Sau khi các trận đấu tại vòng 1/8 kết thúc, UEFA đã tiến hành lễ bốc thăm chia cặp vòng Tứ kết của Champions League 2023/24 và đã có chung kết sớm.
Thể thao

Bốc thăm tứ kết Champions League: Real Madrid đối đầu Man City

Hồ Đông 21:48 15/03/2024

Sau khi các trận đấu tại vòng 1/8 kết thúc, UEFA đã tiến hành lễ bốc thăm chia cặp vòng Tứ kết của Champions League 2023/24 và đã có chung kết sớm.

championsleague.jpg

Tại vòng tứ kết, việc bốc thăm được tiến hành ngẫu nhiên khi không còn lựa chọn đội hạt giống. Do vậy, đã có cặp đấu được coi là chung kết sớm khi Real Madrid và Man City đối đầu nhau. Trong khi Real là kỷ lục gia của giải đấu với 14 lần vô địch thì Man City chính là đương kim vô địch của giải đấu.

Đồng thời, trong 2 mùa giải gần đây, Real Madrid và Man City cũng đối đầu tại vòng knock-out. Nếu mùa giải 2021/22, Real Madrid loại Man City tại bán kết thì năm ngoái, đến lượt Man City đòi món nợ với Real Madrid cũng tại bán kết.

Vào lúc này, Man City vẫn được đánh giá nhỉnh hơn nhờ chiều sâu đội hình nhưng Real Madrid vẫn là một điều gì đó rất đặc biệt ở Champions League.

Đội nào thắng trong cặp đấu này sẽ gặp đội thắng trong trận tứ kết giữa Bayern Munich và Arsenal. Ba cuộc đối đầu gần nhất giữa hai đội cũng kết thúc cùng với tỷ số 5-1 nghiêng về đội bóng nước Đức nhưng lần này, Arsenal lại được đánh giá cao hơn nhờ phong độ ổn định.

Ở nhánh còn lại, PSG và Barcelona sẽ đối đầu nhau và cả hai đều cảm thấy hài lòng khi không phải gặp những đối thủ khó chịu như Man City, Real Madrid, Arsenal hay Bayern. Không những vậy, khi vào bán kết thì họ chỉ phải đối đầu với đội thắng trong cặp Atletico Madrid - Dortmund cũng không thể nhẹ nhàng hơn.

Lượt đi tứ kết diễn ra ngày 9.4 và 10.4, lượt về sau đó một tuần. Lượt đi bán kết diễn ra ngày 30.4 và 1.5, lượt về cũng diễn ra sau một tuần

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
13 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bốc thăm tứ kết Champions League: Real Madrid đối đầu Man City