Các đơn vị có liên quan quán triệt cho nhân viên y tế, cán bộ không được cản trở, gây khó khăn và có các hành vi trục lợi trong triển khai ký xác nhận “Hộ chiếu vắc xin” cho người dân.

Bộ Y tế nghiêm cấm hành vi trục lợi trong việc cấp “Hộ chiếu vắc xin”

Hồ Quang | 02/05/2022, 05:05

Các đơn vị có liên quan quán triệt cho nhân viên y tế, cán bộ không được cản trở, gây khó khăn và có các hành vi trục lợi trong triển khai ký xác nhận “Hộ chiếu vắc xin” cho người dân.

Ngày 1.5, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn đã ký công văn số 2228 về “Hộ chiếu vắc xin” đề nghị sở y tế các tỉnh, thành trực thuộc Trung ương, các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội quán triệt đến các nhân viên y tế và các cán bộ thuộc quyền quản lý của đơn vị có liên quan đến công tác ký điện tử chứng nhận tiêm chủng COVID-19 và “Hộ chiếu vắc xin”.

bo-y-te-nghiem-cam-hanh-vi-truc-loi-trong-viec-ky0-xac-nhan-ho-chieu-vac0-xin-hinh-anh(1).png
 Bộ Y tế nghiêm cấm hành vi cản trở, gây khó khăn và có các hành vi trục lợi trong việc hỗ trợ, đảm bảo quyền lợi người dân được cấp chứng nhận tiêm chủng COVID-19 và xác nhận “Hộ chiếu vắc xin” - Ảnh: PV

Theo đó, các nhân viên y tế và các bộ không được cản trở, gây khó khăn và có các hành vi trục lợi trong việc hỗ trợ, đảm bảo quyền lợi người dân được cấp chứng nhận tiêm chủng COVID-19 và xác nhận “Hộ chiếu vắc xin”.

Bộ Y tế giao Vụ Truyền thông và thi đua khen thưởng chủ động thực hiện truyền thông tới toàn dân được biết về quyền được cấp giấy chứng nhận tiêm chủng, và “Hộ chiếu vắc xin” khi đã tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Bộ Y tế quán triệt tới tất cả các tổ chức, cá nhân có liên quan không được gây khó khăn cho người dân trong việc cấp chứng nhận tiêm chủng, và xác nhận "Hộ chiếu vắc xin", nếu để xảy ra các biểu hiện tiêu cực thì phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.

Trước đó, Bộ Y tế cũng đã ban hành công văn “làm sạch” dữ liệu tiêm chủng COVID-19 và triển khai ký xác nhận “Hộ chiếu vắc xin”. Cụ thể, các cơ sở tiêm chủng tổ chức rà soát, xử lý dứt điểm các phản ánh của người dân về thông tin tiêm chủng COVID-19 trên Cổng thông tin tiêm chủng COVID-19; thực hiện ký số toàn bộ đối tượng tiêm chủng đã được xác thực đúng thông tin với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư theo hướng dẫn.

UBND các tỉnh, thành trực thuộc Trung ương quán triệt người đứng đầu các cơ sở tiêm chủng chịu trách nhiệm nếu thông tin tiêm chủng của người dân bị sai sót không được cập nhật kịp thời, ảnh hưởng đến việc cấp “Hộ chiếu vắc xin”, phục vụ cho việc đi lại, giao thương quốc tế; đồng thời lập danh sách cán bộ đầu mối phụ trách công tác tiêm chủng của Sở Y tế và CDC gửi về Bộ Y tế để phối hợp trong việc “làm sạch” dữ liệu và cấp “hộ chiếu vắc xin”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Y tế nghiêm cấm hành vi trục lợi trong việc cấp “Hộ chiếu vắc xin”