Cục Bổ trợ tư pháp (Bộ Tư pháp) vừa có văn bản yêu cầu Sở Tư pháp An Giang báo cáo, xử lý thông tin Một Thế Giới phản ánh liên quan đến đấu giá tài sản. Cụ thể, đó là vụ việc xảy ra ở Công ty Đấu giá hợp danh Dũng Trung Nam (có trụ sở chính ở An Giang và được Sở Tư pháp tỉnh này cấp Giấy đăng ký hoạt động và có chi nhánh ở Cần Thơ).

Bộ Tư pháp yêu cầu báo cáo vụ giám đốc công ty đấu giá văng tục, hắt nước

21/04/2020, 13:22

Cục Bổ trợ tư pháp (Bộ Tư pháp) vừa có văn bản yêu cầu Sở Tư pháp An Giang báo cáo, xử lý thông tin Một Thế Giới phản ánh liên quan đến đấu giá tài sản. Cụ thể, đó là vụ việc xảy ra ở Công ty Đấu giá hợp danh Dũng Trung Nam (có trụ sở chính ở An Giang và được Sở Tư pháp tỉnh này cấp Giấy đăng ký hoạt động và có chi nhánh ở Cần Thơ).

Văn bản của Cục Bổ trợ tư pháp (Bộ Tư pháp) yêu cầu Sở Tư pháp An Giang báo cáo - Ảnh: T.N

Ngày 21.4, sau khi Một Thế Giới phản ánh việc ông Vũ Đình Dũng, Giám đốc Công ty đấu giá hợp danh Dũng Trung Nam (Công ty Dũng Trung Nam, chi nhánh Cần Thơ) có hành động văng tục, hắt nước vào người tới tham gia đấu giá vào sáng 17.4, Cục Bổ trợ tư pháp đề nghị Sở Tư pháp An Giang xác minh, làm rõ sự việc Một Thế Giới nêu, xử lý theo thẩm quyền hoặc kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý sai phạm nếu có. Kết quả xử lý vụ việc gửi về Cục Bổ trợ tư pháp trước ngày 30.4.

Đề nghị của Cục Bổ trợ tư pháp được căn cứ quy định của Luật Đấu giá tài sản, Thông tư 14/2018 của Bộ tư pháp ban hành quy tắc đạo đức nghề nghiệp đấu giá viên và pháp luật có liên quan.

Cũng trong sáng 21.4, Sở Tư pháp Cần Thơ cũng đã làm việc với ông Lý Hồng Hải, người đến tham dự buổi đấu giá và bị hắt nước vào sáng 17.4 vừa qua. Kết quả của buổi làm việc, ông Hải cho biết mục đích khiếu nại vào ngày 16.4 là để nhận lại số tiền đặt trước cho Công ty Dũng Trung Nam là 30.000.000 đồng. Ngoài ra, ông không muốn làm lớn vấn đề.

Sở Tư pháp Cần Thơ cho rằng, theo quy định của Luật Khiếu nại năm 2011 vụ việc này không thuộc thẩm quyền của Sở Tư pháp vì Công ty Dũng Trung Nam hoạt động theo loại hình doanh nghiệp. Tuy nhiên với chức năng quản lý nhà nước tại địa phương, Giám đốc Sở Tư pháp có chỉ đạo Thanh tra Sở làm việc với Công ty Dũng Trung Nam chi nhánh Cần Thơ và tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính về quy định thời gian nộp tiền đặt trước không đúng quy định tại khoản 2, điều 39 Luật Đấu giá tài sản.

Về vấn đề này, Công ty Dũng Trung Nam đã tiến hành mời ông Hải làm việc và trả lại đủ số tiền đặt trước. Sau khi làm việc với Sở Tư pháp, ông Hải cũng đã rút đơn khiếu nại đối với thông báo của Công ty Dũng Trung Nam. Hiện, kết quả đấu giá quyền kinh doanh căng tin tại cơ sở 2 Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ cũng đã bị hủy.

Như Một Thế Giới đã thông tin trước đó, trong buổi đấu giá quyền kinh doanh căng tin tại cơ sở 2 của Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ, được tổ chức vào sáng 17.4, ông Lý Hồng Hải, đại diện cho công ty đến tham gia đấu giá thì bị ông Vũ Đình Dũng, Giám đốc Công ty Dũng Trung Nam ngăn lại, không cho tham dự. Lý do ông Hải không được tham gia buổi đấu giá là vì ông nộp 30.000.000 đồng đặt trước, muộn so với thông báo của Công ty Dũng Trung Nam.

Trong lúc 2 bên nói chuyện, ông Dũng liên tiếp chửi thề rất phản cảm, và đỉnh điểm là hắt cả ly nước vào người ông Hải. Việc này được ông Hải dùng điện thoại ghi hình lại và phản ánh với báo chí. Trước đó, khi không được cho tham dự đấu giá, ông Hải cũng đã có đơn khiếu nại gửi đến Sở Tư pháp Cần Thơ.

Về Công ty Dũng Trung Nam, hồi tháng 10.2019, Thanh tra Bộ Tư pháp cũng đã kết luận công ty này, trong 1 vụ đấu giá quyền sử dụng đất, chưa thực hiện đúng khoản 3, điều 26, Nghị định 17/2010/NĐ-CP ngày 4.3.2010 của Chính phủ quy định về bán đấu giá tài sản.

Cụ thể là công ty chưa làm hết trách nhiệm trong việc kiểm tra tính chính xác của các thông tin về nguồn gốc tài sản, quyền sở hữu, quyền sử dụng của tài sản do người có tài sản bán đấu giá cung cấp nên dẫn đến thông báo đấu giá tài sản không chính xác: Không thông báo trên diện tích có quyền sử dụng đất có mồ mả, không thông báo diện tích đất thực tế ít hơn diện tích ghi trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đến 465 m2.

Phong Vân

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Tư pháp yêu cầu báo cáo vụ giám đốc công ty đấu giá văng tục, hắt nước