Khi chuẩn bị bước vào hôn nhân, phụ nữ có rất nhiều sợ hãi, trở trăn. Dưới đây là những nỗi sợ mà phụ nữ trải qua...

Điều phụ nữ sợ khi kết hôn

Thùy Vân | 06/05/2019, 18:50

Khi chuẩn bị bước vào hôn nhân, phụ nữ có rất nhiều sợ hãi, trở trăn. Dưới đây là những nỗi sợ mà phụ nữ trải qua...

          

Sợ mất tự do

Đừng tưởng chỉ có đàn ông mới tôn sùng tự do. Với những người phụ nữ tự chủ, mạnh mẽ và tôn thờ cuộc sống tự do, họ thường có xu hướng nói “không” với hôn nhân. Nếu họ may mắn trúng tiếng sét ái tình mạnh đến nỗi muốn theo chàng về dinh thì điều đó cũng có nghĩa là nỗi sợ hãi bị mất tự do tương đương với mong muốn được kết hôn.

Sợ tình yêu biến mất sau khi kết hôn
Thêm một nỗi lo sợ nữa mà phụ nữ phải đối mặt với cuộc sống hôn nhân đó là sợ tình yêu không còn tồn tại sau đám cưới. Nhiều người tự hỏi điều gì sẽ xảy ra khi hôn nhân không có tình yêu? Ngoại tình hay chấp nhận hôn nhân hạnh phúc? Nếu tình yêu cứ hao mòn dần thì nguy cơ xảy ra những tình huống kia là hoàn toàn có thật. 

Sợ chồng “cắm sừng”

Đây là một chủ đề thường nhật của các cô nàng độc thân. Xung quanh các cô là bao nhiêu câu chuyện nhãn tiền về những bà vợ trẻ nhưng đã được cho vào vườn bảo tồn quốc gia vì những chiếc sừng quý hiếm chi chít trên đầu do các ông chồng nhiệt tình “cắm” lên đầu họ.

Chuyện ngoại tình trong hôn nhân thời hiện đại càng ngày càng trở nên bình thường một cách bất thường. Những giá trị hôn nhân bị giảm xuống, những cái Tôi cá nhân cao dần lên khiến mối quan hệ hôn nhân dần bị phá vỡ và chuyện ngoại tình xảy ra thường xuyên.

Sợ cái gọi là “chuẩn mực” làm vợ – làm dâu

Dù xã hội có phát triển cỡ nào đi nữa thì trong suy nghĩ của đa số mẹ chồng Việt, đã là con dâu thì phải cho đúng mực, “đạt chuẩn”! Phải một thân tự chăm lo cho chồng con, phải bếp núc gọn gàng, cửa nhà sạch sẽ… Và, thậm chí là, sẵn sàng bỏ việc ở nhà để chăm lo cho gia đình.

Dẫu biết rằng, những chuẩn mực ấy chung quy lại cũng chỉ muốn tốt cho người phụ nữ, để giữ cho gia đình hạnh phúc vẹn tròn. Nhưng dường như với những cô gái hiện đại như thời nay, họ không phải không muốn làm những việc ấy. Cái mà người phụ nữ hiện đại cần đó chính là sự chung tay, góp sức từ người đàn ông của mình.

Sợ sự nhàm chán của hôn nhân
Cũng giống như bất kỳ mối quan hệ nào khác, hôn nhân chắc chắn sẽ không giữ được sự thú vị như thuở ban đầu sau nhiều năm chung sống. Nếu như đàn ông lo sợ trách nhiệm làm trụ cột gia đình thì phụ nữ lại sợ sự nhàm chán của hôn nhân. Nhiều người cho rằng việc phải sống chung với một người mà mình đã đánh mất cảm giác yêu vì sự quen thuộc, vì những thói quen... "cực hình" không kém nỗi sợ bị phản bội. 
Nỗi sợ nhàm chán trong hôn nhân đã xảy ra với nhiều gia đình. Tuy nhiên, chỉ cần cả hai luôn ý thức được việc tôn trọng nhau và làm mới mình thì đều có thể xóa nhòa nỗi lo sợ này.
Đứng trước ngưỡng cửa hôn nhân, phụ nữ nghi ngờ không biết mình có thể yêu chồng trọn đời, liệu mình có thay đổi sau khi kết hôn, sinh con? 
Tịnh Khuê (t/h)
   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điều phụ nữ sợ khi kết hôn