Sáng 8.6, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã phê duyệt 10 máy chạy thận cho bệnh viện đa khoa Hòa Bình để giải quyết, hỗ trợ 100 bệnh nhân chạy lọc máu hàng ngày tại đây.

Bộ Y tế họp hội đồng chuyên môn để tìm nguyên nhân khiến 7 người chạy thận ở Hòa Bình tử vong

Hai Yen | 08/06/2017, 12:47

Sáng 8.6, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã phê duyệt 10 máy chạy thận cho bệnh viện đa khoa Hòa Bình để giải quyết, hỗ trợ 100 bệnh nhân chạy lọc máu hàng ngày tại đây.

Ngày 8.6, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã phê duyệt 10 máy chạy thận cho Bệnh viện Đa khoa thành phố Hòa Bình, nhằm hỗ trợ 100 bệnh nhân hàng ngày đang phải di chuyển từ Hòa Bình xuống Hà Nội chạy thận không còn phải đi lại vất vả.

Cùng ngày, PGS.TS Lương Ngọc Khuê cũng cho biết vừa ký công văn hỏa tốc số 761/KCB - CĐT gửi đến Sở Y tế Hòa Bình, yêu cầu chuẩn bị nhân lực, cơ sở vật chất sẵn sàng cho hệ thống máy để có thể vận hành sớm nhất, người bệnh không phải di chuyển hàng trăm km mỗi ngày để chạy thận.

Bên cạnh đấy, để khắc phục hậu quả và làm rõ nguyên nhân của sự cố y khoa lọc máu tại Bệnh viện đa khoa Hòa Bình, lãnh đạo Sở Y tế dưới sự chỉ đạo của Ban Cán sự UBND tỉnh Hòa Bình đã công bố Quyết định tạm đình chỉ ông Trương Quý Dương – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình 2 tuần kể từ ngày 8.6.

Chia sẻ với phóng viên báo điện tử Một Thế Giới ngay trong sáng 8.6, lãnh đạo Bộ Y tế cho biết sáng hôm nay, Bộ đang họp chuyên môn cùng các bên liên quan để đưa ra kết luận vụ việc chạy thận ở Hòa Bình khiến 7 người tử vong.

"Trong chiều ngày hôm nay, Bộ Y tế sẽ gửi kết quả và thông tin tới các phóng viên báo chí cũng như thông báo cho dư luận được biết" - đại diện Bộ Y tế khẳng định.

Trước đó, theo chia sẻ của ông Trương Quý Dương - giám đốc bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình với các báo đã cho hay: "Chúng tôi đã đưa ra nhiều khả năng xảy ra sự cố đáng tiếc trên và dùng phương pháp loại trừ. Đầu tiên là đánh giá sự cố do máy móc nhưng hoàn toàn không có cơ sở bởi trước đó, các máy chạy thận vẫn hoạt động bình thường. Trong khi đó dịch lọc, quả lọc BV đang sử dụng cũng cùng chủng loại với bệnh việnđa khoa thành phố Hoà Bình mà không xảy ra vấn đề gì. Hiện nguyên nhân vụ việc vẫn phải chờ đợi kết luận cuối cùng từ cơ quan điều tra"- ông Dương nói.

Tuy nhiên, ông Dương cũng cho biết bệnh việnsẽ căn cứ vào kết luận cuối cùng để xác định rõ trách nhiệm của các cá nhân, tập thể liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp, từ đó có hình thức xử lý thích đáng. Với trách nhiệm của người đứng đầu BV, ông khẳng định sẵn sàng nhận hình thức kỷ luật cao nhất.

Trước đó,cơ quan công an đã dựng lại hiện trường vụ tai biến 18 bệnh nhân có biểu hiện dị ứng tại Khoa Thận nhân tạo, bệnh viện Đakhoa Hoà Bình. Công an cũng mời các chuyên gia trong lĩnh vực thiết bị y tế tới để đánh giá về chất lượng máy móc và quy trình chạy thận nhân tạo tại bệnh viện, trên cơ sở đó sẽ sớm xác định chính xác nguyên nhân tử vong.

Cũng trong sáng 8.6, Bệnh viện Bạch Mai đãtổ chức gặp mặt báo chí thông tin về 10 bệnh nhân nặng trong sự cố y khoa chạy thận tại Bệnh viện đa khoa Hòa Bình được đưa xuống Bệnh viện Bạch Mai điều trị đã khỏe mạnh và được ra viện ngay trong sáng 8.6.

Trong suốt quá trình điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai, 10 bệnh nhân này đã được chăm sóc, điều trị tốt nhất với các chuyên gia giỏi và trang thiết hiện đại. Bện cạnh đó, ngoài phần chi phí điều trị do Quỹ Bảo hiểm y tế thanh toán, Bệnh viện Bạch Mai cũng đã miễn phí toàn bộ các chi phí điều trị còn lại, cũng như viện phí ăn, ở.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Y tế họp hội đồng chuyên môn để tìm nguyên nhân khiến 7 người chạy thận ở Hòa Bình tử vong