Nguyễn Duy Mạnh kể nhà có 13 người chết trong trận bão kinh hoàng năm 2007, phải sống ở trại trẻ mồ côi và khi đủ 18 tuổi thì rời đi để tìm anh trai ở Đồng Nai. Mạnh nói đi bộ quãng đường hơn 700km suốt 5 ngày từ thị xã Cửa Lò (Nghệ An) đến huyện Phú Mỹ (Bình Định), thỉnh thoảng được vài người tốt cho đi nhờ xe, đói thì xin ăn, khát thì xin nước uống với hy vọng tìm được người thân duy nhất còn lại.

Bóc mẽ cậu bé nói nhà 13 người chết vì bão, đi bộ từ Nghệ An vào Đồng Nai tìm anh

Phạm Hồng Quân | 06/05/2019, 21:12

Nguyễn Duy Mạnh kể nhà có 13 người chết trong trận bão kinh hoàng năm 2007, phải sống ở trại trẻ mồ côi và khi đủ 18 tuổi thì rời đi để tìm anh trai ở Đồng Nai. Mạnh nói đi bộ quãng đường hơn 700km suốt 5 ngày từ thị xã Cửa Lò (Nghệ An) đến huyện Phú Mỹ (Bình Định), thỉnh thoảng được vài người tốt cho đi nhờ xe, đói thì xin ăn, khát thì xin nước uống với hy vọng tìm được người thân duy nhất còn lại.

Xem thêm:Thực hư clip sex 2 phút 10 của Phi Huyền Trang?

'Kiện PV bịa chuyện nam sinh lớp 10 làm 4 bạn nữ có thai ở Lâm Thao'

Ôm chặt cô gái Việt giữa đường, gã trai Trung Quốc bị cảnh sát Đồng Nai đưa về đồn

Cô gái đi cổ vũ livestream và khoe địa điểm đua xe, hơn 100 quái xế bị tóm

Tông xe máy ở Hà Nội rồi bỏ chạy, tài xế ô tô bị truy đuổi và đấm không trượt phát nào

Người đàn ông đứng tuổiở Bình Định cảm động khi nghe Mạnh kể chuyện và giúp đỡ cậu tận tình. Không những thế, ôngcòn đăng chuyện này lên Facebook cá nhân kèm ảnh chụp Mạnh -cậu bé cao, ốm, đen và mặt trông có vẻ hiền lành dễ gây động lòng. Nội dung như sau:

Chuyện là sáng nay trên đường đi làm, đoạn qua đồn công an huyện Phù Mỹ (tỉnh Bình Định), tôi thấy cậu bé tầm 17-18 tuổi một tay xách mũ bảo hiểm, tay còn lại cầm chiếc túi có một bộ quần áo.

Cậu bé vẫy vẫy tay muốn quá giang, mặc dù trong bụng thấy hơi sợ sợ nhưng không đành lòng để em ấy lê từng bước chân mệt mỏi dưới cái nắng gay gắt như muốn cháy cả da thịt. Tôi dừng xe lại và hỏi con đi đâu. Cậu bé nói đi được tới đâu hay tới đó. Tôi đồng ý cho cậu lên xe.

Trên đường vừa đi vừa trò chuyện, tôi thảng thốt khi biết cậu bé đi bộ suốt 5 ngày từ Cửa Lò (Nghệ An) vào Đồng Nai để tìm anh trai. Cậu bé kể, hôm tới chốt CSGT ở Quảng Trị, mấy chú đón xe nhờ gửi con nhưng nhà xe cho đi được tầm 10km thì đuổi xuống. Cậu bé cứ thế nhờ người này người kia một chút, hôm nay tới được đây.

Nghe đến đây thấy chột dạ và thương con lắm rồi, nhưng vẫn còn hơi nghi nghi nên hỏi vặn mấy câu. Câu nào cũng trả lời một cách chân thật khiến tôi lại càng thương hơn.

Cậu bé kể gia đình trước đây cũng khá giả, đều làm nghề đi biển.Năm 2007, một trận bão kinh hoàng cướp đi mạng sống 13 người trong gia đình. Lúc đó em 6 tuổi, anh trai 8 tuổi được gửi vào nhà thờBác Trạch cho đến nay. Năm nay em được 18 tuổi gần 2 tháng. Anh trai cậu được người ta nhận nuôi trong Đồng Nai. Nay, em đủ 18 tuổi, được cho ra khỏi trại mồ côi nên đi tìm anh trai.

