Sau cáo buộc của Kong: Skull Island về vụ ông bị đánh ở TP.HCM hồi năm 2017 trên báo nước ngoài nhưng không được làm rõ, người phát ngôn Bộ VHTT - DL cho biết Bộ đã có công văn đề nghị UBND TP.HCM chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra sự việc.

Bộ VHTT-DL lên tiếng về vụ đạo diễn Kong bị đánh ở Việt Nam

Tiểu Vũ | 13/07/2018, 19:57

Sau cáo buộc của Kong: Skull Island về vụ ông bị đánh ở TP.HCM hồi năm 2017 trên báo nước ngoài nhưng không được làm rõ, người phát ngôn Bộ VHTT - DL cho biết Bộ đã có công văn đề nghị UBND TP.HCM chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra sự việc.

Trong một bài báo đăng trên tạp chí Gentleman QuarterGQ gần đây, đạo diễn người Mỹ, ông Jordan Vogt-Roberts-người được Bộ VHTT- DL bổ nhiệm làm Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2017-2020kể lại quá trình ông tự tìm kiếm tung tích nghi phạm trong vụ tấn công ông tại hộp đêm XOXO ở Sài Gòn vào ngày 9.9.2017.

Đạo diễn Vogt-Roberts trên tờ GQ đã tường thuật khá chi tiết về vụ tấn công cũng như quá trình tự điều tra tìm kiếm tung tích nghi phạm sau khi ông về Mỹ điều trị. Trên tờ QQ Jordan Vogt-Roberts nói rõ rằng mình "suýt bị giết chết tại Việt Nam".

Jordan Vogt-Roberts -đạo diễnKong: Skull Island có 70% cảnh quay tại Việt Nam

Vogt-Roberts nói với GQ rằnganh đã tự lần ra thông tin rằng thủ phạm không phải người địa phương mà nhiều khả năng là dân buôn ma túy người Canada gốc Việt. Với sự hỗ trợ từ nhiều nguồn tin và từ chính quyền Canada, một nghi can được xác định, tên Kenny Cuong Nguyen.

Một trong những thủ lĩnh của băng đảng này là Billy Tran, còn gọi là Tran Viet Cuong, hiện sống tại Việt Nam, theo cảnh sát Vancouver (Canada).

Vết thương của Jordan sau vụ ẩu đả tại Việt Nam- Ảnh: QQ

Sau khi xem các bức ảnh do Vogt-Roberts cung cấp, một cảnh sát điều tra tội phạm Vancover đã nghỉ hưu khẳng định Kenny Cuong Nguyen chính là gã râu quai nón ở hộp đêm XOXO. Còn gã đàn ông đội mũ có chữ B, chính là Billy Tran.

Sau khi bài báo xuất hiện trên báo nước ngoài, nhiều tờ báo trong nước cũng dựa theo thông tin của Gentleman Quarter để đưa tin về sự việc. Tuy nhiên, nhìn chung các tờ báo cũng chỉ đưa một phần câu chuyện của Jordan Vogt-Roberts vào nội dung, có một vài chi tiết quan trọng trong lời kể của anh đã không được nhắc tới.

Đạo diễn Jordan Vogt Robert trong dịp đi tìm bối cảnh cho King Kong 2 và diễn viên Ngô Thanh Vân tại Ninh Bình tháng 9.2015 - Ảnh:FB Ngô Thanh Vân

Sau khi truyền thông Việt Nam đưa tin về câu chuyện "tự điều tra" của đạo diễnphim Kong, chiều ngày 12.7, ông Nguyễn Thái Bình - người phát ngôn của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (Bộ VHTT&DL) phát ngôn trên tờ Zing: "Ngay sau khi nhận được thông tin về sự việc xảy ra vào tháng 9.2017, Bộ VHTT&DL đã liên hệ với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TP.HCM để nắm tình hình, và cử đoàn vào thăm hỏi, phối hợp với Sở giải quyết các vấn đề liên quan đến chăm sóc, theo dõi và điều trị sức khoẻ cho đạo diễn Jordan Vogt-Roberts".

Tờ Zing cũng dẫn lời ông Nguyễn Thái Bình: "Về quản lý nhà nước, Bộ đã có công văn đề nghị UBND TP.HCM chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ sự việc, Bộ sẽ thông báo khi có kết quả điều tra của thành phố. Trong lúc đó, chúng tôi hiện vẫn đang phối hợp, làm việc với Đại sứ Du lịch trên tinh thần hợp tác tốt đẹp".

