe công đi lễ hội trừ trường hợp thực thi nhiệm vụ.

TP.HCM cấm công chức đi lễ hội trong giờ hành chính

Phan Diệu | 03/02/2017, 17:28

Thủ trưởng các đơn vị không tham dự lễ hội nếu không được cấp có thẩm quyền phân công. Cán bộ, công chức tuyệt đối không đi lễ hội trong giờ hành chính, không sử dụng xe công đi lễ hội trừ trường hợp thực thi nhiệm vụ.

Đólà những nội dung chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong tại hội nghị tổng kết công tác chăm lo Tết Đinh Dậu năm 2017 diễn ra chiều 3.2.

Dồn cho phục vụ Tết nhưng thu ngân sách vẫntăng 9,58%

Theo đánh giá của Chủ tịch UBND TP.HCM, TP đã tổ chức tốt các hoạt động chăm lo, đón Tết Nguyên đán 2017. Nhân dân đón Tết phấn khởi, vui tươi và an toàn; công tác an ninh trật tự được đảm bảo tốt.

Năm nay, người dân TP.HCM có nhiều nét mới để Tết vui hơn, ấm áp hơn, nổi bật như: đối tượng, kinh phí chăm lo đều tăng so năm trước; đường hoa Nguyễn Huệ được kéo dài thêm 1 ngày theo nguyện vọng của người dân; đường sách lần đầu tiên giới thiệu những nội dung chính liên quan đến mục tiêu xây dựng TP.HCM trở thành đô thị thông minh; cơ bản hoàn thành việc cung nước sạch trước Tết, đáp ứng được mong mỏi của người dân hơn 40 năm qua; đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm thông qua triển khai mô hình sử dụng tem điện tử để truy xuất nguồn gốc thịt heo và rau trồng; thí điểm thành lập Đội cảnh sát hình sự đặc nhiệm hướng nam thuộc PC45 Công an TP.

Đặc biệt, tháng 1.2017 là tháng cao điểm phục vụ Tết, tuy nhiên thu ngân sách của TP vẫn đạt 33.000 tỉ đồng, tăng 9,58% so cùng kỳ. Đây là một khởi đầu rất thuận lợi.

“Có được những kết quả trên, TP đã luôn chủ động trong việc ban hành văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị xây dựng kế hoạch và tổ chức chăm lo Tết, gắn với thường xuyên kiểm tra, giám sát, chỉ đạo sâu sát các hoạt động chăm lo Tết. Huy động được cả hệ thống chính trị, các doanh nghiệp và nhân dân đồng lòng chung sức cùng chăm lo Tết cho người dân TP, nhất là đối với gia đình chính sách và người dân có hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo mỗi người dân thành phố đều có Tết”, ông Phong nói.

Phải tập trung giải quyết công việc ngay sau Tết

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả tích cực đạt được, ông Nguyễn Thành Phong nhận định hoạt động Tết vừa qua cũng còn một số hạn chế cần khắc phục, không để tái diễn trong những năm tới.

Cụ thể, một số quận huyện chưa quản lý chặt chẽ địa bàn, vẫn còn hiện tượng mua bán, lấn chiếm vỉa hè, giữ xe quá giá quy định. Vẫn còn xảy ra tình trạng chèo kéo, đeo bám du khách, nâng giá bán các hàng hóa, sản phẩm ...

Riêng tại khu vực đường hoa và trung tâm TP còn tình trạng buôn bán hàng rong gây mất mỹ quan đô thị. Đồng thời, còn xảy ra các trường hợp lợi dụng đông người các nhóm đối tượng xấu chen lấn móc túi, trộm cắp tiền, tài sản của du khách.

Do đó, ông Nguyễn Thành Phong yêu cầu các sở ngành, quận huyện quán triệt cán bộ, công chức, viên chức thực hiện nghiêm kỷ cương, kỷ luật hành chính, kỷ luật lao động. Song song đó là tập trung giải quyết, xử lý công việc ngay sau những ngày nghỉ Tết, thúc đẩy các hoạt động sản xuất, kinh doanh, đầu tư, xây dựng, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động, không để người dân, doanh nghiệp chờ đợi.

“Thủ trưởng các đơn vị không tham dự lễ hội nếu không được cấp có thẩm quyền phân công. Cán bộ, công chức tuyệt đối không đi lễ hội trong giờ hành chính, không sử dụng xe công đi lễ hội, trừ trường hợp thực thi nhiệm vụ”, ông Phong khẳng định.

Ngoài ra, TP cũng sẽ triển khai ngay các giải pháp và các công trình thực hiện 7 chương trình đột phá, trong đó tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp.

Ngay trong tuần sau, TP sẽ tổ chức 6 đoàn công tác do các cán bộ thường trực UBND TP làm trưởng đoàn để góp ý kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm 2017 của từng sở ngành, quận huyện; đồng thời xác định kết quả thực hiện các nhiệm vụ đó sẽ là tiêu chí hàng đầu để đánh giá việc hoàn thành nhiệm vụ của thủ trưởng đơn vị vào cuối năm.

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM cấm công chức đi lễ hội trong giờ hành chính