Sau nhiều tranh cãi và tin đồn trái chiều, Bob Dylan cuối cùng đã nhận huy chương và bằng chứng nhận giải Nobel Văn học từ Viện hàn lâm Thụy Điển.

Bob Dylan nhận giải Nobel Văn chương sau nhiều ồn ào

02/04/2017, 17:52

Sau nhiều tranh cãi và tin đồn trái chiều, Bob Dylan cuối cùng đã nhận huy chương và bằng chứng nhận giải Nobel Văn học từ Viện hàn lâm Thụy Điển.

Hôm qua, huyền thoại âm nhạc 75 tuổi đã nhận huy chương và bằng chứng nhận giải Nobel Văn học tại một sự kiện riêng ở thành phố Stockholm, theo The Guardian đưa tin. Tuy nhiên, theo yêu cầu của Bob Dylan, không cơ quan truyền thông hay phóng viên nào được phép tham dự mà chỉ có ông cùng với 12 thành viên của Viện hàn lâm Thụy Điển.

Đại diện của Viện hàn lâm trước đó cũng cho biết Bob Dylan sẽ không đưa ra bài diễn từ mang tính thuyết giảng và dự kiến sẽ thu âm phát biểu của mình rồi gửi đến sau. Đây vốn là một nghi thức truyền thống dành cho những người chiến thắng giải Nobel. Nếu như Bob Dylan không thực hiện điều này trong vòng 6 tháng kể từ buổi trao giải (10.12.2016) thì sẽ mất quyền sở hữu số tiền thưởng trị giá 900.000 USD (tương đương 20 tỉ đồng).

Chia sẻ với hãng thông tấn AP, một thành viên của Viện hàn lâm đã nhận xét Bob Dylan là "một người đàn ông hiền lành, tử tế". Trong khi đó, Sara Danius - thư ký của Viện - thì mô tả buổi gặp mặt đã diễn ra trong khung cảnh ấm cúng và thân thiện trên trang blog cá nhân.

Chuyến đi đến Stockholm lần này của Bob Dylan không chỉ để nhận giải thưởng mà ông còn có 2 buổi biểu diễn vào tối 1.4 và 2.4. Đây là điểm dừng chân đầu tiên cho tour diễn dài vòng quay châu Âu của ông nhằm quảng bá cho album mới nhất mang tên Triplicate.

Một số thành viên của Viện hàn lâm bao gồm Sara Dainus đã có mặt tại đêm diễn đầu tiên ở trung tâm Waterfront. Đội một chiếc mũ trắng, áo khoác đen và đôi ủng cao bồi kiểu phương Tây, Bob Dylan đã trình diễn rất nhiều bài hát do chính ông sáng tác như Love SickFull Moon And Empty Arms. Mặc dù vậy,ông không hề nhắc đến gì đến việc chiến thắng giải Nobel.

Lars Sjoblom (65 tuổi) - một kỹ thuật viên âm thanh và ánh sáng 65 tuổi - cho biết ông lớn lên cùng với âm nhạc của Bob Dylan và cảm thấy bất ngờ khi thần tượng đã không nói gì cả. "Tôi đến đây để nghe những gì ông ta nói về Tổ chức Nobel cũng như người Thụy Điển. Tôi nghĩ rằng ông ấy nên gửi sự tôn trọng đến người dân Thụy Điển bằng cách nói lời cảm ơn", Lars Sjoblom nói.

Trong khi đó, Dag Hanners (65 tuổi) - một nhân viên hậu cần - khẳng định Bob Dylan không bao giờ nói chuyện với khán giả trong suốt các buổi trình diễn. "Anh phải tập quen dần với điều đó thôi", ông vừa cười vừa nói.

Mai Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
7,2 tỉ USD có thể chảy vào Việt Nam ngay khi thị trường chứng khoán được nâng hạng
3 giờ trước Tài chính và đầu tư
Ước tính, khoảng 7,2 tỉ USD vốn gián tiếp nước ngoài sẽ chảy vào thị trường Việt Nam ngay sau khi thị trường chứng khoán được nâng hạng. Việc này cũng mang lại 25 tỉ USD vốn đầu tư mới từ các nhà đầu tư quốc tế vào thị trường Việt Nam cho tới năm 2030.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bob Dylan nhận giải Nobel Văn chương sau nhiều ồn ào