Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội tố cáo BS.CK2 Phạm Hữu Quốc - Giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp (TP.HCM) thu gom một khối lượng lớn khẩu trang y tế để bán lại với giá cắt cổ, ông Quốc khẳng định mình không hề buôn bán khẩu trang y tế mà chỉ lấy khẩu trang giùm cho một người khác đi làm từ thiện.

Giám đốc BV quận Gò Vấp: ‘Chúng tôi chỉ lấy giùm khẩu trang chứ không mua bán’ ​

Hồ Quang | 27/02/2020, 20:18

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội tố cáo BS.CK2 Phạm Hữu Quốc - Giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp (TP.HCM) thu gom một khối lượng lớn khẩu trang y tế để bán lại với giá cắt cổ, ông Quốc khẳng định mình không hề buôn bán khẩu trang y tế mà chỉ lấy khẩu trang giùm cho một người khác đi làm từ thiện.

          

Trong lúc tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhu cầu về khẩu trang y tế của người dân tăng mạnh, nhiều nơi đã không còn khẩu trang y tế để bán. Không ít người dân phải xếp hàng từ sáng sớm, chen lấn, xô đẩy để mua khẩu trang, nhưng vẫn không mua được.

Giữa lúc “dầu sôi lửa bỏng” về khẩu trang y tế như vậy, lại có thông tin một giám đốc bệnh viện đi thu gom khẩu trang y tế để bán với giá cắt cổ khiến cho dư luận phẫn nộ và bức xúc.

Ngày 27.2, trao đổi với phóng viên báo điện tử Một Thế Giới xung quanh sự việc trên, BS.CK2 Phạm Hữu Quốc - Giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp (TP.HCM) khẳng định tất cả những thông tin trên là bịa đặt nhằm mục đích tống tiền ông và cho biết chỉ lấy khẩu trang giùm cho một người đi làm từ thiện, nhưng đã bị họ “lật lọng”, giờ phải chấp nhận bị lỗ.

Theo bác sĩ Quốc, trước đó có một người quen tên là M.T. nhờ ông mua một số lượng khẩu trang y tế để đi làm từ thiện. Người này nói mua được bao nhiêu thì giao cho họ bấy nhiêu để đi làm từ thiện. Sau đó, ông Quốc nhận lời, nhưng do không có thời gian nên đã nhờ một người tên Thái (công tác tại Bệnh viện quận Gò Vấp) đứng ra mua giùm khẩu trang cho người này làm từ thiện.

“Do anh M.T. nói mua khẩu trang y tế để đi làm từ thiện, nên tôi mới nhận lời mua giùm, chứ còn kinh doanh thì tôi đã không làm đâu. Công việc tôi rất nhiều, thời gian đâu mà đi làm mấy chuyện mua bán khẩu trang y tế nữa”, ông Quốc nói.

Ông Quốc cũng cho biết giá khẩu trang mà Thái mua là 23,5 triệu đồng/thùng, nhưng sau đó M.T. đã ép giá, đòi lấy với giá thấp. “Chúng tôi đâu có lời lộc gì trong chuyện này đâu, mua giá bao nhiêu thì nói bấy nhiêu. Chúng tôi có hóa đơn mua bán đầy đủ để làm bằng chứng cho sự việc này”, ông Quốc phân trần.

Riêng thông tin cho rằng người mua khẩu trang y tế đã chuyển tiền qua tài khoản của giám đốc Bệnh viện Gò Vấp 6 tỉ đồng, ông Quốc khẳng định M.T. chỉ chuyển cho ông và Thái tổng số tiền khoảng 5,4 tỉ đồng. Trong khi đó số khẩu trang y tế mà Thái mua dùm cho M.T. là 200 thùng với giá 23,5 triệu/thùng. Như vậy, tổng số tiền mua khẩu trang là 4,7 tỉ đồng. Tuy nhiên, M.T. đã ép giá, chỉ lấy với giá 1/2 so với giá trên, nên chỉ trả khoảng 2,5 tỉ đồng; số tiền đặt cọc còn dư phải trả lại.

“Khi nhờ mua giùm khẩu trang y tế, người này không nói giá cả gì hết, chỉ nói mua được số lượng bao nhiêu sẽ lấy hết bấy nhiêu để đi làm từ thiện. Tuy nhiên, khi mua xong rồi thì lại ép giá. Họ gây sức ép cho chúng tôi rồi còn đe dọa và dẫn theo một người tên là H.D. tự xưng là nhà báo đến phỏng vấn và nói sẽ tung sự việc này lên báo. Để giải quyết ổn thỏa, chúng tôi phải trả lại khoảng 2,9 tỉ đồng, chấp nhận lỗ gần 2,2 tỉ đồng. Vậy mà giờ đây, những người này còn đe dọa, rồi viết bài tung tin sai sự thật. Mới đây, những người này còn cho xã hội đen điện thoại đến tôi ra giá, phải chung một số tiền lớn để được gỡ thông tin này xuống”, ông Quốc chia sẻ.

Những giải thích trên của ông Quốc cho thấy, dù có thu gom khẩu trang y tế để mua bán hay không thì việc ông này thừa nhận có mua khẩu trang với một số lượng lớn để cung cấp cho một người khác cho thấy đây là hiện tượng thu gom hàng khẩu trang y tế. Điều này đã được Thủ tướng Chính phủ nghiêm cấm, vì việc thu gom này sẽ dẫn đến hiện tượng đầu cơ, trục lợi khẩu trang y tế trong lúc dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Trước sự việc trên, UBND quận Gò Vấp cho biết đã nắm được thông tin trên mạng xã hội Facebook về việc “Bác sĩ Phạm Hữu Quốc - Giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp đầu cơ khẩu trang xuất khẩu ra nước ngoài...”. Hiện lãnh đạo quận đã chỉ đạo xác minh, làm rõ để có hướng xử lý theo đúng quy định của pháp luật và sẽ có thông báo sau.

Trước đó, vào tối 26.2 trên mạng xã hội lan truyền thông tin cho rằng bác sĩ Phạm Hữu Quốc - Giám đốc Bệnh viện Gò Vấp (TP.HCM) thâu gom khẩu trang để đưa đi nước ngoài. Giá trị sơ sơ nhiều nhiều tỉ, bán với giá cắt cổ. Theo đó, ông Quốc đã hứa với một người thu gom 20.000 thùng khẩu trang (khoảng 50.000.000 chiếc) với giá 11 triệu đồng/thùng. Tuy nhiên khách hàng chuyển tiền cọc xong thì được bên ông Quốc thông báo nâng giá lên 23 - 24 triệu đồng/thùng.

Hồ Quang

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giám đốc BV quận Gò Vấp: ‘Chúng tôi chỉ lấy giùm khẩu trang chứ không mua bán’ ​