Bộ VHTT-DL vừa có văn bản yêu cầu ông Huỳnh Tấn Vinh, Chủ tịch Hiệp hội du lịch Đà Nẵng giải trình về những phát ngôn ''thiếu cơ sở tại Tọa đàm hôm 30.5.2017 liên quan đến Quy hoạch tổng thể phát triển khu du lịch quốc gia Sơn Trà.

Bộ VHTT-DL yêu cầu 'người bảo vệ Sơn Trà' giải trình về phát ngôn

Hải Yến | 04/06/2017, 10:16

Bộ VHTT-DL vừa có văn bản yêu cầu ông Huỳnh Tấn Vinh, Chủ tịch Hiệp hội du lịch Đà Nẵng giải trình về những phát ngôn ''thiếu cơ sở tại Tọa đàm hôm 30.5.2017 liên quan đến Quy hoạch tổng thể phát triển khu du lịch quốc gia Sơn Trà.

Văn bản do Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái ký, nêu: Ngày 30.5.2017, tại Tọa đàm “Phát triển Du lịch bền vững khu vực du lịch quốc gia Sơn Trà”, ông Huỳnh Tấn Vinh - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch thành phố Đà Nẵng được mời tham dự và trình bày các ý kiến nghị liên quan đến Quy hoạch tổng thể phát triển khu du lịch quốc gia Sơn Trà.

Mặc dù đã được chủ trì Tọa đàm nhặc nhở về việc cân nhắc kỹ nội dung phát ngôn, đảm bảo chuẩn xác nhưng ông Huỳnh Tấn Vinh vẫn cố tình phát biểu tại Tọa đàm những nội dung thiếu chính xác gây hoang mang cho dư luận. Trong phần phát biểu của mình, ông Vinh phát biểu Quy hoạch này đã vi phạm những điều luật như Luật Bảo vệ và phát triển rừng năm 2004, điểm 2 điều 4 rừng đặc dụng; Luật đa dạng sinh học năm 2008, điều 8,9,21,2 khoản 2 điều 72; Luật bảo vệ phát triển rừng điều 7, điều 12; Luật đa dạng sinh học điều 9; Luật tài nguyên môi trường điều 22, 23,24 và các Nghị định khác.

Bộ VHTT-DL cho hay việc phát ngôn trên của ông Huỳnh Tấn Vinh là chủ quan, thiếu cơ sở và làm dư luận hiểu sai vấn đề.

Bộ VHTT-DL cho rằng cách đặt vấn đề của ông Vinh dễ khiến dư luận hiểu sai về vấn đề quy hoạch và phát triển du lịch Sơn Trà. "“Chúng ta chọn thế nào? Chọn khai thác Sơn Trà để xây khách sạn trên đó hay giữ gìn Sơn Trà để khách đến tham quan?”.

Rồi ông tự đưa ra quan điểm của mình: “Nếu Đà Nẵng giữ được Sơn Trà với vẻ hoang dã quý hiếm như vậy bên cạnh một TP hiện đại của Đà Nẵng thì đó là một điểm đến độc nhất vô nhị của Đà Nẵng và Việt Nam. Nó sẽ làm tăng thu nhập của cộng đồng dân cư, tăng kinh tế-xã hội của Đà Nẵng nói chung chứ không phải một vài doanh nghiệp, một vài người có tiền của”.

Ông Vinh khẳng định sẽ “chiến đấu” đến cùng để bảo vệ Sơn Trà,“Xin đừng bê tông hóa, đừng phá hủy Sơn Trà. Nếu được chọn, tôi sẽ chọn Sơn Trà không phòng nghỉ chứ không phải là 300, 600 hay 1.200 phòng như các quy hoạch đưa ra”, ông Huỳnh Tấn Vinh nói.

Ông Huỳnh Tấn Vinh cũng cho biết tại cuộc họp tại Bộ VHTT-DL, ông đã đưa lá thư có hơn 1 vạn người yêu Sơn Trà ký với thông điệp "giải cứu Sơn Trà" đã không được các đơn vị để ý.

Nhiều nhà báođăng ký tham dự cuộc họp cũng bị Tổng Cục Du lịch không cho vào. Trả lời qua điện thoại về lý do không để báo chí tham dự, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu cho rằng cuộc họp là gặp nhau trao đổi, nếu dư luận quan tâm thì sau cuộc họp sẽ xin ý kiến của Bộ trưởng để cung cấp thông tin.

Dạ Thảo
Bài liên quan
Cửa hàng vàng ngừng bán vẫn bị kiểm tra, xử lý
Cục Quản lý thị trường TP.HCM vẫn sẽ giám sát để kiểm tra, xử lý cửa hàng kinh doanh vàng vi phạm dù đang kinh doanh hay tạm ngưng bán.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ VHTT-DL yêu cầu 'người bảo vệ Sơn Trà' giải trình về phát ngôn