Một nam bác sĩ ở tỉnh Hải Dương được cho là đã bị một nhóm côn đồ hành hung dã man ngay tại bệnh viện khi đang thực hiện nhiệm vụ khiến nạn nhân bị thương tích, Bộ Y tế đề nghị điều tra để truy cứu trách nhiệm đối với những đối tượng trên.

Bộ Y tế đề nghị truy cứu những người hành hung bác sĩ ở Hải Dương ​

Hồ Quang | 19/03/2020, 19:01

Một nam bác sĩ ở tỉnh Hải Dương được cho là đã bị một nhóm côn đồ hành hung dã man ngay tại bệnh viện khi đang thực hiện nhiệm vụ khiến nạn nhân bị thương tích, Bộ Y tế đề nghị điều tra để truy cứu trách nhiệm đối với những đối tượng trên.

Chiều 19.3, Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn đề nghị Sở Y tế tỉnh Hải Dương phối hợp chặtchẽ với các cơ quan chức năng của địa phương điều tra làm rõ để truy cứu trách nhiệm đối với các đối tượng đã hành hung nhân viên y tế này;đồng thời trấn an tinh thần nhân viên y tế tại khoa cấp cứu và nhân viên toàn Bệnh viện Đa khoa huyện Bình Giang (tỉnh Hải Dương) yên tâm tiếp tục công tác.

Theo Bộ Y tế, vào tối 18.3 một nam bác sĩ ở Hải Dương bị côn đồ hành hung ngay tại bệnh viện khiến nạn nhân bị thương tích. Vị bác sĩ bị nhóm côn đồ hành hung là nhân viên y tế của Bệnh viện Đa khoa huyệnBình Giang (tỉnh Hải Dương). Bác sĩ này bị hành hung trong lúc đang làm nhiệm vụ.

Bộ Y tế cũng đề nghị Sở Y tế tỉnh Hải Dương chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn nghiêm túc thực hiện Chỉ thị 03/ CT-BYT ngày 19.5.2017 của Bộ trưởng Bộ Y tế về tăng cường bảo đảm an ninh trật tự trong bệnh viện; tiếp tục phối hợp với cơ quan công an địa phương nhằm tăng cường an ninh trật tự tại các bệnh viện trên địa bàn.

Trước đó, thông tin cho biết vào chiều 18.3, Bệnh viện Đa khoa huyệnBình Giang (tỉnh Hải Dương) tiếp nhận một nam thanh niên được bạn đưa vào khoa Ngoại cấp cứu do tai nạn, tại đây có gặp bác sĩ Đ. (Phó trưởng khoa Ngoại) để hỏi khoa cấp cứu. Sau khi gặp bác sĩ Đ., một số nam thanh niên có biểu hiện hung hăng, giằng co. Thấy vậy, bác sĩ Lê Đình S. (cùng công tác tại khoa Ngoại cấp cứu) đã ra can ngăn, thì bị một số thanh niên lao vào đấm đá liên tiếp.

Không dừng lại ở đó, số thanh niên này còn di chuyển ra ngoài viện và mang theo hung khí (tuýp sắt) lao vào phòng bác sĩ S tiếp tục hành hung. Hậu quả, bác sĩ S bị xây xát vùng mặt, chảy máu mũi và sưng phù vùng đầu.Vị bác sĩ này đã được đưa đi chụp phim để kiểm tra tình trạng chấn thương.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, cơ quan công an huyện Bình Giang đã có mặt tại bệnh viện để lấy lời khai, điều tra nguyên nhân, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Hồ Quang
Bài liên quan
Bộ Y tế cảnh báo người tiêu dùng về sản phẩm Vạn Xuân Tố Nữ Plus và Sâm Plus S’body Green
Hai loại thực phẩm Vạn Xuân Tố Nữ Plus và Sâm Plus S’body Green được quảng cáo sai sự thật, gây nhầm lẫn về công dụng  sản phẩm, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Việt Nam đạt nhiều thành tựu trong bảo vệ, thúc đẩy quyền con người
3 giờ trước Sự kiện
Chiều 15.4 tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao tổ chức họp báo quốc tế công bố Báo cáo Quốc gia của Việt Nam theo cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Y tế đề nghị truy cứu những người hành hung bác sĩ ở Hải Dương ​