Nhìn thấy vẻ thật thà, ngây thơ củacậu bé 18 tuổi mà chưa từng bước chân ra đời khiến sống mũi tôi cay cay, khoé mắt đọng lại những nỗi xót xa. Tôi ghé qua nhà đứa bạn. Nó nghe câu chuyện đồng cảm nên cho thằng bé 200 nghìnđồng.

Cậu bé bịa chuyện cảm động khiến nhiều người bị lừa và cho tiền.

Tôi chở em vào tới ngã tư Gò Găng (Bình Định) và đón xe khách cho em. Chờ mãi chẳng thấy xe lại sợ trễ giờ làm nên nhờ bác cắt tóc gần đó giúp đỡ. Tôi gửi cho em thêm 100 nghìn nữa để đủ tiền nước nôi ăn uống. Bác cắt tóc thương còn đưa vào cắt cho mái tóc đẹp đẽ trước khi đón xe.

Khi đi, tôi không quên gửi cho em lời dặn dò: Cuộc sống này phức tạp lắm, nhưng dù thế nào đi nữa hãy chọn cách lương thiện để sống con nhé! Cậu bé nói rằng sẽ luôn ghi nhớ vì cha xứ cũng đã dạy như thế. Trên đường em vào đây, đi tới đâu khát thì xin nước uống, đói thì xin cơm ăn. Cuộc đời còn tươi đẹp lắm, chỉ cần sống tốt, tâm thiện ắt em sẽ hạnh phúc. Chúc em Nguyễn Duy Mạnh luôn gặp nhiều may mắn và mạnh khỏe như cái trên của em”.

Nhiều dân mạng cảm thươngvà mong Mạnh được nhiều mạnh thường quân giúp đỡ để sớm tìm được anh trai. Song cũng có người bán tín bán nghi trước chuyện trên, nghi Mạnh bịa chuyện như trong phim để người khác thương rồi cho tiền.

Quả thật vậy, anh G.H (ngụ TP Vinh, tỉnh Nghệ An), người quen biết Mạnh khẳng định cậu ta lừa đảo.

Anh G.H tiết lộ mẹ Mạnh vẫn còn sống và nhà ở xóm 10 Nghi Phú, TP Vinh, tỉnh Nghệ An.

Mấy chị em đừng để bị nó lừa. Nói là con riêng của chị dâu mình, nói với mẹ vào Sài Gòn làm ăn. Nó từ nhỏ hay ăn trộm, lừa lọc mọi người rồi. Mọi người nên cảnh giác nhé!Ai không tin có thể gọi trực tiếp cho mình để xác minh”, anh G.H cho biết thêm.

Thêm một trường hợp nữa khiến chúng ta phải đắn đo khi giúp đỡ người lạ trên đường vì không biết có đặt niềm tin và lòng tốt đúng chỗ hay không.

Tổ lái chở bạn gái chạy ngược chiều trên vỉa hè vượt chốt CSCĐ​:

Liều lĩnh vượt chốt CSCĐ, nam thanh niên suýt khiến bạn gái bay khỏi xe máyvà rơi xuống vỉa hè.

Xem thêm:Chiếm đoạt 1,5 tỉ đồng có thể đi tù chung thân, bị xé giấy nợ vẫn kiện đòi lại tiền được

'Nguyễn Thúc Thùy Tiên gọi cảnh sát tới rồi xé giấy nợ, có mọi thứ vẫn không trả 1,5 tỉ'

Thực hư vụ Ngọc Trinh lộ clip sex với bạn trai?

Mở cửa ô tô làm người lạ bị xe tải cán chết ở Hà Nội, tài xế đi tù bao nhiêu năm?

Lập trạm thu phí ở Bệnh viện K Tân Triều, đánh tài xế không trả 10 nghìn trước mặt công an

Cô gái xinh kể chuyện xin quẻ tìm thấy phượt thủ chết thảm khi lên núi Cấm Sơn

'Không tìm vợ trong quán bar, tránh thành đồ chơi cho trai Tây ở phố Bùi Viện'

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bóc mẽ cậu bé nói nhà 13 người chết vì bão, đi bộ từ Nghệ An vào Đồng Nai tìm anh