Năm nhân viên khách sạn tiếp xúc gần với người nhiễm COVID-19 thứ 76 đã được lấy mẫu xét nghiệm trong tình trạng sức khỏe bình thường, ổn định…

Cần Thơ: Đã cách ly 5 nhân viên khách sạn tiếp xúc với bệnh nhân thứ 76

Lưu Hảo | 19/03/2020, 16:17

Năm nhân viên khách sạn tiếp xúc gần với người nhiễm COVID-19 thứ 76 đã được lấy mẫu xét nghiệm trong tình trạng sức khỏe bình thường, ổn định…

Ngày 19.3, ông Nguyễn Quang Thông, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP.Cần Thơcho biết TP đã tiến hành cách ly và lấy mẫu xét nghiệm đối với 5 nhân viên khách sạn (trên đường Hai Bà Trưng, P.Tân An, Q.Ninh Kiều)có tiếp xúc gần với ngườinhiễm COVID-19 thứ 76.

Trước đó, theo thông tin từ Bộ Y tế, nam bệnh nhân 52 tuổi, quốc tịch Pháp, là hành khách trên chuyến bay TK162 nhập cảnh tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất ngày 10.3. Sau đó, từ ngày 10.3 đến 16.3, bệnh nhân đi qua TP.HCM, Cần Thơ, Hội An và Huế.

“Du khách này đến Cần Thơ vào ngày 10.3 và ở lại 1 đêm tại khách sạn. Qua kiểm tra, có 5 nhân viên tiếp xúc gần (3 phục vụ và 2 dọn phòng) được đưa đến cách ly tại Trường quân sự TP.Cần Thơ, sức khỏe tốt và chưa có biểu hiện bất thường.

TP cũng đã lấy mẫu xét nghiệm những trường hợp này. Trong trường hợp tất cả đều âm tính với vi rút SARS-CoV-2, họ vẫn sẽ được cách ly 14 ngày theo quy định để đảm bảo an toàn”, ông Thông nói.

Ông cho biết thêmcó 1 danh sách cách ly 28 người được lan truyền trên mạng là chưa chính xác. Danh sách đó là của đơn vị khác làm, gần như liệt kê hết người của khách sạn.

“Khi đến khách sạn, chỉ có hướng dẫn viên đoàn du lịch vào check-in, sau đómọi người vào nhận phòng, nên việc du khách tiếp xúc với nhiều người rất hạn chế”, ông nói.

Hiện CDC Cần Thơ đã điều tra dịch tễ, phun thuốc khử trùng khu vực này, tiến hành các biện pháp đảm bảo an toàn.

Nguyễn Lưu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Đã cách ly 5 nhân viên khách sạn tiếp xúc với bệnh nhân thứ 76