Năm 2017 đạo diễn Jordan Vogt-Roberts đã đến Việt Nam làm bộ phimKong: Skull Island. Phim đạt doanh thu 566 triệu USD toàn cầu, đồng thời thu 170 tỉđồng (tương đương 7,5 triệu USD) ở Việt Nam.

Từ hiệu ứng này Jordan Vogt-Roberts đã được Bộ VHTT- DL bổ nhiệm giữ vai trò Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2017-2020, có nhiệm vụ tham gia quảng bá, xúc tiến du lịch Việt.

Ảnh minh họa vụ tấn công đạo diễnVogt-Roberts trên tạp chi QQ

Về việc điều tra những người tấn công Jordan Vogt-Roberts, báoVnExpress ngày 12.7 dẫn nguồn từ Công an TP.HCM cho biết ngay sau khi vụ việc xảy ra, cảnh sát đã xác định những kẻ tấn công đạo diễn phim 'Kong: Đảo đầu lâu' là một nhóm các băng đảng người Canada gốc Việt, do Kenny Cuong và Billy Trần cầm đầu.

"Theo hồ sơ cảnh sát nắm được, hai người này liên quan nhiều đến hoạt động tội phạm ma tuý ở nước ngoài: "Nhóm này bỏ trốn khỏi hiện trường sau khi ẩu đả với nạn nhân. Cảnh sát nỗ lực truy bắt nhưng phần lớn nghi can đã lấy danh tính khác, xuất cảnh sang Canada. Canada không nằm trong những nước ký hiệp ước dẫn độ với Việt Nam", VnExpress viết.

Công an TP.HCM cũng nói với VnExpress "Jordan Vogt-Roberts không trình báo cảnh sát ngay mà gửi thư cho Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam. Đến chiều hôm sau Công an quận 1 mới biết sự việc do Sở Du lịch TP.HCM gửi thông báo. Khi Công an TP.HCM vào cuộc điều tra thì các nghi can đều đã bỏ trốn".

Toàn cảnh vụ tấn côngVogt-Roberts tại Sài Gòn

Rạng sáng ngày 9.9.2017, ông Jordancùng bạn đến chơi ở 1 quán bar thuộc địa bàn quận 1, TP.HCM và trong lúc anh nói chuyện với một cô gái thì xảy ra mâu thuẫn với cùng 1 nhóm khác đang ở bar.

Theo lời kể của vị đạo diễn 33 tuổi, trước đó cô gái mà anh trò chuyện từng bị nhóm trên quấy rối ngay đối diện bàn của anh, do đó khi nhóm trên đến bàn Jordan, cô gái này đã từ chối rời khỏi bàn của anh để tham gia cùng nhóm người đàn ông kia.

Ngay lúc đó, Jordan bị nhóm này lao vào đánh túi bụi vào bụng và đầu, anh gục xuống sàn, cuộn tròn người che chắn, tuy nhiên những cú đávẫn liên tục đổ xuống đầu và thúc vào xương sườn của đạo diễn người Mỹ từ nhiều phía, khiến máu chảy rất nhiều.

Cuối cùng Jordan thoát ra khỏi quán bar vớimột mảnh chai rượu sâm banh còn dính vào đầu và được đưa đến một bệnh viện tại quận 7, anh được xác định là bị vỡ hộp sọ, bị sưng tím, xuất huyết và tổn thương túi khí não.

Ngày 11.9.2017, các trang tin tức của Việt Nam đồng loạt đưa tin về sự việc này với nội dung về việc đạo diễn Kong bị tấn công ở Sài Gòn.

Sau thời gian nằm viện 10 ngày ở Việt Nam, Vogt-Roberts trở lại California, Mỹ, để điều trị bổ sung.

Tiểu Vũ (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Sáng 22.5, Quốc hội bầu Chủ tịch nước
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Sáng 22.5, Quốc hội sẽ tiến hành quy trình bầu Chủ tịch nước. Sau khi kết quả được công bố, tân Chủ tịch nước sẽ tuyên thệ và phát biểu nhậm chức.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ VHTT-DL lên tiếng về vụ đạo diễn Kong bị đánh ở Việt Nam