Để đảm bảo an toàn cho việc học sinh quay trở lại đi học, phòng tránh lây nhiễm Covid-19, Bộ Y tế đề nghị các trường học không được sử dụng máy điều hòa nhiệt độ tại các lớp học, chỉ sử dụng quạt, phải mở cửa thông thoáng.

Bộ Y tế đề nghị các phòng học không sử dụng máy điều hòa

Hồ Quang | 28/02/2020, 11:36

Để đảm bảo an toàn cho việc học sinh quay trở lại đi học, phòng tránh lây nhiễm Covid-19, Bộ Y tế đề nghị các trường học không được sử dụng máy điều hòa nhiệt độ tại các lớp học, chỉ sử dụng quạt, phải mở cửa thông thoáng.

Vì sao cô gái trốn được cách ly Covid-19 ở sân bay Tân Sơn Nhất?

TP.HCM cách ly 20 người Hàn Quốc tại Bệnh viện dã chiến

Cô gái livestream khoe bí quyết tránh cách ly COVID-19 đã bị đưa đi cách ly

Bộ Y tế chính thức công bố 29 đơn vị đủ khả năng xét nghiệm Covid-19

Bộ Y tế lên tiếng về việc không cách ly huấn luyện viên Park Hang Seo

Ngày 28.2, Bộ Y tế đã có công văn gửi Bộ giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, UBND các tỉnh, thành phố tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong trường học, ký túc xá.

Bộ Y tế đề nghị các trường trong thời gian học sinh học tập phải bảo đủ nước uống hợp vệ sinh và mỗi học sinh có một cốc nước dùng riêng, được vệ sinh sạch sẽ; bố trí và đảm bảo nơi rửa tay có xà phòng và nước sạch; đảm bảo nhà vệ sinh sạch sẽ; đủ xà phòng, dung dịch khử khuẩn, các trang thiết bị phục vụ vệ sinh trường học.

Đặc biệt, các trường học phải tuyệt đối không sử dụng máy điều hòa nhiệt độ, chỉ sử dụng quạt, phải mở cửa ra vào và cửa sổ cho thông thoáng.

Bộ Y tế cũng lưu ý trong thời gian học sinh học tại trường, nhà trường không tổ chức các hoạt động tập trung đông người, tham quan thực tế, dã ngoại, học thêm; Từng lớp tổ chức chào cờ tại lớp học; bố trí giờ vào lớp, giải lao, tan học xen kẽ giữa các khối lớp.

Nhà trường hướng dẫn học sinh rửa tay với nước sạch và xà phòng theo quy trình rửa tay của Bộ Y; che mũi, miệng khi ho hoặc hắt hơi, tốt nhất bằng giấy lau sạch, khăn vải hoặc khăn tay, hoặc ống tay áo để làm giảm phát tán dịch tiết đường hô hấp. Vứt bỏ khăn, giấy che mũi, miệng vào thùng rác và rửa sạch tay; bỏ rác đúng nơi quy định; không đưa tay lên mắt, mũi, miệng để tránh lây nhiễm bệnh; nghiêm cấm học sinh khạc nhổ bừa bãi; không dùng chung các đồ dùng cá nhân như cốc, chai nước, khăn tay, gối, chăn...

Riêng giáo viên, nhân viên y tế nhà trường khi phát hiện học sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở thì phải đưa đến phòng y tế ngay để kiểm tra, theo dõi, cách ly và thông báo ngay cho trạm y tế cấp xã, cơ quan quản lý và cha mẹ học sinh. Nhân viên y tế tại nhà trường có trách nhiệm cung cấp khẩu trang y tế và hướng dẫn đeo đúng cách cho học sinh nêu trên.

Nhà trường bố trí người đón và giao học sinh tại cổng trường; cha mẹ học sinh không được vào trong trường; bảo vệ tại nhà trường, ký túc xá hạn chế không cho người không có nhiệm vụ vào trường, ký túc xá.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế cũng đề nghị các trường trước khi cho học sinh quay trở lại đi học phải thông qua sổ liên lạc điện tử hoặc hệ thống thông tin liên lạc khác (nếu có) để tuyên truyền, hướng dẫn cho học sinh, cha mẹ học sinh về các biện pháp bảo vệ sức khỏe, theo dõi sức khỏe của học sinh và thực hành các biện pháp vệ sinh cá nhân ở nhà, ở trường, trên đường đến trường và trở về nhà. Yêu cầu học sinh, cha mẹ học sinh theo dõi nhiệt độ, biểu hiện sốt, ho, khó thở của học sinh trước khi đến trường và thông tin ngay cho nhà trường khi học sinh có các biểu hiện sốt, ho, khó thở.

Thông tin cho học sinh, cha mẹ học sinh biết về các biện pháp phòng chống dịch đã được thực hiện và sẽ tiếp tục thực hiện tại các nhà trường, ký túc xá để học sinh, cha mẹ học sinh yên tâm.

Nhà trường cần đảm bảo môi trường trường học an toàn, vệ sinh khử khuẩn trường học, giám sát chặt chẽ sức khỏe học sinh để học sinh không phải đeo khẩu trang y tế tại trường học.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Y tế đề nghị các phòng học không sử dụng máy điều hòa