Theo dự báo ở khu vực Hà Nội, từ 3-5.6 trời nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất trong ngày từ 39-41 độ; thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-18 giờ; nhiệt độ thấp nhất trong ngày từ 30-33 độ. Phải đến ngày 6.6 nắng nóng sẽ dịu dần.

Hà Nội vẫn phải chịu cảnh nóng trên 40 độ C trong vài ba ngày tới

Anh Tú | 03/06/2017, 06:41

Theo dự báo ở khu vực Hà Nội, từ 3-5.6 trời nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất trong ngày từ 39-41 độ; thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-18 giờ; nhiệt độ thấp nhất trong ngày từ 30-33 độ. Phải đến ngày 6.6 nắng nóng sẽ dịu dần.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương, ngày hôm qua (2.6), nắng nóng gay gắt tiếp tục xuất hiện trên diện rộng ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 37-40 độ, một số nơi trên 40 độ như: Hòa Bình 40.7 độ, Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) 40.8 độ, Hữu Lũng (Lạng Sơn) 40.6 độ, Láng 40.7 độ, Hà Đông (Hà Nội) 41.5 độ, Chí Linh (Hải Dương) 40.8 độ,…

Lúc này, rất nhiều người dân ở phíaBắc, đặc biệt ở Hà Nội phải vất vả để vượt qua tác động nắng nóng của thời tiết. Ngay từ khoảng 7 giờ sáng, khi mặt trời lên cao một chút là cảm giác nắng nóng đã xuất hiện khiến người tham gia giao thông cảm thấy khó chịu. Đỉnh điểm nắng nóng là vào giữa trưa khi ánh mặt trời chiếu gần như vuông góc với mặt đất. Lúc này, hầu hết mọi người phải 'cố thủ' trong nhà hoặc tìm bóng râm để lánh nạn. Những người bất đắc dĩ phải ra đường bằng phương tiện xe máy thường phải chạy tốc độ cao để thoát nắng càng nhanh càng tốt.

Trên thực tế, nhiệt độ mà con người cảm nhận có thể cao hơn do không khí không chỉ chịu tác động từ các yếu tố tự nhiênmà còn được 'tiếp lửa' bởi các cục nóng từ điều hòa, từ các phương tiện tham gia giao thông... Chính vì vậy, nhiều người dân nói rằng họ cảm thấy nắng nóng lần này còn 'kinh khủng' hơn thời trước.

Ngay cả khi chiều tối, thì thời tiết vẫn rất khó chịu vì oi bức. Nhiều nhà không dám mở cửa sổ để đón gió vì cảm nhận thấy gió bên ngoài thổi vào còn nóng hơn cả nhiệt độ trong phòng. Chỉ có một cách để chống lại nóng bức vào thời điểm này là ở trong nhà mở điều hòa. Khổ nhất là những người phải sống trong các khu nhà trọ mái tôn mà chưa lắp được điều hòa. Họ than thở không biết chui đâu để tránh nóng.

Theo khuyến cáo, người dân khi sử dụng điều hòa thì nên chỉnh nhiệt độ ở mức trên 25 độ C vì như vậy để tiết kiệm điện năng trong lúc cả thành phố với hàng triệu người đều dùng thiết bị hạ nhiệt. Nếu vì quá tải mà lướiđiện lúc cao điểm gặp sự cố thì đó quả là 'đại họa'. Ngoài ra, việc để nhiệt độ trong phòng quá thấp sẽ còn gây nguy hiểm cho sức khỏengười dân khi đi từ nhà ra đường do chịu sốc nhiệt.

Tâm lý chung của mọi người là mong muốn đợt nắng nóng này sẽ chấm dứt nhanh. Tuy nhiên, trong 2 ngày nghỉ tới đây thì thời tiết vẫn rất khó chịu.
Dự báo từ 3-5.06, do tác động của vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng gió phơn hoạt động mạnh nên nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục xảy ra ở Bắc Bộ và các tỉnh miền Trung từ Thanh Hóa đến Phú Yên với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 37-40 độ, có nơi trên 41 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-17 giờ. Khu vực Hà Nội: Từ 3-5.6 trời nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất trong ngày từ 39-41 độ; thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-18 giờ; nhiệt độ thấp nhất trong ngày từ 30-33 độ. Phải đếnngày 6.6 nắng nóng sẽ dịu dần.

P.V
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội vẫn phải chịu cảnh nóng trên 40 độ C trong vài ba ngày tới