Theo thông tin từ Bộ VHTTDL, chiều ngày 6.11, Bộ VHTT-DL đã có văn bản đề nghị tạm hoãn tổ chức các phần thi trong cuộc thi “Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017” cho đến thời điểm khắc phục xong hậu quả thiên tai, mưa lũ tại địa phương đăng cai.

Bộ VHTT-DL đề nghị tạm hoãn các phần thi của Hoa hậu Hoàn vũ để khắc phục mưa lũ

07/11/2017, 08:02

Theo thông tin từ Bộ VHTTDL, chiều ngày 6.11, Bộ VHTT-DL đã có văn bản đề nghị tạm hoãn tổ chức các phần thi trong cuộc thi “Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017” cho đến thời điểm khắc phục xong hậu quả thiên tai, mưa lũ tại địa phương đăng cai.

Nhiều ý kiến cho rằng tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ giữa lúc mưa bão là vô cảm

Trước những phản ứng của dư luận về việc Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 tổ chức vòng bán kết khi cơn bão Damrey vừa càn quét qua Khánh Hoà (nơi diễn ra các hoạt động của Hoa hậu Hoàn vũ 2017) và một số tỉnh miền Trung, gây thiệt hại lớn về người và của là phản cảm, Thứ trưởng Vương Duy Biên cho biết, Cục NTBD đã cử đoàn thanh tra làm việc với BTC Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Căn cứ vào kết quả làm việc và nghe BTC báo cáo, Cục NTBD mới có thể đưa ra kết luận.

Trong văn bản gửi tỉnh Khánh Hoà và gửi BTC cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ 2017 nêu rõ: thực hiện Công điện số 1659/CĐ-TTg ngày 1.11.2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc ứng phó khẩn cấp với áp thấp nhiệt đới, mưa lũ và căn cứ tình hình thực tế, Bộ VHTT-DL đề nghị UBND Khánh Hòa phối hợp, chỉ đạo Công ty Cổ phần Hoàn vũ Sài Gòn và BTC cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 tạm hoãn tổ chức các phần thi trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 cho đến thời điểm khắc phục xong hậu quả thiên tai, mưa lũ tại địa phương đăng cai. Bên cạnh đó, chủ động báo cáo UBND tỉnh Khánh Hòa và Bộ VHTTDL trước khi triển khai tổ chức tiếp các phần thi.

Trao đổi với báo chí trong chiều ngày 6.11, Thứ trưởng Vương Duy Biên cho biết Cục NTBD đã cử đoàn thanh tra làm việc với BTC Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Căn cứ vào kết quả làm việc và nghe BTC báo cáo cụ thể, Cục mới có thể đưa ra kết luận. Trước đó Cục NTBD cũng đã nhắc nhở BTC về kế hoạch tổ chức đêm bán kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam sao cho phù hợp với thực tế hiện nay tại địa phương, nhất là khi một số tỉnh miền Trung sắp có bão đi qua.

Ngay sau khi các ý kiến của người dân lên tiếng về việc bão số 12 đổ bộ vào Khánh Hoà nhưng tại Nha Trang vẫn diễn ra vòng bán kết Hoa hậu hoàn vũ một cách bình thường thì đại diện UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, UBND tỉnh đã có công điện khẩn yêu cầu BTC cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 hoãn đêm thi bán kết vào tối 4.11. UBND tỉnh không cử bất cứ cán bộ nào tham gia cuộc thi này để tập trung toàn bộ lực lượng chống bão số 12. Tuy nhiên, đêm 4.11, giữa cảnh tan hoang ở TP.Nha Trang, cuộc thi bán kết Hoa hậu Hoàn vũ vẫn được diễn ra.

Chia sẻ về điều điều này, ông Trần Ngọc Nhật - đồng Trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017 cho biết, việc cơn bão số 12 đổ bộ vào địa phận Khánh Hòa và một số tỉnh miền Trung là một sự cố bất khả kháng mà BTC cuộc thi cũng không lường trước được. BTC cuộc thi đã hủy bỏ tất cả hoạt động khác của cuộc thi theo chỉ đạo của UBND tỉnh trong việc phòng chống trước và trong lúc mưa bão ngày 3.11 và sáng 4.11.

Trưa 4.11, sau khi cơn bão đi qua, BTC, các thành viên BGK, Hoa hậu Phạm Hương và các thí sinh đã nhanh chóng tổ chức chương trình thăm hỏi, động viên và hỗ trợ trao trên 100 phần quà cho gia đình người dân xã Suối Cát, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa, một trong số những địa điểm bị ảnh hưởng lớn đang phải di dời để tránh bão.

Về việc tổ chức các hoạt động vòng bán kết, đại diện BTC Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam cho biết, sau khi nhận được thông tin từ Sở VHTT tỉnh Khánh Hòa đề nghị tạm dừng công tác tổ chức các hoạt động văn hóa, giải trí trước và trong thời gian mưa bão để tập trung các công tác phòng chống bão lụt, BTC cuộc thi đã chấp hành chỉ đạo. Riêng đêm thi bán kết cũng đã có phương án, trong trường hợp mưa bão vẫn kéo dài và gây ảnh hưởng, BTC cũng sẽ công bố hoãn lại.

Tuy nhiên, đến trưa ngày 4.11, cơn bão đã kết thúc và đến chiều ngày 4.11, thời tiết đã trở lại bình thường không còn mưa gió, không còn ảnh hưởng đến các công tác tổ chức cuộc thi, sân khấu chính là sân khấu trong nhà, được xây dựng kiên kiên cố theo tiêu chuẩn quốc tế... vẫn đảm bảo đủ điều kiện tổ chức, bên cạnh các công tác tổ chức đã hoàn tất nên BTC vẫn quyết định tiếp tục tổ chức đêm thi bán kết ngắn gọn với quy mô nhỏ, vừa.

Ngoài ra, BTC cho biết cũng quyết định dành toàn bộ số tiền bán vé đêm Bán kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 và trích thêm một phần từ Qũy từ thiện của Hoa Hậu Hoàn vũ Việt Nam để tiếp tục thực hiện các hoạt động thăm hỏi, động viên và trao quà tặng hỗ trợ người dân chống bão lũ trong địa bàn tỉnh Khánh Hòa và một số tỉnh thành lân cận cũng đang chịu sự ảnh hưởng trong thời gian tới.

Dạ Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ VHTT-DL đề nghị tạm hoãn các phần thi của Hoa hậu Hoàn vũ để khắc phục mưa lũ